Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính quốc tế

Nhật đang “xuất khẩu” giảm phát ra khắp thế giới

Thứ 6 14/01/2011 09h:20
Nhật đang “xuất khẩu” giảm phát ra khắp thế giới
Giảm phát tại Nhật đang trầm trọng đến nỗi các công ty nước này đang xuất khẩu nó ra toàn thế giới.

Fast Retailing, hãng quần áo lớn nhất tại châu Á, sẽ mở cửa khoảng 44 cửa hàng tại nước ngoài trong năm tài khóa hiện nay trong khi đó số cửa hàng của hãng tại Nhật là 36.





Aeon Co, hãng chuyên cung cấp một số sản phẩm dòng giá thấp, đặt kế hoạch chi tiêu 207,5 tỷ yên trong 3 năm tới để mở cửa hàng tại Trung Quốc và Đông Nam Á.





Daiso, hãng chuyên cung cấp sản phẩm đồng giá 100 yên tại Nhật, cũng có chi nhánh tại hơn 20 quốc gia.





Lợi thế của họ có thể trở thành bất lợi của Nhật. Giá cả hàng hóa tại Nhật, tính theo chỉ báo giảm phát GDP, đã liên tục giảm từ năm 1994.





Điều này đã chặn ảnh hưởng của lương giảm và khiến FED đưa ra quan điểm cực kỳ thận trọng.





Ông Yoshimasa Maruyama, chuyên gia kinh tế cao cấp tại Itochu Corp ở Tokyo, chỉ ra: “Các công ty bán lẻ như Uniqlo đã có thể vượt qua làn sóng giảm phát và vẫn tăng trưởng. Để chiến thắng trong cuộc chiến giá cả này, họ liên tục phải sa thải lao động, giá hạ và hạ không ngừng, giảm phát không bao giờ chấm dứt.”





Doanh thu bán hàng tại Daiso, hãng có chi nhánh tại nhiều nước như Indonexia, Singapore, Bahrain, đạt kỷ lục 341 tỷ yên trong khoảng thời gian 1 năm kết thúc vào tháng 3/2011.





Aeon có 94 chi nhánh tại Malaysia, Thái Lan và Trung Quốc tính đến cuối tháng 8/2010.





Fast Retailing đặt kế hoạch mở ít nhất 200 chi nhánh ở Mỹ từ nay đến năm 2020.





Ông Shin Odake, giám đốc điều hành tại Uniqlo ở Mỹ, chỉ ra: “Bởi suy thoái kinh tế, người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến giá trị hàng hóa nhưng họ không muốn sản phẩm giá rẻ, chất lượng tồi. Họ muốn đảm bảo họ mua được hàng hóa chất lượng tốt.”





Ông Martin Schulz, cựu chuyên gia nghiên cứu tại Bank of Japan, chỉ ra: “Mọi người đều biết giảm phát có hại cho việc làm và nền kinh tế thế nhưng dần dần các hộ gia đình và công ty cũng quen dần với nó. Rủi ro đáng quan tâm ở chỗ giảm phát cũng phát sinh trong kinh tế Mỹ.” Chỉ số giá tiêu dùng tại Mỹ, không tính giá thực phẩm và nhiên liệu, tăng chậm nhất từ năm 1959.





Các công ty Nhật chứng kiến mức lương giảm từng ngày vì thế cách duy nhất giúp họ tăng thu nhập chính là giảm giá bán. Họ không kỳ vọng mở rộng được gì tại thị trường mà dân số ngày một già đi, vì thế họ chọn chính sách khôn ngoan khi liên tục giảm giá thành.





Giảm phát chưa thể chấm dứt ở Nhật và còn đang được xuất khẩu ra thế giới.





Ngọc Diệp
Theo Bloomberg




Số lượt xem: 147
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Danh sách tin hot 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website