Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính quốc tế

Câu chuyện "giấc mơ Mỹ" của một người nhập cư Trung Quốc

Chủ nhật 23/01/2011 08h:57
Câu chuyện thành công của thời trang "mì ăn liền" Forever 21 thành một ví dụ điển hình của sự hiện thực hóa giấc mơ nước Mỹ của những người dân nhập cư chăm chỉ.

Cô chủ của Forever 21 Linda muốn biến câu chuyện thành công của thời trang "mì ăn liền" Forever 21 thành một ví dụ điển hình của sự hiện thực hóa giấc mơ nước Mỹ của những người dân nhập cư chăm chỉ.





Khi còn nhỏ, các cô con gái nhà Chang thường chẳng chịu học hành gì, chỉ toàn chạy đi giúp bố mẹ gắn nhãn giá lên quần áo vào những dịp Giáng Sinh, hay làm thu ngân trong những kỳ nghỉ hè. Nhưng kể cả thế, cũng không đủ để kết luận rằng chắc chắn họ sẽ nối nghiệp cha mẹ.





Linda đã theo học bằng cử nhân Quản trị tại trường Wharton của Đại học Tổng Hợp Pennsylvania, cũng đã từng làm tại ngân hàng đầu tư ở Merrill Lynch, cũng như một nhà phát triển sản phẩm cho Pottery Barn. "Tôi vào làm việc cho Forever 21 vì nghĩ rằng tôi sẽ làm việc về phát triển kế hoạch do đó là những gì tôi đã được học và có kinh nghiệm. Nhưng rồi tôi phát hiện ra chúng tôi đang thiếu nguyên cả một ban marketing.", cô chia sẻ.





"Hình ảnh thương hiệu và việc làm cho khách hàng hiểu được chúng tôi là ai, chính là những thứ chúng tôi đã không có", cô nói. "Lúc đó chúng tôi chỉ làm những gì có thể chỉ không để cho công ty lụi bại đi, vì chúng tôi phát triển rộng nhanh quá."





Cô đã thuê một nhân viên (trong khi bây giờ con số đã lên tới 20) để mở một trang Facebook (giờ đã thu hút 747,000 người theo dõi), một tài khoản Twitter (với 73,000 người theo dõi), và một trang blog, mang tên "The Skinny", nhắm vào tờ Teen Vogue. Thế nên Forever 21 đã vượt mặt rất nhiều các phương tiện truyền thông cổ điển, vươn tới khách hàng và các blogger viết về thời trang một cách rất trực tiếp.





Nội dung trang blog được cập nhật hằng ngày với các dự án DIY ("DoItYourself"), các clip về khách hàng của Forever 21,và các bài về xu hướng thời trang được thể hiện trong sản phẩm của Forever 21. Công ty này thậm chí đã gửi một nhiếp ảnh gia đến miền Nam tham dự festival âm nhạc ở miền Tây Nam để thu thập các tư liệu về phong cách ăn mặc đường phố.





Linda rất muốn biến câu chuyện của Forever 21 thành một ví dụ điển hình của "sự hiện thực hóa giấc mơ nước Mỹ của những người dân nhập cư chăm chỉ", và đóng dấu nó trên các sản phẩm để tránh những kẻ ăn cắp ý tưởng thiết kế. (Forever 21 đã hợp tác với nhiều nhóm luật sư để bảo vệ thương hiệu và thiết kế của mình).





"Chúng tôi là nhà bán lẻ, và phần lớn sản phẩm của chúng tôi là qua việc mua bán chứ không phải là do sản xuất", cô nói. "Khi bạn đến với cửa hàng của chúng tôi, ở đó sẽ luôn có sẵn những sản phẩm mới thay đổi mỗi ngày. Giờ chúng tôi đang cố gắng để trở nên năng động hơn nữa, nhưng đôi khi việc cũng không được như mong muốn, và tôi nghĩ nhiều khi rắc rối xảy ra chính vì chúng tôi có quá nhiều phong cách."





"Điều đó thực ra là điều tất nhiên trong giới "thời trang nhanh" thôi", Esther nói thêm về thế hệ hiện nay, khi mà bạn truy cập internet và có thể download về máy tính cá nhân bất cứ cái gì bạn muốn.





Nếu Linda đang đại diện cho Forever 21 qua lời nói, thì em gái của cô lại là qua hình ảnh. Là người đứng đầu ban quản lý hình ảnh (công ty này không ưa sử dụng những tên gọi quá khô khan và cứng nhắc), Esther quản lý 30 con người, bao gồm các nhà thiết kế trình bày và tranh ảnh quảng bá, cũng như các nhà phát triển sản phẩm.





Esther đã theo học chuyên ngành thời trang và sản phẩm tại Đại học Tổng Hợp Cornell, và đã thực tập cho tạp chí CosmoGirl và Nordstrom. Khi cô gia nhập Forever 21, cô cứ ngỡ mình sẽ trở thành một thành viên của nhóm chăm sóc khách hàng. Nhưng rồi cô lại làm về hình ảnh công ty, với lý do là giúp Forever 21 thích ứng được với thị trường rộng lớn hơn.





"Tôi muốn làm cho thương hiệu của chúng tôi khác biệt bằng những kích thích về thị giác như bài trí trong cửa hàng, tranh ảnh quảng bá, vân vân..., để cho khách hàng biết được chúng tôi là ai", Esther nói. Nguồn cảm hứng của cô một phần cũng là từ các cửa hàng JapansLaForet và Koreas Lotte.





Trong suốt mùa xuân, Esther trang hoàng cửa hàng ở Cerritos với hoa cỏ, và các ma-nơ-canh sẽ được đặt trong những khu vườn đầy cây cỏ hoa lá. Các cửa hàng Forever 21 khác có thể mang những màu sắc vô cùng rực rỡ và nổi bật, nhưng ở đây, cách trang trí phải tùy theo từng bộ sưu tập, mặc dù không phải bộ sưu tập nào cũng sẽ thành công như nhau.





"Chúng tôi muốn lặp lại điều đã làm như với Cerritos, nghĩa là chỉ càng ngày càng to hơn và tốt hơn", Esther nói. Điều gì sẽ đến tiếp theo ư? Ba cửa hàng mới tại Nhật Bản vào tháng tới, và một cửa hàng rộng 96,000 foot vuông ngay tại Quảng Trường Thời Đại ở New York trong tháng 6.





Hai chị em rất bận bịu với công việc kinh doanh, và về mặt đời sống riêng tư, họ cũng không dễ gì tách rời khỏi nhau. Nếu để họ nói, họ sẽ muốn làm việc thật chăm chỉ, tránh xa khỏi mọi rắc rối và tiết kiệm tiền. Họ thích mua sắm (đồ của Urban Outfitters, H&M và các cửa hàng Vintage), và thích ăn uống (Umami Burgers). Vào hầu hết các ngày Chủ Nhật, họ sẽ cùng đến nhà thờ với cha mẹ, những người vô cùng tin vào Chúa.





Forever 21 rất nổi tiếng với dòng "John 3:16" in dưới đáy mỗi túi mua hàng, ý nói tới một thánh Tân Ước, còn Kinh Thánh thì đang được bày bán tại các văn phòng của công ty. "Nó như là lời tuyên ngôn về đức tin của cha mẹ tôi vậy, chứ không phải muốn nói rằng bạn cũng phải tin theo chúng tôi.", Esther nói.





Chị gái cô đồng tình, nói thêm "Tôi sẽ không nói rằng chúng tôi cũng mộ đạo như cha mẹ mình, nhưng cũng không phải để nói là chúng tôi nhất định sẽ như thế." Còn hiện tại, họ đang rất nghiêm túc về một mục tiêu, rằng một ngày nào đó, công ty sẽ thuộc về quyền sở hữu của hai người.





"Tôi thật sự rất thích khi khách hàng cảm thấy vui vẻ trong mỗi lần đến với chúng tôi." Linda nói. "Bạn đến một cửa hàng nào đó, mua vài thứ gì đó, và khi đi ra có thể nghĩ rằng "Thực ra mình có nên mua cái đó không nhỉ?". Nhưng điều này không xảy ra với khách hàng của chúng tôi. Họ có thể tiêu cả 100 đô và có được hàng tá các món đồ xinh xắn. Không cần biết báo chí nói gì, điều quan trọng là lời nói của khách hàng chúng tôi. Nếu họ vui, chúng tôi biết chúng tôi đang làm tốt."





Theo Hoàng Nguyễn



VEF




Số lượt xem: 460
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website