Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính quốc tế

Glenfiddich – Thành công đến từ những ước mơ

Thứ 6 04/02/2011 13h:03
Glenfiddich – Thành công đến từ những ước mơ
Liệu có phải là ảo tưởng nếu một kế toán viên nhưng lại mang trong mình ước mơ trở thành ông chủ của một thương hiệu thức uống nổi tiếng thế giới?

Có một người Scotland đã trả lời câu hỏi này một cách thuyết phục bằng chính cuộc đời mình, cùng với hai mươi năm lặng lẽ âm thầm nuôi dưỡng ước mơ, học hỏi, tích lũy và biến chúng trở thành hiện thực trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.


Con đường không trải hoa hồng


Người đàn ông Scotland trong câu chuyện trên chính là William Grant – một cái tên không còn xa lạ đối với những ai yêu thích hương vị nồng nàn, quyến rũ của Glenfiddich. Nhưng ít ai biết rằng hành trang lúc đầu của ông chỉ là ước mơ và niềm đam mê cháy bỏng, nó thôi thúc ông phải làm ra một loại thức uống độc đáo và đặc trưng của quê hương mình.


Từ con số 0, ông chấp nhận bỏ ra 20 năm trong cuộc đời mình để làm việc tại Mortlach Distillery, một lò chưng cất lâu đời thuộc vùng Dufftown, cao nguyên Highland của Scotland, trong nhiều vai trò và vị trí khác nhau, từ kế toán viên cho đến người quản lý, tất cả đều hướng đến mục đích là trang bị thêm những kiến thức và kinh nghiệm hữu ích để thực hiện ước mơ của mình.  

Một ngày đặc biệt năm 1886, sau cuộc gặp gỡ tình cờ và đầy duyên nợ với ông chủ một lò chưng cất trong vùng, William Grant đã được người đàn ông này giúp đỡ và bán lại toàn bộ những trang thiết bị như nồi chưng cất, thùng lên men và cối xay nước với mức giá ưu đãi. Nhận ra đây chính là thời điểm thực hiện giấc mơ của mình, William đã cùng với gia đình xây dựng một lò chưng cất ngay tại vùng đất Glen của Fiddich (tiếng Anh cổ có nghĩa là thung lũng của những đàn hươu) và chỉ trong vòng một năm sau đó, mọi thứ đã hoàn thành.


Đúng với ước mơ của mình, William quyết tâm tạo ra một lò chưng cất được cung cấp nước cực kỳ tinh khiết và trong mát khởi nguồn từ dòng suối Robbie Dhu. Bởi lẽ, nước là nguyên liệu rất quan trọng, đóng vai trò quyết định trong việc tạo ra loại single malt thượng hạng. Vào mùa Giáng Sinh năm 1887, những “giọt” tinh chất Scotland và cũng là những “giọt” ước mơ của William đầu tiên đã ra đời tại Glenfiddich.

“Hiệu ứng lan tỏa” của ước mơ


Ngay từ những sản phẩm đầu tiên, hương vị tinh khiết của vùng cao nguyên hoang sơ, trong lành hòa quyện với mạch nguồn độc đáo từ dòng suối Robbie Dhu và bàn tay khéo léo của những người thợ tài hoa, Glenfiddich đã gây được sự chú ý của nhiều người trong vùng. Vào thời điểm này, tại xứ sở Scotland, những lò chưng cất mới mẻ luôn bị xem là khó cạnh tranh với những thương hiệu lâu đời ở đây nhưng William đã đi ngược dòng nước để thành công.


Chỉ trong một thời gian ngắn sau đó, sản phẩm của ông đã nổi danh như một “Loại single malt ngon nhất trong vùng Scotland” và cho đến ngày nay vẫn là một đối thủ “bất khả chiến bại” trong thế giới thức uống đẳng cấp.  

Xu hướng uống ít nhưng chất lượng nhanh chóng đưa Glenfiddich lên vị trí hàng đầu thế giới trong dòng single malt cao cấp với hơn 10 triệu chai được tiêu thụ mỗi năm. Đồng thời, các dòng sản phẩm cũng ngày càng đa dạng và phong phú hơn, mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn, từ loại 12YO, 15YO, 18YO đến cả những loại “thâm niên” như 21YO, 30YO, 40 YO, 50YO. Mỗi dòng sản phẩm tương ứng với một độ tuổi và một hương vị đặc trưng riêng.


Chẳng hạn, loại 12YO sẽ dễ dàng mê hoặc bạn bởi hương thơm đa dạng và đầy đặn của những quả lê tươi mát và phảng phất mùi gỗ sồi. Còn 15YO thì lại mang đến mùi trái cây chín ngọt ngào, một chút đậm đà và mùi mật ong lan tỏa, 18YO nổi trội với hương vị đậm đà của hương táo, quế và gỗ sồi, còn 30YO thì lại hòa quyện của hương sherry và quả vả kết hợp hài hòa với mùi thơm của chocolate đã tạo nên hương vị đa dạng, tinh tế đạt đến đỉnh cao của single malt Scotland…


Theo Kaylee Ngô Golf & Life
Số lượt xem: 349
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website