Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính quốc tế

Trung Quốc vượt Mỹ thành thị trường bán lẻ lớn nhất thế giới

Thứ 4 04/04/2012 09h:50
Trung Quốc vượt Mỹ thành thị trường bán lẻ lớn nhất thế giới
Các nhà phân tích cũng tin rằng khoảng cách chênh lệch giữa Trung Quốc với Mỹ sẽ tiếp tục được mở rộng trong vài năm tới khi thị trường tạp hóa ở Trung Quốc đạt con số 918 tỷ bảng Anh vào năm 2015.

Theo nghiên cứu của hãng phân tích ngành công nghiệp thực phẩm IGD, lĩnh vực tạp hóa của Trung Quốc đã đạt tổng trị giá 970 tỷ USD (607 tỷ bảng Anh) vào cuối năm 2011, trong khi giá trị của thị trường Mỹ là 913,5 tỷ USD (572 tỷ bảng).



Những dữ liệu được công bố trong thời điểm mà cả lạm phát trong giá lương thực cũng như tăng trưởng kinh tế đều được đẩy mạnh tại Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai, đồng thời là quốc gia đông dân nhất thế giới. Các nhà phân tích cũng tin rằng khoảng cách chênh lệch giữa Trung Quốc với Mỹ sẽ tiếp tục được mở rộng trong vài năm tới khi thị trường tạp hóa ở Trung Quốc đạt con số 918 tỷ bảng Anh vào năm 2015.



Sự tăng trưởng trong lĩnh vực này được đóng góp một phần nhờ lạm phát trong giá thực phẩm cũng như tốc độ tăng trưởng toàn nền kinh tế, khi nhu cầu hàng hóa mềm như lúa mì tăng mạnh tại Trung Quốc cũng như các thị trường mới nổi khác. Việc người Trung Quốc đang chuyển dần thói quen ăn uống dựa trên các sản phẩm từ gạo và thịt lợn sang chế độ ăn với các sản phẩm từ sữa, lúa mì, ngũ cốc, thịt trắng và đỏ, đã giúp tăng giá các mặt hàng này trên toàn cầu.



Bốn nước BRIC - Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc - được dự báo sẽ dẫn đầu lĩnh vực này trong năm 2015.



Các dự báo này cũng tính tới việc "chậm lại đáng kể" của tăng trưởng kinh tế Trung Quốc. Tuy nhiên, Cécile Riverain, giám đốc trung tâm nghiên cứu quốc tế của IGD vẫn nhận định tích cực về triển vọng ngành này tại Trung Quốc: "Mặc dù suy giảm kinh tế, các biện pháp kích thích tiêu dùng nội địa của chính phủ Trung Quốc chính là một cơ hội khác cho các hãng bán lẻ”.



Theo Rahul Sharma, chuyên gia phân tích lĩnh vực bán lẻ tại Neev Capital, những hãng sản xuất hàng tiêu dùng khổng lồ như Unilever và Procter & Gamble đã có thể vượt qua lạm phát hai con số tại Trung Quốc và tiếp tục duy trì tăng trưởng tại thị trường này trong khi việc tăng giá đang liên tục tác động tiêu cực tới tăng trưởng sản lượng của các hãng này tại thị trường phương Tây.



Sharma cũng cho biết các chuỗi nhà hàng bán đồ ăn nhanh kiểu Tây cũng đang được hưởng lợi từ số lượng người dân Trung Quốc ăn ngoài gia tăng. Chuỗi cửa hàng Kentucky Fried Chicken hiện đã có thể được tìm thấy nhan nhản trên khắp các thành phố của Trung Quốc.



Các nhà bán lẻ toàn cầu như Walmart, Tesco và Carrefour cũng đang cố gắng củng cố vị thế tại thị trường giàu tiềm năng này.



IGD cũng dự báo các chuỗi cửa hàng thương hiệu quốc tế cũng sẽ tăng thêm 2.700 điểm cung cấp dịch vụ tại thị trường này trong vòng 4 năm tới.



Minh Quang



Theo TTVN/CNBC



Số lượt xem: 122
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website