Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính quốc tế

Vì sao LinkedIn trở thành "hiện tượng" của phố Wall?

Chủ nhật 05/08/2012 19h:40
Vì sao LinkedIn trở thành "hiện tượng" của phố Wall?
LinkedIn vừa tạo nên một “hiện tượng” trên phố Wall tuần qua, khi duy nhất cố phiếu của hãng tăng mạnh trong hoàn cảnh cổ phiếu toàn ngành “mạng xã hội” bị các nhà đầu tư xa lánh bởi tính rủi ro quá lớn.



LinkedIn Corp (LNKD) – mạng xã hội có tên tuổi trên thế giới về lĩnh vực việc làm, chuyên môn vừa có một tuần “sống trong mơ” khi công bố kết quả kinh doanh tăng mạnh và giá cổ phiếu tăng vọt, trái ngược với giá cổ phiếu tất cả các đối thủ cùng ngành đều tụt dốc trong tuần qua.



Vậy vì sao có hiện tượng khác thường đó?



1. LinkedIn nhận được sự hỗ trợ lớn của các nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu từ đợt IPO



Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của sự tin tưởng mà các nhà đầu tư đặt vào đội ngũ lãnh đạo của một doanh nghiệp, bởi trường hợp của LinkedIn chính là minh chứng gần nhất và thuyết phục nhất cho nhận định đó. Cũng có kết quả kinh doanh quý II khá tích cực giống như LinkedIn, nhưng cổ phiếu của Facebook – mạng xã hội lớn nhất thế giới đang lao dốc không phanh, Groupon và Zynga cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, mỗi bên mất khoảng 40-50% giá trị thị trường chỉ trong một thời gian rất ngắn. Bởi thị trường mất đi niềm tin với những người cầm cân nảy mực của các công ty này.



Cũng cần phải nói thêm rằng, việc LinkedIn xác định giá chào bán IPO ở mức khá hợp lý cũng là một nguyên nhân quan trọng giúp hãng giữ chân được các nhà đầu tư. Một số chuyên gia cho rằng tỷ lệ giá/thu nhập mỗi cổ phiếu khá hấp dẫn của LinkedIn sẽ tiếp tục thu hút các nhà đầu tư dài hạn từ 1 tới 2 năm tới.



2. Đối tượng khách hàng chủ yếu là doanh nghiệp



Bên cạnh việc bán các dịch vụ chính cho cả các cá nhân và bán quảng cáo trực tuyến, LinkedIn còn bán dịch vụ cho các khách hàng doanh nghiệp (khác với Facebook chỉ tập trung vào cá nhân).



Nguồn thu từ khu vực khách hàng doanh nghiệp lớn hơn nhiều so với lợi nhuận do các khách hàng cá nhân đem lại, giúp LinkedIn luôn hoạt động ổn định và vững chắc ngay cả khi thế giới lao đao. Bởi thông qua sản phẩm của LinkedIn, các công ty đang có nhu cầu tuyển dụng có thể dễ dàng tìm được nguồn nhân lực phù hợp với chi phí phải chăng, điều thật sự thu hút họ trong những thời điểm khó khăn như hiện nay.



3. Chi phí đầu tư tiên tục tăng



LinkedIn là một doanh nghiệp còn khá non trẻ trong số các doanh nghiệp sừng sỏ của phố Walls, với tuổi đời mới chỉ chớm chạm mốc 2 chữ số. Bởi vậy, ban giám đốc hãng luôn ưu tiên cho lĩnh vực đầu tư tăng trưởng. Lấy một ví dụ, trong kết quả kinh doanh quý II vừa qua, chi phí đầu tư chiếm tới 94% tổng doanh thu của hãng, trong khi lợi nhuận chỉ chiếm có 6%.



Với tư cách một nhà đầu tư dài hạn, rõ ràng chiến lược đầu tư phát triển của LinkedIn sẽ hấp dẫn bạn với niềm tin rằng tăng trưởng trong tương lai sẽ còn sáng sủa hơn lúc này.








Đan Phong



Theo TTVN/Marketwatch



Số lượt xem: 875
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website