Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính quốc tế

Các thương hiệu lớn nhất thế giới chi bao nhiêu tiền cho thiết kế logo?

Thứ 4 15/08/2012 12h:00
Các thương hiệu lớn nhất thế giới chi bao nhiêu tiền cho thiết kế logo?
Một núi tiền hơn 200 triệu USD cũng có, mà cái giá chỉ bằng một vé xem phim cũng không phải trường hợp hiếm gặp.



Một trong những công việc quan trọng nhất trong chiến lược định vị thương hiệu của các công ty là chọn cho mình 1 logo, bởi nó chính là hình ảnh hiện lên trước nhất trong đầu khách hàng mỗi khi họ nghĩ đến doanh nghiệp.



Quá trình thiết kế ra một logo làm hài lòng tất cả chắc chắn tiêu tốn không biết bao nhiêu thời gian, trí óc, sự sáng tạo và tài năng của những doanh nghiệp khổng lồ trên thế giới.



Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên nhất là, đôi khi họ không mất tới một xu cho biểu tượng được coi là vàng đó.



Hãy xem các thương hiệu lớn nhất thế giới từng chi bao nhiêu cho thiết kế logo.



1. Coca-Cola: 0 USD






Logo của hãng đồ uống nổi tiếng Coke cũng nổi không kém tên tuổi của hãng và đã có 126 năm tuổi đời, sau một lần thăng hoa ý tưởng của người đồng sáng lập hãng - Frank M. Robinson. Theo thông tin chia sẻ trên trang chủ của Coca-cola, Robinson từng kể rằng ông phát hiện ra cảm hứng quảng cáo từ 2 chữ cái C trong chính cái tên của “the Coke”. Và tất nhiên, Coca-Cola được hưởng miễn phí sản phẩm này từ ông chủ.



2. Google: 0 USD






Tương tự như “the Coke”, biểu tượng làm chao đảo cả thế giới và vẫn đang len lỏi vào từng máy tính cá nhân trên khắp toàn cầu từng giây từng phút của Google cũng được sáng tạo bởi người đồng sáng lập hãng -Sergey Brinvào năm 1998, thông qua một ứng dụng đồ họa miễn phí có tên GIMP.



3. Twitter: 15 USD





Twitter mua hình ảnh về chú chim biểu tượng cho hãng với mức giá “tượng trưng” 15 USD từ iStockphoto, trong đó 6 USD được cho là số tiền trả cho họa sỹ thiết kế Simon Oxley – người đã sáng tạo ra chú chim màu xanh.



4. Nike: 35 USD






Người đồng sáng lập ra Nike - Phil Knight đã mua bản quyền logo hiện nay của hãng thời trang thể thao nổi tiếng thế giới từ một sinh viên thiết kế đồ họa tên là Carolyn Davidson với mức giá “khá hời” 35 USD vào năm 1971. Knight khi đó là giảng viên kế toán tại đại họcPortlandStatevà ông sau khi nghe Davidson tâm sự rằng cô không có tiền để trả cho những hộp màu vẽ, ông đã đề nghị trả 2 USD/giờ cho các sản phẩm đồ họa. Chiếc logo “đơn giản nhưng chất” của Nike đã ra đời như thế.





5. Enron: 33.000 USD





Trong thập niên 1990, ông chủ của Enron đã tốn 33.000 USD trả cho Paul Rand để có được logo đang dùng. Paul Rand cũng là tác giả của những logo ấn tượng khác như ABC, IBM, NeXT, UPS và Westinghouse.



6. NeXT: 100.000 USD








Paul Rand được Steve Jobs trả tới 100.000 USD cho mẫu logo đầy màu sắc của NeXT - một cái giá không hề thấp vào thời điểm năm 1986.





7. Olympic London 2012: 625.000 USD







Ban tổ chức thế vận hội năm 2012 của London đã phải chi 400.000 Bảng, tương đương 625.000 USD cho một logo gây nhiều tranh cãi, và nhận nhiều nhận xét không mấy tích cực. Wolff Olins – tác giả của logo này đã tạo ra nó vào năm 2007.



8. Pepsi: 1 triệu USD






Khác với đối thủ cạnh tranh Coca –Cola, Pepsi đã phải tốn khá nhiều tiền mới có được chiếc logo ưng ý mà hãng đang sử dụng hiện nay vào năm 2008 với cái giá cao ngất 1 triệu USD.



9. BBC: 1,8 triệu USD






Hãng truyền thông Anh Quốc tốn tới tận 1,8 triệu USD cho logo 3 chữ cái đang sử dụng. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải mức kỷ lục.10. BP: 211 triệu USD






Mà đó chính là trường hợp của BP.



Xếp đầu bảng trong những đại gia chi nhiều nhất cho logo là hãng dầu lửa BP. Chiếc logo trị giá tới 211 triệu USD được ông chủ hãng đem về vào năm 2008 đã từng làm dư luận nổi sóng.





Hồng Liên



Theo TTVN/BI



Số lượt xem: 88
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website