Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính quốc tế

Facebook lại đón tin buồn

Thứ 6 31/08/2012 08h:34
Facebook lại đón tin buồn
Facebook đang gặp rắc rối với phương pháp tiếp thị và quảng cáo cho hiệu quả trên trang mạng xã hội nổi tiếng, và điều đó khiến các nhà tiếp thị không mặn mà ký thêm hợp đồng quảng cáo trên Facebook.com.

Công ty nghiên cứu thị trường uy tín eMarketer Inc ước tính doanh thu bán hàng trong năm nay của Facebook có thể chỉ đạt 5,04 tỷ USD, giảm mạnh so với dự báo 6,1 tỷ USD mà công ty này đưa ra trong tháng 2 trước đó do mạng xã hội lớn nhất thế giới đang phải vật lộn để duy trì tăng trưởng trên mảng quảng cáo.



Tuy nhiên mức dự báo của eMarketer vẫn cao hơn con số 4,92 tỷ USD dự báo của các chuyên gia phân tích phố Wall.



Cũng theo eMarketer, dư kiến doanh thu năm nay của Facebook chỉ tăng 36%, và tiếp đó là 31% vào năm 2013 trong khi năm ngoái tăng trưởng doanh thu của hãng lên tới mức kỷ lục 88%. Tăng trưởng trong lĩnh vực quảng cáo, vốn chiếm phần lớn doanh thu của Facebook, sẽ giảm xuống mức 34% trong năm 2012 và 29% trong năm tiếp theo, thay vì 68% như năm ngoái.



Tháng trước, trong báo cáo kết quả kinh doanh quý II, Facebook cho biết doanh thu tăng trưởng 32%, giảm so với mức 45% trong quý đầu năm và 55% trong quý cuối cùng năm ngoái.



Facebook đang gặp rắc rối với phương pháp tiếp thị và quảng cáo cho hiệu quả trên trang mạng xã hội nổi tiếng, để có tác động tốt tới 955 triệu người đang sử dụng trên khắp thế giới. Các nhà tiếp thị và công ty có nhu cầu quảng cáo tỏ ra không hài lòng với hiệu quả mà những dự án quảng cáo trên Facebook mang lại, và trở nên thờ ơ hơn.



Tuy nhiên, tăng trưởng doanh thu của Facebook có được yếu tố tích cực từ những sáng kiến mới, ví dụ như quảng cáo gắn liền với tìm kiếm và công cụ Exchange Facebook, cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận từng loại hình và đặc điểm của  người sử dụng dựa trên lịch sử duyệt web của họ.



Ngoài ra, theo eMarketer, Facebook cũng nên tập trung phát triển mạnh hơn dịch vụ quảng cáo di đông (ad-mobile) bởi đó là 1 xu hướng tất yếu đang được nhiều hãng công nghệ đi theo, ví dụ như Google, và có thể làm nên hiệu ứng tốt vào năm 2013.



Elisabeth Diana, phát ngôn viên của Facebook cho biết mạng xã hội sẽ cho ra mắt một công cụ mới mới dành cho các nhà tiếp thị vào tuần tới, hứa hẹn sẽ đem lại hiệu quả tích cực và níu giữ những hợp đồng quảng cáo khổng lồ nhằm nuôi sống Facebook.






Đ.Phong



Theo TTVN/Bloomberg



Số lượt xem: 112
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website