Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính quốc tế

Trò chơi Candy Crush mang về hàng trăm triệu USD mỗi năm

Thứ 6 05/07/2013 10h:28
Trò chơi Candy Crush mang về hàng trăm triệu USD mỗi năm
King cho biết mỗi ngày có tới 600 triệu lượt chơi Candy Crush trên di động và đây là trò chơi mang lại doanh thu lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử 10 năm của King.

Candy Crush, trò chơi với những hình ảnh dễ thương trong đó người chơi phải đặt ba viên kẹo giống nhau thành một hàng và đi qua tất cả 385 cửa, đang ở trong thời kỳ hoàng kim và thu hút được khối lượng người chơi khổng lồ. Mặc dù là trò chơi miễn phí, King – công ty cung cấp trò chơi này – có rất nhiều cách để khuyến khích người chơi bỏ tiền mua hàng hóa ảo. Và, theo tờ New York Times, King có thể thu về hàng trăm triệu USD mỗi năm từ trò chơi này. 






Candy Crush được ra mắt trên Facebook từ giữa năm 2012 và trên smartphone vào cuối năm ngoái. Người chơi thường được khuyến khích trả tiền cho các công cụ có thể giúp họ hoàn thành các cửa cấp độ khó, có thêm lượt chơi, thêm lượt di chuyển để hoàn thành một cấp độ hay mở khóa các cấp độ mới.






King cho biết mỗi ngày có tới 600 triệu lượt chơi Candy Crush trên di động và đây là trò chơi mang lại doanh thu lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử 10 năm của King. Công ty phân tích ứng dụng di động AppData cho rằng có khoảng 45 triệu người chơi Candy Crush mỗi năm.  






Mặc dù 70% trong số người đã hoàn thành 385 cửa không hề bỏ ra một xu nào, những người trả tiền đã mua rất nhiều hàng hóa ảo. Theo New York Times, chuyên gia phân tích Doug Creutz ước tính rằng Candy Crush có thể sẽ tạo ra doanh thu hàng trăm triệu USD mỗi năm. Creutz  nhận định King là một trong những công ty phát triển ứng dụng trên di động tìm ra mô hình “trả tiền để chơi tiếp” hiệu quả. 






Mới đây, tờ Wall Street Journal đưa tin King đang rục rịch chuẩn bị phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Vẫn chưa rõ vụ IPO của King có thành công hay không bởi tạo ra một trò chơi trên di động thu hút được lượng người chơi khổng lồ cũng khó như việc khiến một video hay bài blog trở thành hiện tượng. Tuy nhiên, Creutz cho rằng thành công của Candy Crush không phải là nhất thời. 






Thiên Bình






Theo Trí Thức Trẻ/Business Insider













[ Quay về ]











    Số lượt xem: 64
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website