Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính quốc tế

Bằng cách nào Adidas đã thắng tại World Cup 2014?

Thứ 2 09/06/2014 12h:02
Bằng cách nào Adidas đã thắng tại World Cup 2014?
Một trong những “trận đấu” quyết liệt nhất, diễn ra và kết thúc trước khi khai mạc World Cup năm nay, chính là cuộc so tài giữa 2 hãng thể thao Adidas và Nike.

Từ lâu Adidas đã là thương hiệu hàng đầu trong cung cấp các sản phẩm cho môn thể thao vua. Nhưng một thương hiệu ngày càng nổi lên khác là Nike đã đẩy cuộc cạnh tranh trong lĩnh vực này lên một tầm cao mới.






Cả hai hãng thể thao này đã tung ra nhiều chiến dịch tiếp thị lớn cho sự kiện này, nhưng nắm phần lợi thế hơn thuộc về Adidas. Năm nay, hãng thể thao này của Đức đã chi ra nhiều hơn bao giờ hết để thúc đẩy thương hiệu của mình tại World Cup 2014. Adidas sẽ không tiết lộ chính xác số tiền bỏ ra là bao nhiêu, nhưng Giám đốc điều hành Herbert Hainer cho biết họ đã chi hàng chục triệu USD cho các quảng cáo liên quan đến World Cup lần này. 






Sự thành công của chiến dịch này đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp Adidas đạt được mục tiêu đạt 2 tỷ Euro (2,7 tỷ USD) doanh thu từ mảng bóng đá trong năm nay. Mức này sẽ vượt doanh thu 1,9 tỷ USD trong mảng bóng đá của Nike vào năm ngoái.






Quy mô cạnh tranh giữa 2 tập đoàn này đang tăng lên. Theo số liệu của FactSet, Nike là tập đoàn chuyên đồ thể thao lớn nhất thế giới, với 25,3 tỷ USD doanh thu năm 2103. Adidas đứng vị trí thứ 2, với 16,3 tỷ USD doanh thu. Nhưng Adidas mới là tập đoàn có quan hệ chặt chẽ nhất với các kỳ World Cup.






Hãng này đã tài trợ các đợt World Cup từ năm 1970. Adidas là một trong sáu đối tác lớn nhất của World Cup, cùng với các tập đoàn đa quốc gia lớn khác như: Budweiser; Coke và Visa. Năm ngoái, Adidas đã ký một thỏa thuận tiếp tục mở rộng hợp tác với FIFA trong 60 năm tới.






“Là một đối tác toàn diện của FIFA, mỗi kỳ World Cup chính là một cơ hội tuyệt vời cho Adidas” - Paul Smith, Giám đốc điều hành của công ty tiếp thị thể thao Repucom nhìn nhận. Theo ước tính của FIFA, có khoảng 3,2 tỷ người - gần một nửa dân số thế giới - sẽ theo dõi kỳ World Cup kéo dài một tháng, bắt đầu 12/6 tại Brazil.






>>> Adidas thắng lớn nhờ Olympic Bắc Kinh






Theo Đỗ Phạm



Thời báo Ngân hàng



Số lượt xem: 16
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website