Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính quốc tế

Sự thay đổi tỷ đô của Facebook

Chủ nhật 28/06/2015 16h:24
Sự thay đổi tỷ đô của Facebook
Trước lần cập nhật này, Messenger có khoảng 700 triệu người dùng (sau khi có thêm 100 triệu người dùng mới chỉ trong 3 tháng). Sự thay đổi này có thể tạo nên bước đột phá về lượng người dùng, mang Messenger gần hơn với mốc 1 tỷ người dùng.

Kể từ tuần này, Facebook đã thực hiện một sự thay đổi lớn đối với ứng dụng Messenger: người dùng không cần phải có tài khoản Facebook cũng có thể sử dụng ứng dụng này.



Đây là tin thú vị cho những người không muốn đăng ký tài khoản Facebook nhưng vẫn muốn sử dụng ứng dụng nhắn tin này để kết nối với bạn bè của họ.



Tuy nhiên, đây cũng là một cơ hội kinh doanh khổng lồ dành cho chính Facebook.



Nguyên nhân rất đơn giản: CEO của Facebook là Mark Zuckerberg đã từng nói rằng công ty của anh sẽ đợi đến mốc 1 tỷ người dùng trước khi tập trung vào việc biến Messenger thành một hoạt động kinh doanh có ý nghĩa.



Trước lần cập nhật này, Messenger có khoảng 700 triệu người dùng (sau khi có thêm 100 triệu người dùng mới chỉ trong 3 tháng). Sự thay đổi này có thể tạo nên bước đột phá về lượng người dùng, mang Messenger gần hơn với mốc 1 tỷ người dùng.



Ở thời điểm hiện tại chúng ta cũng đã nhìn thấy những dấu hiệu của nỗ lực kiếm tiền từ Messenger. Tháng trước, Facebook triển khai hệ thống thanh toán P2P trên Messenger. Vì không thu bất cứ loại phí nào trên mỗi giao dịch, Facebook vẫn chưa kiếm được tiền từ ứng dụng này. Tuy nhiên, trong tương lai câu chuyện sẽ khác.



Điều đó có nghĩa là vào thời điểm nào đó trong tương lai không xa, Facebook sẽ dễ dàng cung cấp tiện ích cho phép người dùng mua những thứ khác thông qua Messenger (ví dụ như các quà tặng hay nhãn dán điện tử cho bạn bè của họ). Đây vốn là những hoạt động kinh doanh mang lại lợi nhuận lớn cho các ứng dụng chat khác.



Facebook cũng bắt đầu cho bên thứ ba tạo ra các ứng dụng chạy bên trong Messenger.



Nếu Facebook có thể tìm được cách giúp các khách hàng và doanh nghiệp một cách hiệu quả và có giá trị cho cả hai, hãng có thể tìm được cách lấy tiền từ các thương hiệu, đặc biệt là khi khách hàng của các thương hiệu đều có thể sử dụng Messenger mà không cần tài khoản Facebook.





Minh Anh



Theo Trí thức trẻ/Business Insider



Số lượt xem: 13
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website