Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính quốc tế

Tại sao Apple hiếm khi đáp ứng yêu cầu từ người dùng iPhone?

Chủ nhật 04/10/2015 10h:51
Tại sao Apple hiếm khi đáp ứng yêu cầu từ người dùng iPhone?
Chẳng hạn như iPhone 6S là điển hình.

Horace Dediu phát hiện giả thiết mới về cách Apple cải tiến các dòng iPhone trong suốt 8 năm qua bằng cách đặt lên bàn so sánh các cải tiến cùng 1 mẫu trong cùng 1 thời điểm.



Những cải tiến này hiếm khi đáp ứng những gì khách hàng đỏi hỏi, chẳng hạn như giá thấp hơn, pin dùng lâu hơn hay màn hình lớn hơn.



Thay vì vậy những gì Apple thường mang lại, đặc biệt trong các dòng S, là các tính năng điểm nhấn là khách hàng không hề yêu cầu: Siri, FaceTime, Touch ID, iCloud, 3D Touch, Live Photos.



Rất dễ để bỏ qua những cải tiến như tinh chỉnh. Đáng lẽ phải gọi là “bổ sung” thay vì là các sáng kiến “đột phá”.



Doanh số iPhone trong tuần mở bán đầu tiên liên tục tăng theo đời máy.



Doanh số iPhone trong tuần mở bán đầu tiên liên tục tăng theo đời máy.





Nhưng Dediu phát hiện thấy điều khác. Những tính năng mới được áp dụng mà các công ty công nghệ có xu hướng bỏ qua và không trân trọng: Chúng dễ dàng được tiếp nhận.



“Một sự thay đổi bị phớt lờ không chỉ vô dụng, nó có thể phá hủy nhận thức về giá trị. Nó tạo ra hỗn loạn và nhầm lẫn. Một sự thay đổi được tiếp nhận mới có giá trị. Điều đó mới có ý nghĩa”, Deliu viết.



Đây chỉnh là điểm mà Dediu đã lui lại một bước và thấy cả vũ trụ rộng lớn:



“Những cái tiến không được đòi hỏi nhưng lại thay đổi hành vi cho thấy sản phẩm có giá trị vì nó thay đổi người mua. Tôi tin rằng đây là những gì khiến chúng ta phải dừng lại và tôn trọng họ. Chúng ta cảm thấy những cải tiến trong sản phẩm chúng ta mua về không phải là những gì chúng ta đòi hỏi nhưng lại làm cho sản phẩm tốt hơn.



Apple là công ty tạo dựng những điều vĩ đại bởi vì họ xây dựng một quy trình làm cho khách hàng của mình trở nên tốt hơn. Họ làm điều đó mà không đợi sự cho phép và cũng không phải hành vi phạm tội. Nhưng khi người mua nhận thấy sự thay đổi, họ sẽ cảm thấy mắc nợ. Khiến khách hàng trả nợ là cách mà Apple được tưởng thưởng.



Bằng cách đó, khách hàng sẽ muốn quay trở lại nhiều lần nữa để mua những sản phẩm mới của Apple”.





 



Theo Mai Nguyễn



Trí Thức Trẻ/CafeBiz



Số lượt xem: 14
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website