Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính quốc tế

Singapore vượt Đức, thành nước có thương hiệu quốc gia mạnh nhất

Thứ 5 15/10/2015 10h:45
Singapore vượt Đức, thành nước có thương hiệu quốc gia mạnh nhất
Singapore đã vừa giành vị trí đầu trong báo cáo xếp hạng các thương hiệu quốc gia mạnh nhất năm 2015, qua đó soán ngôi vương của Đức. Đức hiện tụt xuống vị trí thứ 13 trong bảng tổng sắp, cách khá xa vị trí số 1 nước này nắm giữ hồi năm ngoái.

Singapore đã vừa giành vị trí đầu trong báo cáo xếp hạng các thương hiệu quốc gia mạnh nhất năm 2015, qua đó soán ngôi vương của Đức.



Đức hiện tụt xuống vị trí thứ 13 trong bảng tổng sắp, cách khá xa vị trí số 1 nước này nắm giữ hồi năm ngoái.



Công ty nghiên cứu Brand Finance của Anh, nơi thực hiện cuộc đánh giá và xếp hạng kể trên, nói rằng tại hạng mục "sức mạnh thương hiệu quốc gia", giá trị thương hiệu của Đức đã tụt mất 4%, tức khoảng 191 tỷ USD, so với năm ngoái.



Mặc dù tổn thất không có liên quan tới vụ bê bối gian lận khí thải động cơ diesel xảy ra mới đây của hãng Volkswagen (VW), Brand Finance vẫn nói rằng sức mạnh thương hiệu của Đức "dựa một phần lớn vào năng lực sản xuất, gồm các thương hiệu xe hơi như Volkswagen."



David Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance, nói rằng thực tế VW, một thương hiệu mang tính biểu tượng của Đức, lại hành xử như thế sẽ xóa sạch hàng thập kỷ tích cóp danh tiếng tốt đẹp và sẽ "khiến ngành sản xuất ở Đức lãnh tai tiếng."



Báo cáo cũng nói rằng dù danh tiếng quốc tế của Đức đã có một năm tích cực, đặc biệt sau khi nước này giang tay đón hàng trăm ngàn người tị nạn Syria, lợi ích thu được vẫn không đủ để bù lại thiệt hại từ vụ VW.



Trong khi đó, Singapore, nước đứng vị trí thứ 2 trong năm 2014, đã vươn lên số 1 với 88 điểm/thang điểm 100. Brand Finance nói rằng Singapore đã tăng điểm trong một số hạng mục chủ chốt như điểm đến đầu tư và sự phù hợp.



Sức mạnh thương hiệu quốc gia được Brand Finance đánh gia dựa trên một chỉ số gồm 3 yếu tố chính là đầu tư, xã hội, hàng hóa và dịch vụ.



Công ty có đánh giá các yếu tố như chính sách thuế và quản lý thương mại, nhưng không phản ánh các vấn đề khác như nhân quyền và tự do báo chí.



Vị trí thứ 2 trong báo cáo sức mạnh thương hiệu quốc gia 2015 thuộc về Thụy Sĩ với 85,9 điểm. Vị trí thứ 3 thuộc về Các tiểu vương quốc Arab thống nhất và thứ tư là Phần Lan. New Zealand cùng đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc lần lượt đứng thứ 5 và 6. Qatar đứng vị trí thứ 9.





Theo LINH VŨ



Vietnam+



Số lượt xem: 11
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website