Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính ngân hàng

Thỏa chí chơi xe!

Thứ 5 24/01/2008 00h:00
Thỏa chí chơi xe!
Mình mê xe cứ như dân digan mê ngựa vậy, chẳng suy nghĩ đắn đo gì cả và đã liều bán nhà để… tậu xe rồi tính tiếp
Nghệ sỹ hài Lê Hồng Giang - biệt danh Giang “còi” - có lần tâm sự thế về một phen… làm liều do “máu xế hộp” của mình. Cũng chính vì vậy mà sau khi bán nhà mua xe, anh đã phải đi ở nhờ vài năm trời.

Nói như biên tập viên Long Vũ của Đài Truyền hình Việt Nam, “đàn ông nào chẳng mê xe”, nhưng mỗi người lại có một cách chơi xe riêng theo ý thích, phong cách của mình để thỏa chí đam mê. Các “đại gia” thì thích chạy theo nhu cầu thời thượng, chạy theo công nghệ mới; những người ít tiền hơn thì xoay xở tậu một chiếc xe rồi vẽ vời, nâng cấp nó; những người không hẳn thiếu tiền nhưng không muốn xế cưng của mình giống người khác thì mang xe đi “độ”.

Mỗi người một vẻ, đàn ông chơi xe, phái đẹp cũng chẳng chịu kém cạnh.

“Vợ hai” yêu dấu

Thế Dũng hiện đang phụ trách kinh doanh cho một công ty chuyên phân phối các sản phẩm về an toàn tình dục được bạn bè, đồng nghiệp đặt biệt danh là "kẻ chung tình xế hộp".

Dũng thường gọi chiếc Chevrolet Captiva của mình bằng cái tên “vợ hai”. Một buổi trưa ngồi nhâm nhi ly café ở phố Triệu Việt Vương, Dũng kể: “Trước đây mình rất khoái các loại xe việt dã một hoặc hai cầu kiểu SUV hay Crossover, cứ nhìn thấy bóng dáng chúng là mình đã cảm thấy ngất ngây rồi. Nhưng từ hồi lấy vợ, mình đành gác lại niềm đam mê đó để tậu bà “vợ hai” này. Chạy Cap (tên gọi tắt của Chevrolet Captiva được giới mê xế hộp đặt) thú thực là kém “phê” xa so với mấy chiếc việt dã chính hiệu kia nhưng bù lại nó rẻ hơn. Mình dùng Cap để đi làm và cả đưa vợ con, gia đình đi chơi, lễ lạt. Nhưng nếu chỉ thế thôi thì cái xe chẳng khác nào cái xe, với mình, ngồi vào xe là phải cảm thấy gắn bó, yêu thích nó. Vì thế tính đến giờ mình đã bỏ ra gần 14 nghìn đô Mỹ để làm lại nội thất, âm thanh, ánh sáng. Thậm chí bây giờ bà xã không dám giận mình nữa chỉ vì mỗi lần giận dỗi mình sẵn sàng chui vào trong xe ngủ cả đêm.”

Cách yêu xe như Dũng cũng không phải là hiếm. Nhưng với Hoàng Kiên, một “chuyên gia” môi giới cổ phiếu chưa lên sàn (OTC) tại Hà Nội, anh không “tận hưởng” sự thú vị do chiếc xe mang lại mà lấy sự chăm sóc, vỗ về của mình đối với chiếc xe làm niềm vui. Thậm chí thời gian đầu chơi với Kiên, một số bạn bè còn tỏ ra ngại mỗi lần Kiên nhờ cầm lái giúp bởi không ít dịp đã chứng kiến anh loay hoay xót xa với một vết xước nhỏ do đi trên đường bị mấy thanh thiếu niên cưỡi “hai bánh” (xe máy) quệt phải.

Chỉ cần một ngày lạnh trời nào đó chiếc xe bỗng húng hắng ho do thời tiết hoặc do nhiên liệu có vấn đề là anh sốt sùng sục vội vàng đem xe đến “viện” để chữa. Thậm chí trong những ngày mưa phùn, dù biết chắc chắn ngày mai trời vẫn mưa đồng nghĩa là xe sẽ bị vấy bẩn nhưng trước khi về nhà anh vẫn dựng mấy nhân viên hiệu rửa xe dậy “tắm rửa” cho nó bằng được.

Còn yêu xe đến hiểu xe như hiểu mình rồi trở thành “thợ sửa xe” lúc nào chẳng hay cũng có không ít người. Có thể khi xem trên truyền hình hay sân khấu ai đó tha hồ tưởng tượng về danh hài Giang “còi” nhưng chắc khó hình dung nổi cảnh anh nằm ngửa dưới gầm sửa chữa cho chiếc xế cưng của mình. Anh nói vui, nếu có thất nghiệp anh cũng chả lo gì vì đã có nghề tay trái là bảo dưỡng xe rồi. Bây giờ chỉ cần nhìn qua, nghe qua tiếng máy anh có thể “bắt mạch” được bệnh của những “chú ngựa”.

Ngày trước mỗi lần chiếc xe của mình “dở chứng” phải chui vào gara, Giang thường nhìn cách họ tháo chữa rồi từ đó tự mày mò và đến bây giờ thì lên hạng “chuyên nghiệp” rồi. Không hiểu sao nhìn họ làm mình cứ thấy không yên tâm thế là cứ nhìn rồi tự làm dần dần thì nhìn thoáng là “bắt bệnh” ngay. Một phần cũng vì mê xe nên muốn tìm hiểu, khám phá tất cả những gì liên quan đến xe. Chính vì vậy mà bây giờ các trạm bảo dưỡng ôtô gặp Giang là “mất điện”.

“Make up” cho xe

Có thể khẳng định một điều rằng không ai chơi xe mà chiếc xe của họ lại giữ được nguyên bản sau một năm rong ruổi trên đường, không ai chơi xe lại thích bị “đụng hàng”, có nghĩa là họ muốn chiếc xe yêu quý của mình “không giống ai”, mang một phong cách riêng biệt, độc đáo lạ mắt, đẹp hơn, nổi trội hơn, sang trọng hơn và sành điệu hơn xe cùng loại của người khác. Họ muốn khác người khi ngồi trong chiếc xe đã tân trang, lên đời, ai cũng phải ngắm nhìn.

Bởi vậy, make up (trang điểm) cho chiếc xe là việc không thể không làm với giới mê xế hộp. Nhiều người còn muốn thiết bị nghe nhìn trong ôtô phải là của các hãng nổi tiếng thế giới để biến chếc xe của họ thành một nhà hát di động.

Ai cũng vậy, tưởng rằng tậu cho mình một chiếc xe hơi là quá mãn nguyện rồi. Nhưng khi đã có xe, nhiều ý thích lại nảy sinh. Tính trung bình, để trang điểm cho chiếc xe hộp phù hợp với ý thích thì "bèo" nhất chủ xe cũng phải bỏ ra vài ngàn USD. Nói ở góc độ thời trang thì "độ xe" được coi như trang điểm cho người đồng hành của mình vậy. Muốn chiếc xe gây được ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, ngoại thất phải làm sao thật bắt mắt và… khác người, còn muốn đáp ứng nhu cầu giải trí của bạn thì "lên nội thất" là điều bắt buộc.
Số lượt xem: 61
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website