Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính ngân hàng

Thoát khỏi hiểm nguy

Thứ 3 14/08/2007 09h:00
Vụ hàng chục cơ sở sản xuất nước tương nhiều năm nay bán sản phẩm có chất gây ung thư gấp hàng chục lần khiến các doanh nghiệp này lao đao vì sản phẩm bị người tiêu dùng tẩy chay. Mới đây chuyện lợn tai xanh khiến người tiêu dùng không dám ăn thịt lợn, đẩ
Đang phát triển bình thường, gặp lúc khó khăn, sản phẩm mất uy tín…là chuyện thường gặp trên thương trường. Trước những khó khăn ấy doanh nghiệp phải bình tĩnh tìm cách thoát khỏi hiểm nguy. Điều này đặc biệt cần khi những đối thủ trên thương trường tìm cách khai thác, thừa cơ chiếm thị phần. Xin kể lại câu chuyện dưới đây về việc một doanh nghiệp thoát hiểm như thế nào.

Trên thị trường Mỹ có một nhãn thuốc nổi tiếng, đó là thuốc giảm đau Tyleno. Do thuốc không chứa Aspirin, chữa bệnh hiệu quả nên bán rất chạy. Đây là loại thuốc do công ty Johnson nổi tiếng của Mỹ chế tạo. Năm 1982, đúng lúc công việc kinh doanh của Tyleno đang phát đạt thì ngày 20/9, tại Chicago, có 7 người chết do uống thuốc này.Tin này lập tức lan truyền khắp nơi, giống như vụ nước tương chứa chất gây ung thư ở ta vậy.Kết cục thuốc ế không ai dám dùng nữa và tệ hơn, cổ phiếu của Johnson tụt thảm hại.

Trước cú sốc đó, các nhà quản lý của Johnson vẫn tin tưởng sản phẩm của mình. Họ nghiên cứu tỉ mỉloại thuốc Tyleno xem có chứa chấtnào có thể gây ra phản ứng phụ dẫn đến tử vong không? Khi khoa học đã chứng minh thuốc không có chất nào có thể gây chết người, họ liền mời cơ quan điều tra tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến 7 cái chết kia. Cuối cùng các nhà điều tra phát hiện thuốc Tyleno mà 7 người dùng đã bị tiêm vào loại chất Oxyde không hề có trong thành phần của thuốc Tyleno.

Công ty Johnson nắm lấy kết quả điều tra này, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng chứng minh bản thân thuốc Tyleno là an toàn. Song không để người xấu tiêm loại chất Oxyde vào gây hại uy tín công ty, công ty đã cho sản xuất loại thuốc mới an toàn và đổi miễn phí cho khách đã mua loại thuốc cũ. Công ty còn treo giải 100.000 USD cho ai cung cấp thông tin về kẻ tiêm Oxyde vào thuốc. Nhờ nỗ lực của mình mà công ty Johnson đã thoát khỏi vụ này, tuy phải trả giá gần 100 triệu USD.

Từ kinh nghiệm của Johnson, các công ty sản xuất nước tương có thể thay đổi phương pháp chế biến để có loại nước tương sạch có kiểm nghiệm của cơ quan y tế . Từ đó khuyếch trương bằng cách mời các cơ quan thông tấn tham quan quảng bá trên các phương tiệntruyền thông. Thậm chí đổi sản phẩm cho người tiêu dung lỡ mua… Như thế có thể lấy lại lòng tin của khách hàng , lấy lại uy tín cho thương hiệu.
Số lượt xem: 162
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website