Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính ngân hàng

Hỗ trợ 100% lãi vay cho dự án khu đô thị cảng Hiệp Phước

Thứ 6 07/01/2011 08h:44
Về công tác giải phóng mặt bằng, hiện nay người dân Hiệp Phước không chịu chấp nhận đền bù để chờ mức giá cao hơn.

Mở thầu giai đoạn 2 và vay 1.500 tỉ đồng cho dự án nạo vét luồng Soài Rạp, điều chỉnh lại giá đất ở Hiệp Phước để đẩy nhanh tiến độ các dự án và tìm phương án bố trí tuyến metro số 4 dọc trục lộ Bắc – Nam, là ba trong số những vấn đề được đặt ra trong cuộc họp giữa Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Trung Tín và Ban chỉ đạo dự án Khu đô thị cảng Hiệp Phước chiều 5-1.





Về dự án nạo vét luồng Soài Rạp - tuyến đường sông gần nhất từ Hiệp Phước ra cửa biển Cần Giờ, ông Phan Hồng Quân, Tổng giám đốc Công ty Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC), chủ đầu tư dự án Khu đô thị cảng Hiệp Phước, cho biết sẽ mở thầu vào ngày 10-1 tới.





Vì chưa thể sử dụng nguồn vốn từ trái phiếu Chính phủ nên IPC dự định sẽ vay 1.500 tỉ đồng từ các ngân hàng thương mại (Vietinbank, Ngân hàng Quân đội) hay quỹ đầu tư Noble Birch Development (do Credit Suisse, UBS và Julius Bar thành lập). “Việc nạo vét luồng Soài Rạp chỉ cần thêm 1.000 tỉ đồng, 500 tỉ đồng còn lại dùng để mở 2km đường vào cho dự án cảng Sài Gòn – Hiệp Phước”, ông Quân cho biết. Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Trung Tín đã đồng ý hỗ trợ IPC 100% lãi suất vay (theo tính toán có thể lên đến 600 tỉ đồng trong thời hạn 3 năm).





Vấn đề thứ hai được ban chỉ đạo dự án nêu ra là bố trí tuyến metro số 4. Theo đề nghị của ông Trương Văn Lắm, Trưởng ban quản lý khu Nam TPHCM, tuyến metro số 4 có thể tận dụng một trong hai “hành lang 6 mét” hai bên đoạn đường trục đường Bắc – Nam, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh (Phú Mỹ Hưng) đến cầu Bà Chiêm (khu công nghiệp Hiệp Phước) hoặc đưa vào khoảng trống giữa hai làn xe - nơi mà hiện nay đã lắp đặt tuyến ống cấp nước cho Hiệp Phước. Ông Tín chỉ đạo Sở Giao thông vận tải phải làm việc ngay với Ban quản lý đường sắt nội đô để tìm vị trí thích hợp cho tuyến metro số 4.





Về công tác giải phóng mặt bằng, hiện nay người dân Hiệp Phước không chịu chấp nhận đền bù để chờ mức giá cao hơn. Sở dĩ có tình trạng này là vì trước đây thành phố đã chấp nhận giá đền bù cao hơn cho các khu đất gần cầu Đồng Điền (đường vào Khu công nghiệp Hiệp Phước), nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng đoạn đường Bắc – Nam dài 2,2 km. “Nếu chấp nhận giá cao như vậy thì sẽ không có nhà đầu tư nào chịu nổi. Chỉ riêng tiền đất đã mất hơn 100 triệu đô la”, ông Quân nói. Giải quyết vấn đề này, ông Tín cho rằng không thể áp dụng mức giá của "tình huống bức bách” cho mọi trường hợp được, đặc biệt là những khu vực trong sâu. Tuy nhiên, khi thương lượng với người dân, IPC phải tuân thủ những quy định của pháp luật chứ không thể áp đặt.



Theo Kính Luân
 TBKTSG
Số lượt xem: 173
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website