Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính ngân hàng

Nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp

Thứ 4 15/08/2007 08h:00
Lâu nay, các doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫnbị coi là chưa biết "làm đẹp" cho thương hiệu, ít quan tâm tới hoạt động quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Điều này có một phần nguyên nhân từ các loại hình quảng cáo trong nước hiện vẫn còn đơn giản và hiệu
Sự xuất hiện của loại hình quảng cáo trực tuyến trong thời gian gần đây được kỳ vọng là sẽ mang lại "sức sống mới" cho ngành công nghiệp quảng cáo trong nước. Bên cạnh các dịch vụ quảng cáo quen thuộc qua: email, banner, logo…quảng cáo qua game o¬nline đang là sự lựa chọn thông minh dành cho các DN muốn phát triển thương hiệu.

Hiệu quả tới đâu?
Không ít DN trong nước vẫn còn băn khoăn về hiệu quả của việc quảng cáo qua game o¬nline, dù thực tế đã có rất nhiều "đại gia" ngày càng "ăn nên làm ra" nhờ loại hình quảng cáo hấp dẫn này. Trước tiên là Samsung, hãng này từng "mạnh tay" ký một hợp đồng quảng cáo kỷ lục trị giá 200.000 USD với VTC game, theo đó thương hiệu và hình ảnh Samsung được "bố trí" trên sàn biểu diễn của game trực tuyến Audition. Hay như hãng Pepsi đang quảng bá thương hiệu của mình qua trò "Xạ thủ Pepsi". Kịch bản game là bắn các lon Pepsi (sử dụng hình hoạ và thương hiệu Pepsi) để thu thập điểm. Hay như trò "Bóng đá Asian cup" có thể đưa logo, sản phẩm lên màn hình chờ, sân vận động và các banner quanh sân…
"Rất đơn giản mà hiệu quả không ngờ!" - đó là khẳnh định của đại diện công ty Pepsi khi thử nghiệm loại hình quảng cáo này trong tuần đầu tiên. Chưa kể "chi phí làm 1 game quảng cáo chỉ từ 10 đến 20 triệu đồng tuỳ theo yêu cầu của khách đưa ra về độ phức tạp cũng như mật độ xuất hiện quảng cáo trên game. Các loại game có đồ hoạ đẹp, nội dung sát thực với đời sống luôn là môi trường quảng cáo lý tưởng dành cho các thương hiệu lớn" - chị Hoàng Hạnh, phụ trách PR Marketing Dự án Game Flash tại trang web Sócvui.com cho biết. Với số lượt người truy cậptrung bình mỗi ngày là 70 nghìn, nhiều hãng lớn như: Honda, Coca-cola, Pepsi, Nokia… đã sẵn sàng "đặt hàng" Sócvui sản xuất game độc quyền.
Tuy nhiên, theo chị Hạnh thì mới chỉ có các DN nước ngoài hoặc công ty liên doanh quan tâm tới loại hình quảng cáo này vì "nó còn khá mới mẻ khiến các DN Việt Nam khi được mời quảng cáo tỏ ra dè dặt trong khi thị trường thế giới đã đi trước ta tới 20 đến 30 năm…".

Doanh nghiệp "nội"đã sẵn sàng?
Không chỉ Sócvui.com mà các trang có lượng truy cập khá cao hiện nay như: o¬ngame.com.vn của Công ty VDC Net2E hay trochoiviet.com.vn…cũng chưa có sự "vào cuộc" của các DN trong nước. Ngay cả khi các đơn vị này đưa ra những "chiêu" khuyến mãi hấp dẫn như cách làm của Sócvui.com là miễn chi phí cho các DN có nhu cầu làm game độc quyền đăng trên website của mình trong thời gian thử nghiệm 3 tháng, tuy nhiên vẫn rất ít DN "nội" quan tâm.
Sự thờ ơ này có một phần lý do chủ quan từ phía các nhà sản xuất game quảng cáo trong nước với "trình độ còn non yếu, đồ hoạ kém hấp dẫn, chưa thu hút được các DN". Đây là thừa nhận từ chính một đại diện Công ty VDC Net2E. Chưa kể hệ thống pháp lý về thị trường game o¬nline chưa được thông thoáng, những khái niệm, quy định, thủ tục chồng chéo trong các văn bản pháp luật đã khiến game o¬nline phát triển chưa tương xứng với tiềm năng. "Khắc phục được những điểm này thì câu chuyện quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam mới có cơ hội phát triển", ông Trần Mạnh Long - đại diện Hiệp hội Quảng cáo DN nhìn nhận. Nhất là khi số người sử dụng Internet ở Việt Nam đang gia tăng đến chóng mặt.
Theo Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), tính đến tháng 5/2007, số người sử dụng Internet đã tăng lên 16 triệu, chiếm 19,46% dân số, đứng thứ 17 thế giới về số lượng người sử dụng Internet. Bên cạnh đó là sự ra đời của hàng trăm website, báo điện tử và đặc biệt là sự kiện Việt Nam gia nhập WTO là những tiền đề cực kỳ thuận lợi để quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam có những đột phá mới. Khi đó, các DN trong nước cần biết khai thác lợi thế của loại hình quảng cáo với nhiều dịch vụ mới và hấp dẫn như game o¬nline là một ví dụ điển hình.
Số lượt xem: 190
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website