Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính ngân hàng

Ngân hàng đua kích cầu tiêu dùng qua thẻ

Chủ nhật 09/09/2012 06h:53
Ngân hàng đua kích cầu tiêu dùng qua thẻ
Tiêu dùng qua thẻ được đánh giá là mảnh đất màu mỡ thu hút được không chỉ các ngân hàng nhỏ mà còn cả các “ông lớn” như Vietcombank, BIDV, Agribank…và các ngân hàng nước ngoài.

Xu hướng liên kết với các trung tâm mua sắm, siêu thị, các hãng sản xuất và phân phối hàng tiêu dùng của các ngân hàng ngày càng nở rộ. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, việc kích cầu qua thẻ tín dụng bằng các chương trình ưu đãi giảm giá sản phẩm dịch vụ hoặc hoàn tiền dường như đã “đánh trúng” vào tâm lý của người tiêu dùng và được hầu hết các ngân hàng triển khai một cách triệt để.



Ngân hàng Quốc tế (VIB) từ trung tuần tháng 8 tới nay đã triển khai một loạt các chương trình ưu đãi khi khách hàng thanh toán bằng thẻ VIB như: tuần lễ vàng Sharp tại Nguyễn Kim với việc giảm giá 10% các sản phẩm sau khi đã trừ hết khuyến mãi khác của nhà phân phối; giảm giá 30% khi mua hàng thời trang tại WareHouse Parkson; giảm tới 50% khi đi du lịch tại Singapore...



Hay ở ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) thì giảm giá tới 90% cho các chủ thẻ của nhà băng này khi mua sắm hàng thời trang tại Tòa nhà Pacific Lý Thường Kiệt (Hà Nội). Ngân hàng Á Châu (ACB) kết hợp với trang web thương mại điện tử cungmua để giảm giá cho khách hàng lên tới 90%.



Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (Agribank) tung ra chương trình khuyến mại cho khách hàng thanh toán thẻ không chỉ qua du lịch, xem phim mà còn cả ở một số trung tâm thương mại như siêu thị như Fivimart, Trung tâm Thương mại SaiGon Center…



Việc kết hợp với nhà phân phối và sản xuất để kích cầu đối với các khách hàng sử dụng thẻ được Ngân hàng Công Thương (Vietinbank) tận dụng triệt để hơn khi áp dụng cho từ siêu thị như Co.opmart, Nguyễn Kim, Pico, hàng Samsung/LG đến mua vé máy bay của Vietnam Airline hoặc giảm giá trị hóa đơn thanh toán tiền điện…



“Ông lớn” BIDV cũng không đứng ngoài cuộc khi áp dụng ưu đã cho chủ thẻ mua sắm tại Siêu thị Hiway Supercenter, tại hệ thống các cửa hàng thời trang cao cấp Bốn mùa, Valentino, Moschino và Itamoda.



Các ngân hàng nước ngoài được nhiều người đánh giá là có xu hướng đẩy mạnh ở mảng tiêu dùng qua thẻ hơn như Standard Chartered khi khuyến mại trực tiếp vào ví tiền của khách hàng với các chương trình nhận lại 5% tiền mặt hay HSBC với chương trình nhận ngay phiếu mua hàng tại siêu thị Fivimart…



Các ngân hàng còn khuyến khích khách hàng sử dụng thẻ bằng chương trình khuyến mãi dựa trên doanh số giao dịch của khách hàng như tại ACB hay Vietcombank Quảng Ngãi…Ngoài ra, khi khách hàng mở mới tài khoản thẻ, các nhà băng cũng dùng nhiều ưu đãi như miễn phí mở tài khoản và bốc thăm trúng thưởng (VIB, Techcombank), thậm chí là tặng quà ngay cho khách hàng (ACB, với khách hàng có tài khoản lương tại nhà băng này).



Theo một chuyên gia về tài chính ngân hàng, việc các ngân hàng đua dành ưu đãi với thẻ tín dụng có thể thấy đây là mảnh đất thực sự màu mỡ để khai thác, đặc biệt xu hướng thanh toán qua tài khoản ngày càng phổ biến ở nước ta.



Tại Diễn đàn Ngân hàng Đông Nam Á diễn ra cuối năm ngoái, công ty nghiên cứu thị trường Mỹ Research & Markets đã đưa ra một kết quả nghiên cứu ấn tượng: Thị trường thẻ Việt Nam được đánh giá là một thị trường năng động hàng đầu thế giới, với mức tăng trưởng khoảng 18,5% mỗi năm cho đến 2014.



Số liệu từ Vụ Thanh Toán của Ngân hàng Nhà nước mới đây cũng cho thấy, tính đến hết quý 2 năm nay, số lượng tài khoản tiền gửi thanh toán của cá nhân tại hệ thống ngân hàng trong nước đã lên tới 37,7 triệu tài khoản, tăng 4,7 triệu so với thời điểm cuối năm 2011 và gấp gần 4 lần so với mức 14,7 triệu tài khoản vào năm 2008.



Tiến Phương





Theo TTVN



Số lượt xem: 680
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website