Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính ngân hàng

Lovemark - bậc phát triển cao hơn của thương hiệu

Thứ 3 21/08/2007 10h:00
Lovemark - bậc phát triển cao hơn của thương hiệu
Cuối tháng 6/2007, Saatchi & Saatchi Việt Nam hân hoan với giải Sư tử Đồng của Liên hoan quảng cáo quốc tế lớn nhất và uy tín nhất thế giới tổ chức hàng năm tại Cung Đại hội Cannes, cũng là nơi diễn ra Liên hoan phim quốc tế Cannes.
Mẫu quảng cáo đoạt giải được thai nghén và thực hiện 100% tại Việt Nam bởi nhóm sáng tạo của công ty Saatchi & Saatchi Việt Nam cho Olay, sản phẩm kem dưỡng da chống nhăn của Tập đoàn Procter & Gamble (P&G).

Bà Hoàng Thị Mai Hương, Giám đốc Điều hành Saatchi&Saatchi Việt Nam nói: “Cannes Lions là Liên hoan quảng cáo quốc tế lớn nhất và có uy tín nhất thế giới, tựa như giải Oscar cho ngành quảng cáo vậy. Đoạt được giải Cannes Lion là một vinh dự mà tất cả các công ty quảng cáo trên thế giới đều mơ ước.

Giải thưởng này không chỉ vinh danh cho Saatchi&Saatchi Việt Nam mà còn là sự công nhận của quảng cáo quốc tế đối với chất lượng sáng tạo của ngành quảng cáo Việt Nam, vốn vẫn được coi là chưa tinh tế về chất. Tôi thật tự hào vì mẫu quảng cáo này đã được thai nghén, phát triển và thực hiện hoàn toàn tại Việt Nam, bởi một đội ngũ gồm nhiều người Việt”.

“Dự án này là cả một quá trình thai nghén lâu dài nhưng khi có cảm hứng thì ý tưởng nảy ra rất nhanh và chúng tôi chỉ mất khoảng ba ngày để triển khai ý tưởng” - Steve Hough - Giám đốc Sáng tạo của Saatchi & Saatchi Việt Nam cho biết.

“Hai tháng thực hiện mẫu quảng cáo là thời gian để chúng tôi mang đến cho sản phẩm một hình ảnh hoàn hảo nhất. Ý tưởng của chúng tôi độc đáo là nhờ sự đơn giản đến bất ngờ của nó”.

Tác phẩm của nhóm, với hình ảnh đơn giản là nắp hộp kem Olay được chụp dưới góc độ khéo léo, trông hệt như chiếc bàn ủi, với câu khẩu hiệu rất ngắn: “Olay, xóa mọi nếp nhăn” đã thể hiện sống động triết lý mới về xây dựng hình ảnh thương hiệu của Tập đoàn Saatchi&Saatchi trên toàn cầu.

Bà Mai Hương nói: “Bí quyết nào mà một thương hiệu được người ta say mê, tin dùng và gắn bó bất chấp việc chúng ta đang ở trong một thế giới mà phần lớn hàng tiêu dùng phải khá chật vật mới tìm được một chỗ đứng?

Đó là vì thương hiệu ấy đã vượt qua được việc “quảng bá bán hàng” đơn thuần để tạo lập được sự đồng cảm với người tiêu dùng. Trong con mắt họ, thương hiệu khi ấy là một thực thể sống động có hồn. Và vì vậy, người ta có thể yêu nó bằng tình yêu vượt ra khỏi lý trí.

Đó chính là cốt lõi của lý thuyết “Lovemark”, được xây dựng bởi Kevin Roberts (Tổng giám đốc của Saatchi & Saatchi toàn cầu) và cuốn sách về lý thuyết này đang là bestseller về xây dựng thương hiệu”.

Theo Kevin Roberts, Lovemark nhấn mạnh mối quan hệ tình cảm giữa thương hiệu và khách hàng. Chính nhờ mối quan hệ đó mà Lovemark sẽ luôn đứng ở vị trí cao hơn trong lòng người tiêu dùng so với các đối thủ, sẽ có được sự trung thành tuyệt đối và được chính người tiêu dùng bảo vệ.

Cũng theo lý thuyết này, các yếu tố cơ bản tạo nên Lovemark là sự bí ẩn, tính gợi cảm và sự gần gũi. Ý tưởng quảng cáo nào đem đến đủ ba yếu tố này sẽ là những mẫu quảng cáo giúp xây dựng thương hiệu trở thành Lovemark.
Số lượt xem: 585
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website