Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính ngân hàng

Tin tài trợ Văn hóa bán hàng chuyên nghiệp – nền tảng của các ngân hàng bán lẻ VN

Thứ 5 11/12/2014 15h:30
Tin tài trợ  Văn hóa bán hàng chuyên nghiệp – nền tảng của các ngân hàng bán lẻ VN
Những năm gần đây, định hướng bán lẻ trở thành chiến lược cốt lõi của hầu hết các ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Việt Nam.

Để triển khai thực hiện các mục tiêu của ngân hàng bán lẻ, cần có rất nhiều yếu tố mang tính quyết định trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của mỗi ngân hàng - trong đó theo Ông Trịnh Minh Thảo tác giả cuốn sách "Đừng Cố Gắng Bán, Hãy Giúp Khách Hàng Mua" thì Văn hóa bán hàng chuyên nghiệp là một trong những nền tảng mà các Ngân hàng bán lẻ nên hướng tới. Chúng tôi đã có buổi trò chuyện với tác giả Trịnh Minh Thảo.



Thưa Ông, hầu hết các ngân hàng Việt Nam đều có chung định hướng phát triển trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu trong khi dịch vụ, sản phẩm thì hầu như không có nhiều khác biệt? Vậy đâu là yếu tố cạnh tranh quyết định thành công trong cuộc đua khốc liệt này?



Trong điều kiện thị trường Việt nam, có ba yếu tố đóng vai trò quan trọng tạo ra lợi thế cạnh tranh đáng kể bao gồm: một là Dịch vụ khách hàng vượt trội (quy trình thuận tiện, thủ tục đơn giản và tốc độ phục vụ nhanh thông qua các giải pháp công nghệ), hai là tính đa dạng SPDV (khả năng đóng gói để gia tăng tiện ích và nhiều chọn lựa cho người sử dụng) và ba là năng lực phân phối (mạng lưới, kênh bán và hiệu quả bán).



Gần đây chúng ta thấy nhiều ngân hàng xây dựng trung tâm bán, tuyển dụng ồ ạt nhân sự bán hàng và xem đây là cơ hội để đẩy mạnh chiếm lĩnh thị phần. Theo Ông, các yếu tố cần thiết để có thể xây dựng đội ngũ bán hàng thành công?



Theo kinh nghiệm cá nhân của tôi, để xây dựng một salesteam thành công đòi hỏi phải có 4 yếu tố:



i) Mục tiêu kinh doanh rõ ràng (ngắn hạn, dài hạn)



ii) Hệ thống chỉ tiêu và đo lường kết quả kịp thời.



iii) Chính sách biểu dương, khen thưởng hợp lý



iv) Hệ thống huấn luyện, đào tạo thường xuyên, liên tục.



Đây chính là các yếu tố quan trọng giúp hình thành nên văn hóa bán hàng chuyên nghiệp mà các ngân hàng sẽ hướng đến trong thời gian 2-3 năm tới.



 



Văn hóa bán hàng chuyên nghiệp – nền tảng của các ngân hàng bán lẻ VN (1)



Ông Trịnh Minh Thảo  



Thế còn chuyên viên bán hàng thì sao? Có vẻ như mặc dù số lượng đông đảo, công việc áp lực, chỉ tiêu cao nhưng thu nhập chưa tương xứng, chưa sống được với nghề. Vậy chân dung các Chuyên viên bán hàng sẽ ra sao trong môi trường bán hàng chuyên nghiệp mà Ông đề cập?



Đúng là hiện nay tại các ngân hàng, lực lượng Chuyên viên khách hàng chiếm số lượng cao – nhưng tỉ lệ thành công còn thấp vì phần lớn các bạn chưa xem bán hàng là một nghề chuyên nghiệp để gắn bó và kiếm tiền. Hầu hết quan niệm chỉ làm tạm vài ba năm, có kinh nghiệm rồi chuyển qua quản lý hoặc vị trí khác, không muốn bán hàng nữa. Hy vọng là quan niệm này sẽ thay đổi cùng với việc văn hóa bán hàng chuyên nghiệp được hình thành ở từng ngân hàng – khi đó vai trò người bán hàng được tôn trọng và nhiều cơ hội có thu nhập cao, giúp các bạn thêm đam mê, gắn bó lâu dài với nghề.



Tôi hình dung một Chuyên viên khách hàng chuyên nghiệp phải có 4 phẩm chất tinh túy gói gọn trong chữ TIPS đó là Transparency (Minh bạch với cổ đông), Integrity (Chính trực với đồng nghiệp), Professionalism (Chuyên nghiệp với đối thủ) và Serviceability (Tận Tâm với khách hàng).



Đó có phải là những kinh nghiệm được Ông đúc kết và viết trong cuốn sách “Đừng Cố Gắng Bán, Hãy Giúp Khách Hàng Mua” mới được công bố? Ông có thể cho biết phản ứng của thị trường, của độc giả sau khi phát hành như thế nào?



Vâng đúng như vậy, rất nhiều kinh nghiệm đã được chia sẽ trong tác phẩm này - và theo phản hồi mà chúng tôi nhận được thì nó thực sự đã trở thành cẩm nang hữu ích cho Chuyên viên khách hàng tại nhiều ngân hàng. Do đây là cuốn sách đầu tiên viết về bí quyết và kỹ năng bán SDPV ngân hàng bán lẻ - nên đã được giới banker nồng nhiệt đón đọc. Cuốn sách liên tục được xếp hạng Best Seller của trang phát hành trực tuyến tiki.vn từ ngày ra mắt. Cuối tháng 12 này, tức sau 12 tuần, cuốn sách sẽ được in nối bản lần thứ 3.



Chân thành cám ơn Ông, và chúc cuốn sách tiếp tục là Best Seller trong thời gian tới.



A.D





Theo Infonet

Số lượt xem: 67
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website