Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính ngân hàng

Khi ngân hàng chuyển sang làm “ông bầu”

Thứ 6 16/10/2015 10h:00
Khi ngân hàng chuyển sang làm “ông bầu”
Tài trợ chính cho những giải thi đấu thể thao, chương trình game show truyền hình, chương trình âm nhạc... nay không còn là xu hướng mới của các ngân hàng thương mại.

Hướng đi mới mẻ



Cùng với sự phát triển của ngành ngân hàng trong những năm qua là sự cạnh tranh khá gay gắt trong việc phát triển sản phẩm dịch vụ, thu hút khách hàng. Đặc thù của ngành ngân hàng ở khả năng nhận diện thương hiệu - tức khách hàng sẽ “quen” và thường xuyên tới ngân hàng nào mà họ cảm thấy thân thuộc, tên tuổi được biết đến thường xuyên.



Điều này lý giải vì sao một số ngân hàng đầu tư cho những game show truyền hình nổi tiếng, chương trình âm nhạc trên sóng truyền hình quốc gia và đình đám không kém là ông bầu cho các giải bóng đá nam.



Giám đốc truyền thông một ngân hàng TMCP chia sẻ rằng có thể khách hàng không biết tới ngân hàng bà nhưng khi nhắc tên đội bóng gắn với tên ngân hàng thì ai cũng biết. Hiển nhiên, thương hiệu của ngân hàng này sẽ được hàng triệu khán giả hằng ngày xem bóng đá, đọc tin tức biết tới và vô hình trung được quảng bá rộng rãi...



Mới đây, tại đại hội cổ đông của một ngân hàng TMCP quy mô lớn, các cổ đông cũng thắc mắc vì sao ngân hàng lại chấp nhận chi khoản tiền không nhỏ cho tài trợ bóng đá trong nhiều năm? Không hẳn chỉ là niềm đam mê của ông chủ ngân hàng này mà theo lý giải của vị chủ tịch HĐQT, việc quảng bá để tăng độ nhận diện thương hiệu qua việc tài trợ các môn thể thao là một kênh hiệu quả, có tính tương tác cao với khách hàng.



Hoặc như sự kiện một ngân hàng TMCP đình đám gần đây rất được lòng khách hàng lâu năm bằng cách “chịu chi” tổ chức những sự kiện âm nhạc cao cấp, mời những ngôi sao âm nhạc một thời tới Việt Nam biểu diễn, được coi như những bài học về truyền trông được công chúng quan tâm, thông qua đó, thương hiệu của ngân hàng cũng góp phần được phổ biến và nâng tầm nhiều hơn.





 5 gôn thủ xuất sắc nhất tại vòng chung kết ngày 24/10 sẽ được TPBank tài trợ đi thi đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ



Lần này, không đi theo lối cũ, có một ngân hàng TMCP đang tập trung đầu tư vào công nghệ lại quyết định rẽ hướng khi tài trợ cho bộ môn “quý tộc”: Giải Golf vô địch thế giới “TPBank World Amateur Golfers Championship - TPBank WAGC”.



Việc TPBank trở thành “ông bầu” của giải golf tầm cỡ quốc tế tại Việt Nam được coi là cột mốc lịch sử với những người chơi golf trong nước bởi hơn 20 năm qua, WAGC là giải golf hàng đầu có mặt tại hơn 40 quốc gia và chỉ những thương hiệu mang tầm quốc tế mới có khả năng đồng hành.



Mối lương duyên đẹp đẽ



Một điểm khá lý thú tương đồng giữa những người chơi golf và TPBank, đó là: Golf là môn chơi lắm công phu, thể hiện ý chí mạnh mẽ, vượt qua được chính mình với những tố chất đòi hỏi người chơi phải kiên trì, chính xác và bản lĩnh; còn TPBank, chỉ trong vài năm tái cơ cấu cũng đã “vượt lên chính mình” bằng nội lực, ý chí để trở thành điển hình trong khối ngân hàng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.





Bà Bùi Thị Thanh Hương - Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối tài chính TPBank trao giải cho các gôn thủ xuất sắc tại Vòng loại miền Bắc



Một lãnh đạo ngân hàng này từng chia sẻ với người viết rằng không chỉ tái cơ cấu xong trước thời hạn mà TPBank còn đi trước một bước tập trung vào công nghệ hiện đại. Sự “đồng chí hướng” này khiến TPBank quyết định chọn golf và một giải đấu lớn để thể hiện khả năng, tiềm lực của mình, qua đó góp phần nâng cao vị thế của giới chơi golf Việt Nam trên đấu trường quốc tế.



Hơn nữa, golf thường được xem như một môn thể thao đẳng cấp cao, dành cho giới thượng lưu, trong khi đó, mục tiêu phát triển của TPBank cũng là hướng đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng đẳng cấp quốc tế, phục vụ đối tượng của Premier Banking. Mỗi ngân hàng chọn cho mình một phân khúc khách hàng chủ lực và xây dựng thương hiệu, bước đi riêng để đạt mục tiêu đó, vì thế quyết định của TPBank cũng là dễ hiểu.



Giao dịch ngay tại sân golf



Chia sẻ về quyết định tài trợ cho giải golf, ông Đỗ Anh Tú, Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) cho biết: Chúng tôi khá cân nhắc khi quyết định đồng hành với giải Vô địch golf Thế giới -WAGC vì số tiền đầu tư trước mắt cho 3 năm đồng hành là không nhỏ.



Tuy nhiên, WAGC là một giải golf quy mô quốc tế với hơn 40 nước tham gia và ở VN golf cũng là một môn thể thao đẳng cấp có tiềm năng phát triển. Với tầm vóc của giải đấu, theo tôi, WAGC là hoàn toàn xứng đáng để TPBank quyết tâm đầu tư, đồng hành. Cùng với WAGC, TPBank cũng mong muốn gắn kết thương hiệu của mình với giới golf Việt Nam cũng như giới doanh nhân yêu môn thể thao của ý chí và khát vọng chinh phục.



Là ngân hàng hàng đầu về công nghệ nên TPBank còn quan tâm đầu tư đưa vào giải  một số dịch vụ ngân hàng online - “sở trường” của TPBank để làm nên sự khác biệt, đẳng cấp và chuyên nghiệp. Chẳng hạn, các golfer có thể giao dịch qua NH online mọi chi phí thi đấu từ chuyển tiền qua eBank hoặc quẹt thẻ qua thiết bị mPOS của TPBank ngay tại sân. Người chơi sẽ không phải tốn công lên sân trước giải để đóng tiền, giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều. Đây là thế mạnh về digital banking khiến TPBank luôn chinh phục khách hàng.





A.D



Theo Trí thức trẻ



Số lượt xem: 21
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website