Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính ngân hàng

Bảo hiểm nhân thọ: Được mùa mệnh giá triệu đô

Thứ 4 13/10/2010 07h:38
Bảo hiểm nhân thọ: Được mùa mệnh giá triệu đô
Thay vì mua BHNT để ủng hộ người thân hay bạn bè làm đại lý bảo hiểm như thời gian đầu, khách hàng hiện nay quan tâm rất nhiều đến lợi ích thực sự họ có được từ BHNT.

Khi nhận thức của người dân về bảo hiểm được nâng cao thì giá trị hợp đồng bảo hiểm được khách hàng ký kết với các công ty bảo hiểm cũng tăng đến chóng mặt. Những hợp đồng bảo hiểm với số tiền bảo hiểm lên đến vài chục tỷ đồng đã trở thành câu chuyện thường ngày tại thị trường BHNT Việt Nam.


ACE Life hiện đang dẫn đầu ngành BHNT Việt Nam về số tiền bảo hiểm bình quân trên một hợp đồng. Tính đến cuối tháng 8/2010, số lượng hợp đồng có số tiền bảo hiểm trên 1 tỷ đồng của ACE Life là gần 8.400 (chiếm khoảng 6% tổng số hợp đồng), trong đó 15 hợp đồng có số tiền bảo hiểm trên 10 tỷ đồng. Hợp đồng có số tiền bảo hiểm cao nhất của ACE Life tính đến thời điểm này là 50 tỷ đồng.


Số lượng hợp đồng có số tiền bảo hiểm trên 1 tỷ đồng của AIA Việt Nam hiện là 4.013 hợp đồng; hợp đồng trên 10 tỷ đồng là 21 hợp đồng (trong đó có 6 hợp đồng trên 20 tỷ đồng). Korea Life dù mới vào thị trường nhưng cũng đã có được 120 hợp đồng có giá trị bảo hiểm từ 1 tỷ đồng trở lên và tập trung ở sản phẩm bảo hiểm liên kết chung (UL)…


Nhận định về số lượng hợp đồng bảo hiểm có số tiền bảo vệ ngày càng tăng cao trong thời gian gần đây, ông Takashi Fujii, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam nói, đây là tín hiệu cho thấy mức sống cũng như mối quan tâm của người dân về BHNT ngày nay đã được nâng lên đáng kể và là kết quả của việc nỗ lực cung cấp các sản phẩm linh hoạt nhất cho khách hàng của các công ty bảo hiểm. Doanh thu phí bảo hiểm của các công ty BHNT nhờ đó đã có bước tăng trưởng mạnh mẽ, kích thích sự phát triển của thị trường. Tuy nhiên, các hợp đồng BHNT mệnh giá lớn hiện nay vẫn chỉ xoay quanh các sản phẩm thuộc dòng bảo hiểm liên kết chung vốn rất được khách hàng ưa chuộng, vì vừa mang tính bảo vệ, vừa tích lũy đầu tư, vừa rất linh hoạt trong đóng phí.


Được biết, mức mệnh giá bảo hiểm thường được căn cứ vào nhu cầu được bảo vệ cũng như khả năng tài chính của khách hàng. Mệnh giá của hợp đồng bảo hiểm sẽ được đại lý bảo hiểm/tư vấn tài chính của các công ty bảo hiểm tư vấn và thảo luận với khách hàng. Sau đó, các công ty bảo hiểm sẽ tiến hành các quy trình cần thiết liên quan đến tài chính để quyết định việc phát hành mệnh giá của hợp đồng bảo hiểm. Tuy nhiên, về cơ bản thì không công ty bảo hiểm nào giới hạn mệnh giá bảo hiểm. Nếu khả năng tài chính của khách hàng phù hợp, công ty sẽ có thể phát hành hợp đồng bảo hiểm theo mệnh giá mà khách hàng mong muốn.


Theo ông Jamie Rains, Tổng giám đốc điều hành AIA Việt Nam, tại một thị trường BHNT còn non trẻ như Việt Nam, các hợp đồng đơn lẻ có mệnh giá 1 - 2 triệu USD được xem là rất lớn. Nhưng so với các thị trường trong khu vực như Singapore, Hồng Kông…, thì các con số này không có gì đặc biệt. Tại các thị trường này, người dân không chỉ có thu nhập cao hơn, mà còn am hiểu hơn về lợi ích của BHNT và do vậy, luôn coi trọng việc dành ra một phần thu nhập cố định hàng tháng để tham gia BHNT nhằm được bảo đảm về tài chính trong tương lai.


"Việt Nam, cũng như các thị trường khác trong khu vực, có những cá nhân có thu nhập rất cao, do vậy cũng có nhu cầu được bảo hiểm với mệnh giá cao tương ứng", ông Jamie Rains nhận định.


Thực tế, số lượng khách hàng sở hữu hợp đồng mệnh giá lớn tuy tăng mạnh, nhưng vẫn chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng số khách hàng tham gia bảo hiểm hiện nay và họ chủ yếu thuộc nhóm đối tượng doanh nhân thành đạt hoặc những người có thu nhập cao tại Việt Nam. Theo ông Takashi Fujii, nhóm khách hàng này sẽ được mở rộng nhanh chóng trong thời gian tới và thực sự tạo thành một phân khúc thị trường rõ ràng mà các DN bảo hiểm tập trung hướng đến.


Theo một chuyên gia trong ngành, điều khoản và điều kiện của các hợp đồng BHNT luôn luôn phải được Bộ Tài chính phê duyệt trước khi đưa ra thị trường, nên công ty bảo hiểm sẽ không áp dụng các điều khoản bảo hiểm đặc biệt dành riêng cho từng khách hàng. Chính vì thế, điểm khác biệt tạo nên ưu thế cạnh tranh của các công ty bảo hiểm hiện nay là việc áp dụng các chương trình chăm sóc khách hàng và ưu đãi dành riêng cho các khách hàng VIP. Chính vì thế, thời gian gần đây, các công ty BHNT đang "chạy đua" nhằm cho ra đời những dịch vụ chăm sóc khách hoàn hảo nhất, đồng thời cũng giúp hệ thống đại lý chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.


Theo Ngọc Lan ĐTCK
Số lượt xem: 139
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website