Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính ngân hàng

Tivi giảm giá, nồi chảo bán chạy!

Thứ 6 24/08/2007 15h:00
Tivi giảm giá, nồi chảo bán chạy!
Các trung tâm điện máy đang cố khuấy động thị trường bằng cách tung ra các đợt giảm giá. Trong các đợt giảm giá này, nhà sản xuất đứng ngoài cuộc vì thế mức giảm không nhiều…
“Tuần lễ giảm giá cực sốc”, “Tuần lễ vàng”, “Giảm đến không thể rẻ hơn”... là các chương trình khuyến mãi liên tục xuất hiện trên các trang quảng cáo.

Dồn dập khuyến mãi

Tại Trung tâm điện máy Sài Gòn - Nguyễn Kim, từ 17 đến 23-8, khách hàng tham gia chương trình “Tuần lễ mua sắm vàng Toshiba” sẽ được phiếu quà tặng, trợ giá, dùng thử miễn phí bảy ngày, gia hạn gấp đôi thời gian bảo hành...

Trung tâm Ideas cũng không chịu kém với “Tuần lễ giảm giá cực sốc” khi một loạt mặt hàng điện tử gia dụng tiếp tục giảm giá 10-80%, trong đó các mặt hàng cao cấp như tivi LCD giảm 4-11 triệu đồng/chiếc. Trung tâm Ideas còn quảng cáo “tặng 13 triệu đồng” cho khách hàng nếu mua LCD Samsung 37S71 khi giá bán lẻ từ 27,99 triệu đồng giờ chỉ còn 14,99 triệu đồng!

Ông Phan Linh Phương, phó giám đốc marketing Trung tâm điện máy Sài Gòn - Nguyễn Kim, cho biết đây chỉ là tuần lễ đầu tiên khởi động cho loạt chương trình mua sắm vàng cùng nhà sản xuất dự kiến kéo dài trong... tám tuần. Theo đó, mỗi tuần Nguyễn Kim sẽ thực hiện với một tập đoàn điện tử khác nhau nhằm kích cầu thị trường và mở rộng kinh doanh của các nhà sản xuất.

Theo ghi nhận của chúng tôi, khách đến mua sắm dù đông nhưng hàng bán chạy không phải là hàng nằm trong danh sách khuyến mãi mà là nồi điện, bàn ủi, xoong chảo... - những sản phẩm có giá trị thấp. Còn các sản phẩm thuộc diện “trợ giá”, “tặng tiền” như LCD, tủ lạnh dung tích lớn thì hàng đặt ở đâu vẫn còn nguyên ở đó.

!Chị Thu Hương, một nhân viên lễ tân tại khách sạn ở quận 1, TP.HCM, cho biết vì công việc làm theo ca nên dành cả buổi sáng rảnh rỗi ghé vào trung tâm điện máy ngắm nghía cho biết sản phẩm công nghệ cao. “Ở đây giữ xe miễn phí, không khí lại mát mẻ, đi thăm thú cũng hi vọng tìm được cái gì rẻ rẻ để mua” - chị Hương nói. Nhiều người cũng đã đến các trung tâm điện máy nhưng chỉ... để xem hơn là mua hàng.. .

“Giải mã” chiêu giảm giá

Theo phó tổng giám đốc một công ty liên doanh, số hàng bán trong các chương trình khuyến mãi là do các nhà sản xuất duyệt bán cho các trung tâm những mặt hàng không “nóng” hoặc bán không chạy với giá ưu đãi, nhưng kèm theo qui định “chỉ bán trong một thời gian nhất định, số lượng có hạn”. Quan điểm này tiếp tục được các nhà sản xuất duy trì.

Trường hợp của Ideas dám tặng cho khách mua hàng đến mười mấy triệu đồng khi mua LCD Samsung 37S71, theo dân trong nghề, là do Ideas tìm được nguồn hàng ngoài Bắc “rót vào” khi đại lý này đã “ôm” lô hàng LCD 37S71 do Samsung bán từ tháng 4-2007 nhưng vẫn chưa “đẩy” được hết hàng.

“Nếu so với thời điểm đó thì giá bán mà Ideas công bố chỉ còn khoảng 14,99 triệu là giá bán lỗ. Nhưng mức “lỗ” này sẽ chẳng còn ý nghĩa gì, vì theo phân tích của giới trong nghề, Samsung đã không còn sản xuất mặt hàng này nữa nên cũng không có giá để đối chiếu để có được mức giảm giá cụ thể. Chưa kể giá trị thật của hàng điện tử nghiễm nhiên bị mất giá một khi model đó không còn sản xuất nữa cũng phải được tính đến trong trường hợp này.

“Các trung tâm kinh doanh điện máy sẵn sàng giảm bớt lợi nhuận của họ để thực hiện mục tiêu hâm nóng thị trường, tức là việc giảm giá cũng có, nhưng mức giảm thực chất rất thấp”, một đại gia kinh doanh trong ngành tiết lộ. Tùy theo qui mô kinh doanh mà mỗi trung tâm chọn cách “khuấy động” sức mua của người tiêu dùng. Có trung tâm giảm giá đồng loạt 300.000-400.000 đồng/tivi bóng đèn hình 21 inch.

Để làm được điều này, trung tâm này “cắn răng” mua toàn bộ tivi của nhà sản xuất mà model sẽ... không còn sản xuất nữa (!), sau đó sử dụng khoản tiền chiết khấu mà nhà sản xuất này dành hằng năm cho trung tâm “đập” tiếp vào giá mua tivi, chấp nhận lời ít (hoặc hòa vốn) để tung ra bán lấy tiếng với người tiêu dùng.

Chỉ cần làm vài chiêu như vậy với một số mặt hàng hết sản xuất hay hết model, nghiễm nhiên trung tâm đó tự nhiên “có tiếng” là bán hàng giá rẻ và hay giảm giá, thế nên chỉ cần mỗi khi trung tâm này “hê” lên có chương trình khuyến mãi, giảm giá là khách cứ ùn ùn kéo đến.
Số lượt xem: 156
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website