Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính ngân hàng

Chỉ có thị trường khi ta không hờ hững

Thứ 2 10/09/2007 00h:00
Chỉ có thị trường khi ta không hờ hững
Đến năm 2009, các doanh nghiệp (DN) bán lẻ, những nhà phân phối lớn thế giới sẽ được vào Việt Nam tham gia kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ. Từ nay đến lúc đó các DN Việt Nam đang ráo riết tìm mọi cách tràn ngập thị trường để khi các đại gia quốc tế vào t
Trong khi các DN nổi tiếng trong kinh doanh siêu thị ở nước ta như Coop mark, G7... lo tìm mặt bằng, kiếm thị trường thì một thị trường rất có lợi thế và rất được hoan nghênh lại được tìm ra một cách tình cờ. Đó là việc đưa siêu thị vào bệnh viện. Nói là vô tình vì nhân một lần thăm người nhà ở bệnh viện, Tổng Giám đốc Vinatex nhận thấy nhu cầu mua sắm của thân nhân người bệnh, của nhân viên bệnh viện là rất lớn, mà việc đáp ứng nhu cầu đó không được ai lo một cách hệ thống, toàn diện với cách phục vụ văn minh chu đáo, với giá cả phải chăng... Tổng giám đốc đã chỉ đạo cơ sở của mình ở địa phương bàn với bệnh viện để mở một siêu thị trong bệnh viện. Chỉ sau 2 tháng, một siêu thị trong bệnh viện đầu tiên ở nước ta đã đi vào hoạt động. Cái lợi không chỉ cho DN mở siêu thị mà còn là cho cả bệnh viện, bệnh nhân và người nhà.

Phía bệnh viện không còn cảnh nhốn nháo góc này dăm cái mẹt rau, chỗ kia một hai phản thịt hay tiệm tạp hóa lôi thôi. Bệnh viện sạch đẹp văn minh hơn khi có một siêu thị sáng choang đầy ắp hàng hóa, cung cách phục vụ chu đáo, văn minh. Người bệnh và thân nhân có chỗ mua hàng đúng giá, không bị bóp chẹt, hàng có chất lượng, không phải chạy đi xa mua hàng. Đặc biệt, siêu thị có cả quầy phục vụ ăn uống khiến y bác sỹ, nhân viên bệnh viện và cả người thăm nuôi bênh nhân không phải lo bữa ăn trưa, chiều kích rích... Siêu thị mở cửa 24/24 giờ mỗi ngày, đạt doanh thu 30 triệu đồng.

Nếu ai đã một lần vào các bệnh viện như Bạch Mai, Việt Đức... thấy cái cảnh vất va, nhếch nhác của người nhà bệnh nhân khi thăm nuôi, cảnh ngược xuôi của nhân viên bệnh viện khi lo những chuyện ăn uống mới thấy giá trị của siêu thị trong bệnh viện.

Nêu lại chuyện này chúng tôi muốn nói rằng, có rất nhiều nhu cầu của cuộc sống phát sinh hàng ngày, những nhu cầu đó chính là cơ hội kinh doanh cho các DN. Nhưng cơ hội đó chỉ đến khi DN quan tâm, chú ý tìm hiểu và phát hiện. Cơ hội sẽ không đến nếu ta hờ hững đi qua như đó không phải là việc của ta. Vâng, nếu bạn muốn dấn thân vào thương trường, xin hãy bắt đầu từ việc phát hiện những nhu cầu thường ngày của đời sống mà chưa ai đáp ứng.
Số lượt xem: 178
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website