Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
Tài chính ngân hàng

Những kiểu làm du lịch "đuổi" khách

Thứ 7 15/09/2007 00h:00
Những kiểu làm du lịch "đuổi" khách
Nhập vai du khách và hướng dẫn viên (HDV) du lịch, phóng viên Tuổi Trẻ đã ghi nhận một vài câu chuyện ít nhiều liên quan đến con số 70% du khách nước ngoài không trở lại VN.
11 giờ, tour khám phá địa đạo Củ Chi kết thúc. Xe khởi động, HDV nói với tài xế: “Anh nhớ ghé 27 nhé!”. Thì ra đó là cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ.

Đừng đưa tôi vào “shop”...

Cô HDV biến mất sau khi “bàn giao” đoàn khách cho một nhân viên tiếp thị ở đây. Được tận mắt xem các công đoạn làm ra những tác phẩm nghệ thuật cũng là một cơ hội hiếm có. Nhưng không phải thế, đoàn khách là các cô gái người Nhật bị buộc tham quan cơ sở ngay giờ nghỉ nên chẳng thấy các hoạt động sản xuất mà thay vào đó là những cảnh... nghỉ trưa của công nhân.

Về đến khách sạn, một nữ du khách tên Yoko đã thốt lên: “Tôi nghĩ HDV đã nhận tiền hoa hồng của nơi bán hàng lưu niệm nên dù đã trưa nhưng vẫn đưa chúng tôi đến đó. Ở đó chẳng có gì hấp dẫn, giá lại cao hơn chợ Bến Thành”.

Peterson, một du khách Mỹ, nhận xét: “Các bạn làm du lịch không chuyên nghiệp như Thái Lan. Họ cũng đưa du khách đến shop nhưng khách ít phàn nàn. Còn tại VN, như ở Hội An, khách cảm thấy không vui khi giá của những món quà lưu niệm chênh nhau quá lớn, có khi đến 3-4 lần. Chúng tôi coi chuyện đó như một cú lừa và sẽ cho qua. Nhưng lần sau sẽ không đến nữa”.

Vệ sinh... rùng mình

Nhóm gồm hai nữ du khách Mỹ, ba thành viên gia đình anh Peter người Singapore từ TP.HCM đi Mỹ Tho. Ấn tượng đầu tiên của nhóm là chẳng có nước để uống.

Hai người phụ nữ chèo xuồng len lỏi vào các con rạch nhỏ đưa khách vào khu chế biến kẹo dừa và thưởng thức trà mật ong, nghe hát cải lương. Khi khách ngồi uống trà pha mật ong và nghe vọng cổ, trên bàn kiến bò lung tung quanh chai mật ong là đặc sản đang được giới thiệu với du khách. Bàn bên cạnh bày khoảng 20 chai mật ong để bán cho du khách.

Trước mặt du khách, chủ nhà thản nhiên cầm bình xịt sâu xịt liên tục vào miệng các chai mật ong để đuổi kiến. Tại cơ sở làm kẹo dừa, du khách ngần ngại mua vì không thấy nhãn mác và các thông tin liên quan đến hạn sử dụng ghi trên sản phẩm.

Còn tại địa đạo Củ Chi, hầu hết du khách đều bị lôi cuốn bởi tính độc đáo của di tích này. Nhưng thật đáng tiếc, những yếu tố lẽ ra làm tăng thêm sức hấp dẫn cho khu di tích lại trở thành “kẻ phá bĩnh” cuộc vui của du khách. Ấn tượng tốt về một “nơi đáng xem” đã bị kéo tuột từ “hào hứng” xuống “mất hứng”.

Đĩa khoai mì chấm muối đậu - món ăn đặc trưng của người dân Củ Chi - đã không đủ sức hấp dẫn một số du khách “ngoại” vì những người phục vụ ở đây đặt nguyên chén muối lên trên những củ khoai mì luộc. Chưa hết, trước mặt bao nhiêu du khách, cô nhân viên phục vụ chẳng ngần ngại gắp những củ mì mới vào đĩa của những du khách dùng không hết để chuẩn bị... phục vụ du khách mới.
Số lượt xem: 112
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website