Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính ngân hàng

Mũ bảo hiểm lên ngôi – mũ thời trang giảm khách

Thứ 5 20/09/2007 00h:00
Mũ bảo hiểm lên ngôi – mũ thời trang giảm khách
Ngay khi Nghị quyết 32/CP của Chính phủ về việc thực hiện đội mũ bảo hiểm được ban hành, thị trường mũ bảo hiểm (MBH) trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tại thị trường Hà Nội, nếu như số lượng người mua MBH ngày càng tăng thì mặt hàng mũ thời trang lại rơi
Mũ bảo hiểm lên ngôi – mũ thời trang giảm khách

Dạo một vòng qua các hiệu mũ thời trang trên các phố lớn như Bà Triệu, Phạm Ngọc Thạch, Kim Mã..., thấy nhìn chung là vắng khách. Một nhân viên bán hàng trên phố Kim Mã giải thích: “Thông thường giờ này là giờ bận rộn của cửa hàng vì lúc này mọi người đã tan việc. Tuy nhiên mấy hôm nay, số lượng khách hàng đã giảm đi đáng kể”. Đây cũng là tình trạng chung của hầu hết các cửa hàng mũ thời trang.

Hoa – khách mua hàng tại chợ Ngã Tư Sở trầm trồ ngắm một chiếc mũ vải rất đẹp, vừa quay sang cô bạn đi cùng tỏ ý muốn mua liền được nhắc nhở: “Sắp phải đội mũ bảo hiểm ra đường rồi, còn mua mũ vải làm gì nữa?”. Gật đầu đồng tình, hai cô gái liền đặt chiếc mũ lại hàng và đi.

Chị Lan - chủ một cửa hàng than thở: “Thực ra số lượng mũ nón của chúng tôi đã bắt đầu giảm từ mấy tháng trước chứ không phải chỉ đến khi Nghị quyết 32 được thực hiện, có lẽ là do người dân cũng đã được dự báo trước”.

Tại shop Scarlet (14 Bà Triệu), vào 5h chiều, chỉ có duy nhất một khách hàng. Chị Yến Minh - chủ cửa hàng tâm sự: “Thời gian trước mỗi ngày hàng chị bán được khoảng 30 – 40 chiếc. Nhưng giờ chỉ được khoảng 10 chiếc/ ngày là “chạy” rồi”.

Và nỗi niềm nhà kinh doanh mũ thời trang

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nay đang tồn tại hai xu thế trong giới kinh doanh mũ. Đối với các thương hiệu lớn, thì dường như quy định về mũ bảo hiểm không phải là điều đáng ngại. “Thương hiệu của chúng tôi đã được tồn tại lâu năm và đã được khẳng định. MBH là cần thiết khi đi xe máy, nhưng khi đi ô tô, đi bộ, đi du lịch... thì chúng ta vẫn có thể làm đẹp với mũ thời trang. Chúng tôi tin tưởng rằng số lượng khách hàng chuộng mũ thời trang cũng không phải là hiếm”, chị Hương - quản lý cửa hàng Nón Sơn (Hàng Da) khẳng định.

Tuy nhiên, một số thương hiệu nhỏ hơn thì tỏ ra lo lắng: “Sắp tới chúng tôi sẽ phải giảm lượng mũ thời trang nhập vào, và chuyển chủ yếu sang kinh doanh mặt hàng khác” - chủ cửa hàng Scarlet bày tỏ.

Không chắc rằng khi MBH lên ngôi thì thị trường mũ thời trang sẽ sụp đổ, nhưng chắc chắn quy định mới về MBH đã trở thành một nỗi lo của không ít người trong giới kinh doanh mặt hàng thời trang này.
Số lượt xem: 64
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website