Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính ngân hàng

Tháng khuyến mại sẽ trở thành hoạt động thương niên

Thứ 6 28/09/2007 00h:00
Tháng khuyến mại sẽ trở thành hoạt động thương niên
Sở Thương mại và Sở Du lịch Hà Nội đang chuẩn bị tổ chức Tháng khuyến mại với sự tham gia của đông đảo các siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp trên địa bàn. Nhân dịp này, phóng viên báo Kinh tế & Ðô thị đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Mạnh Hoà
Phóng viên: Xin ông cho biết nội dung, ý nghĩa và mục tiêu tổ chức Tháng khuyến mại:

Ông Nguyễn Mạnh Hoàng: Tiếp nối sự thành công của Tuần lễ khuyến mại diễn ra trong năm 2006, UBND thành phố đã cho phép Sở Thương mại và Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Tháng khuyến mại trên địa bàn thành phố Hà Nội, từ ngày 1 đến 31-10. Việc tổ chức tháng khuyến mại bên cạnh việc kích cầu cũng như quảng bá sản phẩm thương hiệu cho các doanh nghiệp còn có một ý nghĩa hết sức to lớn là chào mừng ngày Giải phóng thủ đô 10-10. Ngoài ra còn tạo cơ hội cho người tiêu dùng có điều kiện mua sắm hàng hóa chất lượng bảo đảm với giá hợp lý theo những chương trình khuyến mại cụ thể. Trong tháng khuyến mại sẽ tập trung giới thiệu, quảng bá các doanh nghiệp, sản phẩm có uy tín với khách hàng trong nước và quốc tế. Sự kiện này cũng tạo đà, hỗ trợ cho công tác quảng bá, thu hút khách du lịch trên cơ sở kết hợp chặt chẽ giữa hai lĩnh vực thương mại và du lịch vốn có liên quan rất mật thiết này. Ðây cũng là dịp hấp dẫn du khách trong và ngoài nước đến tham quan kết hợp mua sắm.

Chính vì ý nghĩa to lớn như vậy mà rất đông doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại. Hiện đã có310 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế hoạt động trên các lĩnh vực thương mại hàng hóa, thương mại dịch vụ, du lịch, siêu thị, trung tâm thương mại... trên địa bàn Hà Nội với 722 địa điểm bán hàng, cung ứng dịch vụ khuyến mại. Những mặt hàng, sản phẩm chủ yếu tham gia chương trình này là hàng tiêu dùng, gồm thực phẩm-đồ uống, thời trang-dệt may, giày dép, điện-điện tử, nội thất gia đình, thủ công mỹ nghệ và nhiều mặt hàng tiêu dùng khác. Các hình thức khuyến mại bao gồm giảm giá, tặng quà,... Trong đó có đến 70% chương trình khuyến mại là giảm giá bán sản phẩm.

PV: Ông có thể cho biết nghĩa vụ và quyền lợi của các doanh nghiệptham giaTháng khuyến mại, cũng như những biện pháp đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng?

Ông Nguyễn Mạnh Hoàng: Mỗi đơn vị tham gia đều được quảng bá sản phẩm trên phương tiện thông tin theo kế hoạch của chương trình chung, trong các tờ gấp, băng rôn... cũng như được giới thiệu rộng rãi trên các trang web của Sở Thương mại và các phương tiện thông tin đại chúng. Ðặc biệt tổng đài 04.1081sẽ là nơi cung cấp và tiếp nhận mọi thông tin về Tháng khuyến mại như: ở đâu có khuyến mại, mua mặt hàng gì, sản phẩm dịch vụ ở đâu.Kết thúc Tháng khuyến mại, các đơn vị tổng hợp thông tin, báo cáo kết quả chi tiết về Sở Thương mại để tổng hợp, rút kinh nghiệm cho các hoạt động tiếp theo. Sự thống nhất trong nhận thức, sự tuân thủ nghiêm túc của các đơn vị tham gia, sự phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý sẽ hỗ trợ tích cực và tạo điều kiện quảng bá, thúc đẩy doanh số bán hàng trên địa bàn trong dịp này.

Ðể đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng khi mua hàng trong tháng khuyến mại, Sở Thương mại sẽ triển khai và có biện pháp quản lý đối với các doanh nghiệp tới từng địa điểm bán hàng cụ thể. Chúng tôi đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, trong thời gian diễn ra Tháng khuyến mại sẽ đồng loạt ra quân kiểm tra các địa điểm có khuyến mạivà duy trì thường xuyên. Trong quá trình kiểm tra nếu phát hiện những sai phạm sẽ xử phạt nghiêm minh. Những đơn vị vi phạm sẽ bị nêu tên trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ngoài ra ,ban tổ chức cũng xây dựng các tiêu chí thi đua để khen thưởng các doanh nghiệp, cá nhân có đóng góp tích cựccho thành công của sự kiện "Tháng khuyến mại".

PV: Ngành thương mại Hà Nội đã tổ chức Tuần lễ khuyến mại vào năm 2006 và hiện nay là Tháng khuyến mại, vậy trong thời gian tới những hoạt động khuyến mại có quy mô lớn có diễn ra thường xuyên?

Ông Nguyễn Mạnh Hoàng: Trên cơ sở rút kinh nghiệm từ sự triển khai thực hiện ở các đơn vị tham gia, chúng tôi sẽ tổ chức họp, trao đổi thông tin, thu thập ý kiến từ phía doanh nghiệp cũng như từ khách hàng. Qua đó sẽ có những thông tin thực tế để thực hiện tốt những sự kiện tiếp theo theo hướng hài hòa lợi ích hai bên bán và mua hàng. Tôi hy vọng vào sự thành công của Tháng khuyến mại sẽ là tiền đề để Hà Nội đưa Tháng khuyến mại trở thành một chương trình hoạt động thường niên tạo ra một thông lệ tốt đẹp, về văn minh thương mại, phù hợp với hoạt động thương mại quốc tế, đáp ứng yêu cầu hội nhập của Thủ đô. Dự kiến trong những năm tới đây, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Tháng khuyến mại thành sự kiện diễn rađịnh kỳ vào tháng 10 hàng năm với sự tham gia của các thành phần kinh tế trên địa bàn.
Số lượt xem: 151
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Danh sách tin hot 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website