Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính ngân hàng

Người Việt dùng hàng hiệu, manh nha xu hướng tiêu dùng mới

Thứ 6 05/10/2007 00h:00
Người Việt dùng hàng hiệu, manh nha xu hướng tiêu dùng mới
Nếu như những năm trước đây việc sử dụng hàng may mặc, mỹ phẩm cao cấp còn thấp, chỉ tập trung vào một bộ phận nhỏ trong giới tiêu dùng và chủ yếu phục vụ người nước ngoài, thì m?t vài năm gần đây, nhu cầu sử dụng hàng hiệu của người dân ngày một tăng cao
Cách đây khoảng 10 năm, nhãn hiệu Louis Vuiton đã mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội, trở thành tâm điểm chú ý của không ít người. Ngày đó người ta chỉ cần nói "đi Louis Vuiton mua hàng" hoặc "hàng này mua ở Louis Vuiton" là đã được kính nể, bởi chỉ có những người thu nhập cao, lại sành điệu mới dám bước chân đến cửa hàng. Nhưng hiện khoảng 2-3 năm trở lại đây, khi nhiều trung tâm thương mại liên tục được mở ra, đời sống phát triển, hàng hiệu chính hãng có mặt trên thị trường Việt Nam nhiều hơn. Những cửa hàng chuyên kinh doanh những mặt hàng thời trang, đồ gia dụng mang những nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới Luis Vuitton, Bonia, P&G, Versacre, Gucci, Calorino, Guess ngày càng xuất hiện với mật độ dầy đặc tại những địa điểm đắc địa. Tại khu mua sắm của khách sạn Sofitel Metropole có hẳn một dẫy các cửa hàng thời trang nhãn hiệu Louis Vuitton, Salvatore Ferragamo, Bally, Chopard và Cartier.

Mặc dù số lượng cửa hàng thời trang "hàng hiệu" xuất hiện ngày càng nhiều nhưng giá bán những món đồ hiệu này cũng không vì thế mà rẻ đi. Tại cửa hàng kinh doanh đồ thời trang trên phố Ngô Quyền, giá bán một chiếc túi xáchcủa hãng Luis Vuitton loại rẻ nhất cũng 1, 2 triệu đồng, thậm chí có những chiếc túi giá lên đến cả ngàn USD. Áo thun của Bỉ giá 1 triệu đồng, quần jean Levi's 1,3 triệu, giày thể thao Adidas 200 USD... Hàng thời trang nhãn hiệu Tim-berland (Mỹ) có giá cao ngất ngưởng. Áo phông may bằng chất liệu thun lạnh giá từ 540.000-950.000đ/chiếc, giầy dép cùng nhãn hiệu giá bán loại rẻ nhất cũng phải trên 1 triệu đồng/đôi. Có những đôi giầy nhãn hiệu Tim-berland giá lên đến 5-6 triệu đồng/đôi.Muốn xịn hơn thì sắm đồ thời trang nhãn hiệu Escada, có giá từ 2 đến 5 triệu đồng/sản phẩm. Áo sơ mi, cà vạt nhãn hiệu Valentin giá từ 1,5 -2 triệu đồng/sản phẩm, dép sandal mác Gucci giá 365 USD, túi Louis Vuitton giá 1.000 USD. Đối với phái nữ thì ngoài chi phí cho trang phục còn phải tốn kém thêm tiền mua mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp như nước hoa Hugo Boss, Dunhill, Lacoste, Gucci,Channel-5giá từ 500.000đ đến cả triệu đồng/lọ, mỹ phẩm chăm sóc da CLARINS (Pháp) giá bán từ 500.000đ đến 1,2 triệu đồng/sản phẩm. Theo nhận xét của những người kinh doanh đồ hiệu: Sở dĩ những mặt hàng mang các thương hiệu nổi tiếng thu hút được người tiêu dùng là bởi có một sức hút rất riêng. Bên cạnh chất liệu tốt, kiểu dáng lạ và đẹp thì một yếu tố khiến người mua chấp nhận mức giá cao là sử dụng sản phẩm có "đẳng cấp" khiến người sử dụng cảm thấy tự tin. Ngoài ra, sử dụng đồ chính hãng còn yên tâm về chất lượng sản phẩm và những dịch vụ hậu mãi sau bán hàng. Quản lý cửa hàng Lacoste mới khai trương tại Paccific Place trên phố Lý Thường Kiệt (Hà Nội) cho biết: khách hàng đến với cửa hàng Lacoste sẽ được lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, phong cách phục vụ cũng như việc trưng bày hàng hóa tại cửa hàng cũng theo quy chuẩn. Vì vậy mà giá cả của các sản phẩm này rất cao, hàng của Lacoste thì một chiếc áo phông hay sơ mi giá trên dưới 1 triệu đồng, mũ mềm cũng vài trăm ngàn đồng/chiếc; áo, váy thời trang Mango hay E Spriit đều tính bằng "đô" với mức giá vài chục đến vài trăm USD/sản phẩm; một chiếc áo sơ mi hiệu Versacre hay bộ Comple D&G giá từ 1,3 đến 15 triệu đồng.

Giá bán tuy đắt nhưng theo những người thường xuyên đi nước ngoài thì giá bán đồ hiệu tại Việt Nam còn rẻ hơn mua tại chính hãng, điều này khiến không ít người cho rằng đây là hàng "nhái". Theo ông Phạm Đình Đoàn, Tổng giám đốc Tập đoàn Phú Thái, doanh nghiệp đã đưa nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như D&G, Versacre vào thị trường Hà Nội: Có tình trạng đó là phần lớn các doanh nghiệp khi đưa những sản phẩm mang những thương hiệu nổi tiếng vào thị trường Việt Nam tiêu thụ đều chấp nhận lỗ trong thời gian đầu để làm thị trường và thu hút khách hàng quen dần với hàng hiệu. Ông Đoàn cho biết thêm: Để được bán những sản phẩm thời trang mang thương hiệu lớn trên thế giới dưới hình thức nhượng quyền thương hiệu hoặc độc quyền phân phối sản phẩm cũng không phải dễ dàng, bởicác hàng đưa ra yêu cầu đối với một DN phân phối hàng hiệu phải có vị trí bán hàng đẹp, chứng minh được tiềm lực kinh doanh, uy tín trên thị trường.

Việc người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng sử dụng hàng hiệu đã chứng tỏ mức sống của người dân ngày một nâng cao. Và rất có thể trong vòng 5-7 năm tới Việt Namsẽ trở thành một thị trường đầy tiềm năng để kinh doanh hàng hiệu.
Số lượt xem: 66
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website