Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính ngân hàng

Sau một tuần tổ chức tháng khuyến mãi: Sức mua sắm của người dân tăng mạnh

Thứ 2 08/10/2007 00h:00
Sau một tuần tổ chức tháng khuyến mãi: Sức mua sắm của người dân tăng mạnh
Tháng khuyến mãi lần đầu tiên được TP Hà Nội tổ chức từ ngày 1 - 31.10 với 313 đơn vị kinh doanh lớn nhỏ tham gia tại 677 địa điểm, đây là cơ hội để người tiêu dùng thụ hưởng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Bên cạnh đó, nhà sản xuất, doanh nghiệp c
Ông Nguyễn Thái Dũng - Phó Tổng GĐ siêu thị Big C cho biết: Mặc dù chương trình mới khởi động được một tuần nhưng đã tạo sức hút với người tiêu dùng. Tại siêu thị Big C, trung bình mỗi ngày đón từ 10.000 - 15.000 lượt khách vào tham quan và mua hàng. Nếu lượng khách hàng được duy trì đều đặn như vậy thì trong tháng khuyến mãi, doanh thu của Big C có thể tăng tăng khoảng 30% so với trung bình các tháng. Để thu hút khách hàng, trong tháng khuyến mãi, Big C đưa ra nhiều chương trình hấp dẫn khác nhau, từ 28/9 đến 31/12, Big C sẽ giảm từ 1-10% giá của hơn 300 mặt hàng thiết yếu cho đời sống hàng ngày như lương thực, thực phẩm, hoá mỹ phẩm, hàng vải sợi, hàng bách hoá gia dụng... Riêng mặt hàng dầu ăn, sữa từ nay đến 31-10 sẽ không tăng giá.

Ông Trần Mạnh Cảnh- Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội( Hapro), đơn vị đang xây dựng và quản lý hệ thống Hapro Mart cho biết: Trong những ngày, qua lượng người tiêu dùng đến mua sắm tại Hapro Mart cũng khá đông. Hapro đặt mục tiêu trong tháng khuyến mãi doanh thu tăng từ 20 - 30%. Để đạt được mục tiêu này, Hapro áp dụng chương trình "Tuần lễ bán hàng giá 10.000 và 20.000 đồng"; chương trình "Phụ nữ Việt Nam" từ 08/10 đến 31/10: Giảm giá, tặng kèm, dùng thử sản phẩm, tại các siêu thị lớn thuộc chuỗi HaproMart. Ngoài ra, trong suốt thời gian tháng 10, các khách hàng đến hệ thống HaproMart sẽ được tham gia chương trình bốc thăm, cào trúng thưởng với các giải thưởng lớn. Các hoá đơn mua hàng tại siêu thị có trị giá từ 250.000đ - 500.000đ sẽ được nhận vé cào trúng thưởng. Các chuyến du lịch nội địa được giảm giá 20%.

Tại các siêu thị trên địa bàn cũng đang đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 5%-50%. Hệ thống siêu thị Intimex, khách hàng còn có cơ hội được đi Singapo (cho 2 người) khi mua sữa cô gái Hà Lan. Theo đại diện nhiều siêu thị trên địa bàn: nhờ chương trình khuyến mãi, số lượng khách đến mua hàng tăng từ 30 - 40% so với thời điểm cuối tháng 9.

Trong tháng khuyến mãi tuy nhiều siêu thị, công ty đưa ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà hấp dẫn nhưng không ít người tiêu dùng lo lắng về chất lượng hàng hoá, việc thẩm định giá gốc sẽ được các cơ quan chức năng thanh kiểm tra như thế nào để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, bởi đây đó vẫn còn những " hạt sạn" đáng tiếc. Mặc dù có đến 677 địa điểm bán hàng có khuyến mãi nhưng ngoại trừ một số siêu thị là người mua có thể tìm thấy hàng giảm giá, còn đa phần những địa điểm bán hàng có tham gia tháng khuyến mãi thì khó có thể tìm thấy, bởi không nơi nào có biển chỉ dẫn hoặc băng rôn để người tiêu dùng biết đây là điểm bán hàng khuyến mãi. Tại một số cửa hàng kinh doanh sản phẩm may mặc của May 10, Việt Tiến.. tuy trương biển giảm giá quần áo từ vài nghìn tới 20.000 - 30.000 đồng/sản phẩm, nhưng quần áo giảm giá chủ yếu là hàng hè (áo cộc tay). Tại cửa hàng "Nem" chuyên kinh doanh quần áo công sở cao cấp trên phố Hàng Lược hiện đang giảm giá từ 30- 70%, nhưng những mặt hàng được giảm cũng chủ yếu là quần áo váy mùa hè. Tại một số cửa hàng tuy không giảm giá bán nhưng có quà tặng, song nếu người mua không hỏi thì người bán sẵn sàng lờ đi món quà tặng cho khách. Có những món quá được tặng thì rất xấu, có giá trị không cao. Không chỉ có các cửa hàng mới xảy ra tình trạng này mà tại một số siêu thị cũng chung tình trạng, những mặt hàng được khuyến mãi theo cách mua 2 tặng 1 hoặc mua 1 tặng 1 chủ yếu là những mặt hàng rẻ tiền mà ít người muốn sử dụng như kẹo cứng, nước táo sunresh, ổi dầm…

Ông NguyễnMạnh Hoàng, Giám đốc Sở Thương mại Hà Nội cho biết: Để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, các doanh nghiệp khi đăng ký tham gia "Tháng khuyến mãi", đều được phổ biến kỹ những quy định về xử phạt vi phạm trong hoạt động khuyến mãi như bán hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không công khai giá hàng, giá dịch vụ, thời gian áp dụng khuyến mãi... Ngoài ra, để ngăn chặn tình trạng gian lận trong quá trình khuyến mãi, Sở Thương mại đã chỉ đạo lực lượng QLTT kiểm tra đồng loạt tất cả các chương trình khuyến mãi trên địa bàn thành phố, kể cả doanh nghiệp có hay không tham gia "Tháng khuyến mãi". Bên cạnh đó, Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội cũng đã xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện khuyến mãi nhằm ngăn chặn, xử lý các vi phạm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Số lượt xem: 61
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website