Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính ngân hàng

Những phiên bản của doanh nhân Việt

Thứ 2 15/10/2007 00h:00
Những phiên bản của doanh nhân Việt
Nếu hôm qua, hình mẫu doanh nhân thành đạt là những người luống tuổi, đã từng nếm mật nằm gai và tự mình đi tìm con đường khởi dựng sự nghiệp. Thì hôm nay, đã lấp ló một “phiên bản 2” của doanh nhân Việt: được đào tạo bài bản, trui rèn trong môi trường ch
Đi tìm công thức thành đạt

“Sẽ không có một công thức thành đạt chung cho tất cả những doanh nghiệp ở lứa chúng tôi, vì mỗi người là một… bi kịch khác nhau”, một trong 100 thương hiệu dẫn đầu năm 2007 khẳng định.

Những cuộc trò chuyện về khuya với doanh nhân, lúc nào cũng trĩu nặng nỗi buồn khi nhìn lại một khoảng thời gian đã qua. “Chuyện giản đơn nhất là đi xin một cái giấy phép kinh doanh, cũng đủ mùi cay đắng. Ngày đó, đúng là phải “xin” và bị hạch sách đủ điều. Ai cũng nghĩ doanh nhân là những người nhiều tiền lắm của, phải… hành cho xì tiền ra mới thôi. Chuyện nhỏ vậy mà còn khổ, nói chi đến những lần đi vay vốn, đi làm việc với các cơ quan quản lý…”.

Quả thật, hành trình của doanh nhân lúc nào cũng rơi vào tình trạng đơn độc, bị nhìn ngó với ánh mắt dò xét của đông người.

Khi dành thời gian đọc hết những bài báo về những người đang được xem là hạng nhất trên thương trường hiện nay - thì sẽ dễ dàng nhận ra vài điểm chung nhất định.

Đó là những ngày khởi nghiệp từ một phân xưởng sản xuất bút bi thủ công của ông Cổ Gia Thọ – người sáng lập thương hiệu Thiên Long; những ngày ngồi lặng nhìn đống thuốc không ai mua của bà Phạm Thị Việt Nga, người phụ nữ dựng sự nghiệp Dược Hậu Giang hay những đêm đánh vật cùng công thức làm bánh của ông Trần Kim Thành trước khi có Kinh Đô lừng danh…

Những doanh nhân ấy, đều phải tham gia một cuộc hành trình dài hơi, bắt đầu từ một ý tưởng khởi nghiệp không quá lớn lao, thông thường chỉ là một hoạt động kinh doanh nho nhỏ, phần là của gia đình, phần do tự tạo lập.

Lướt qua được một khe cửa hẹp trong thời kỳ đổi mới và những đợt phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, doanh nghiệp họ to ra. Quá trình “to ra” là một thử thách cân não, một cuộc chơi chỉ dành cho những ai đủ tài trí, năng lực và sự thức thời, dũng cảm đương đầu với thử thách. Với những doanh nhân này, doanh nghiệp chính là vận mạng của họ trong cuộc đánh cược trên thương trường.
Số lượt xem: 166
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website