Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính ngân hàng

Hà Nội: Thêm 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2007

Thứ 2 29/10/2007 00h:00
Hà Nội: Thêm 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2007
Hà Nội vừa quyết định công nhận thêm 10 sản phẩm của 10 doanh nghiệp là các sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố năm 2007.
Đây là lần thứ 3 trong năm TP Hà Nội tổ chức đánh giá, công nhận và thực hiện ưu đãi, hỗ trợ các sản phẩm công nghiệp chủ lực. Trước đó, tháng 3/2007, Quy định tiêu chí đánh giá, bảng điểm chuẩn và phương pháp tính điểm để xét chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực của TP Hà Nội đã được ban hành.

10 sản phẩm vừa được công nhận là "chủ lực" của TP Hà Nội gồm: Hệ thống thiết bị trong dây chuyền nấu bia (Công ty cơ nhiệt điện lạnh Bách Khoa); khung nhà thép tiền chế (Công ty TNHH Zamil VN); xe máy T&T (Công ty TNHH T&T); phụ tùng xe máy (Công ty CP dụng cụ cơ khí xuất khẩu); xe ôtô khách, buýt (Nhà máy ôtô 1-5); xe máy Yamaha (Công ty TNHH Yamaha Motor VN); dây, cáp điện trung, hạ thế bọc cách điện (Công ty TNHH dây & cáp điện Thượng Đình); quạt điện PEC (Công ty Quang điện - Điện tử); sứ vệ sinh cao cấp (Công ty Sứ Viglacera Thanh Trì) và bánh kẹo (Công ty CP Tràng An).

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình, thời gian duy trì công nhận các sản phẩm kể trên là 24 tháng kể từ ngày được công nhận (tháng 10/2007). Sau khi được công nhận, các doanh nghiệp có sản phẩm chủ lực sẽ được nhận ưu đãi, hỗ trợ theo đúng Qui chế hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực TP Hà Nội đã ban hành và có hiệu lực.

Tuy nhiên, nhận định về "sản phẩm chủ lực" nói chung đến nay vẫn còn rất nhiều ý kiến. Có chuyên gia cho rằng, "sản phẩm chủ lực" cần phải có quy mô đủ lớn, tác động, chi phối được nền kinh tế. Những sản phẩm có sức tác động không lớn lắm thì không thể gọi là chủ lực. Chủ lực mà chọn quá nhiều thì cũng cần xem lại. Nếu mỗi đợt chọn một số thì dần dà tất cả các sản phẩm công nghiệp đều lần lượt trở thành "chủ lực" hết!?

Hơn nữa, cũng không nên coi việc đưa vào danh sách "sản phẩm chủ lực" là động thái "giúp đỡ" một số doanh nghiệp chứng tỏ sự tồn tại, củng cố thương hiệu và nhận hỗ trợ của chính quyền trong xúc tiến thương mại, đầu tư.

Thực tế đã cho thấy, nhiều sản phẩm công nghiệp chủ lực thời gian qua chẳng những không điều tiết được thị trường mà "ốc còn không mang nổi mình ốc". Ví dụ tại Đà Nẵng năm 2006, trong 5 sản phẩm công nghiệp chủ lực của TP thì có tới 3 sản phẩm giá trị sản xuất giảm 20–34% so với năm 2005!
Số lượt xem: 144
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website