Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Tài chính ngân hàng

Bình ổn giá: Khi nhà phân phối vào cuộc

Thứ 3 06/11/2007 00h:00
Bình ổn giá: Khi nhà phân phối vào cuộc
Đứng từ góc độ nhà phân phối, bán lẻ, các doanh nghiệp hoàn toàn ủng hộ chủ trương kiềm chế tốc độ tăng giá tiêu dùng của Chính phủ và các bộ, ngành. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn cần phải có sự hỗ trợ từ phía Nhà nước.
Theo ông Phạm Đình Đoàn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thái, các nhà sản xuất luôn nằm ở giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Vì vậy, việc góp phần bình ổn giá của các nhà phân phối, bán lẻ vẫn phải phụ thuộc vào chính sách về giá của nhà sản xuất.

Do đó, giải pháp hữu ích nhất của các nhà phân phối hiện nay là đàm phán với các nhà sản xuất, nhà cung cấp để có được mức giá hợp lý nhất khi sản phẩm cung ứng đến tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng chủ động cân đối giữa nguồn hàng trong nước và nguồn hàng nhập khẩu để có thể hạ giá bán ở mức tối đa.

Có trách nhiệm bình ổn giá tiêu dùng

Là một trong những tổng công ty lớn của Tp.HCM có hệ thống phân phối lớn, năm nào Liên hiệp Hợp tác xã thương mại Tp.HCM (Saigon Co.op) cũng được UBND Tp.HCM giao nhiệm vụ góp phần bình ổn giá tiêu dùng. Hiện nay, UBND thành phố đã có những văn bản chỉ đạo và Saigon Co.op cũng đã chuẩn bị và báo cáo đầy đủ với UBND thành phố về kế hoạch dự trữ hàng Tết cũng như kế hoạch khai trương mở rộng mạng lưới các cửa hàng của Saigon Co.op từ nay đến cuối năm.

Ông Nguyễn Ngọc Hoà, Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp.HCM (Saigon Co.op) chia sẻ: “Để góp phần duy trì bình ổn giá, chúng tôi đã đưa ra một số giải pháp, tôi lấy ví dụ trong suốt tháng 9 vừa qua, trong hệ thống Co.op Mart đã duy trì thường xuyên các hoạt động tháng bán hàng khuyến mãi và tháng người tiêu dùng hàng Việt Nam chất lượng cao.

Trước hết, chúng tôi đàm phán với các nhà cung cấp đề nghị không tăng giá trong thời gian đó. Đồng thời, chúng tôi cũng cam kết ngược lại, nếu nhà cung cấp nào không tăng giá thì chúng tôi sẽ bảo đảm tăng gấp 2 hoặc gấp 3 lần sản lượng (thông qua chương trình có 97 doanh nghiệp tham gia thì tất cả các doanh nghiệp này đều được chúng tôi ký cam kết tham gia bình ổn giá hoặc tham gia khuyến mãi nhưng chuyển tất cả các hình thức khuyến mãi sang thành khuyến mãi qua giá), tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm...

Thứ hai, chúng tôi đưa ra một nguyên tắc, nếu tốc độ tăng giá được nhà cung cấp chứng minh được những nguyên nhân tăng giá là hợp lý thì bản thân Saigon Co.op sẽ tiết giảm một phần lợi nhuận để đảm bảo cho tốc độ tăng giá của chúng tôi luôn luôn thấp hơn tốc độ tăng giá của nhà sản xuất”.
Số lượt xem: 69
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website