Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Bất động sản

Hà Nội: Nếu phá 3 cầu vượt, cần phá sao cho rẻ nhất

Thứ 2 27/06/2011 09h:14
Hà Nội: Nếu phá 3 cầu vượt, cần phá sao cho rẻ nhất
Đây có thể coi là một bài học, một mức học phí của việc quản lý của những người làm quy hoạch, những nhà hoạch định chiến lược giao thông, chiến lược phát triển đô thị.
Xung quanh thông tin để làm đường trên cao trên tuyến vành đai 2, Hà Nội có thể sẽ phải phá 3 cầu vượt. PGS.TS Nguyễn Văn Hùng, nguyên Hiệu trưởng trường đại học Xây dựng cho rằng, nếu phải phá, cần phải có biện pháp phá dỡ sao cho rẻ và tiết kiệm nhất.

PGS.TS Hùng cho rằng, thực chất việc xây dựng những cây cầu trên trước đây cũng chỉ là việc làm tạm thời trong giai đoạn trước mắt, còn đường giao thông hiện đại nhất thiết phải đầu tư vào kết cấu bê tông cốt thép với chi phí  khá đắt đỏ.
 
Đáng ra với những cây cầu thiết kế tạm thời và một chiều như vậy, để đỡ tốn kém, khi xây dựng nên làm bằng thép lắp ráp, sau đó nếu không thích hợp nữa, phải  tháo dỡ cũng đỡ tốn kém, công tháo dỡ cũng đỡ tốn hơn.
 
PGS.TS Nguyễn Văn Hùng cho rằng, sở dĩ có việc này là do từ trước đến nay, công tác quy hoạch của chúng ta chưa có tầm nhìn và không được đồng bộ. Chủ yếu vẫn làm theo kiểu giải pháp tình thế, nói cách khác là rách đâu vá đấy. Việc này cũng giống như việc lúc nào cần cái gì chúng ta  làm cái đó chứ chưa nghĩ làm cái gì đó lâu dài nên mới dẫn đến việc phải phá đi, như kiểu làm đường rồi lại đào đường làm nước, làm hộp kĩ thuật….

Theo ông Hùng, dù muốn hay không thì việc đó đã xảy ra rồi cho nên nếu muốn làm đường trên cao thì chắc chắn những cây cầu đó là vật cản trở cho nên buộc phải phá.
 
“Hàng nghìn tỷ đổ vào đó để xây dựng lên 3 cây cầu biết là đáng tiếc nhưng còn có nhiều thứ đáng tiếc hơn, và tiếc nhất là đã để việc đó không chỉ xảy ra với trường hợp này mà còn nhiều trường hợp khác. Tuy nhiên,  có lẽ cái quan trọng nhất bây giờ là làm sao để trong tương lai không lặp lại những chuyện như vậy nữa”, ông Hùng hy vọng.
 
Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng cho rằng, với các nước khác khi xây dựng các công trình trên cao, trong trường hợp vướng các nút khác khi xây dựng thì họ sẽ tạo ra các nút giao htoong nhiều tầng nhưng nước ta chỉ quen làm một tầng.
 
Các kiểu nút đó chỉ là biện pháp giao thông đơn giản và là giai đoạn trước mắt. Việc này ai cũng nghĩ ra nhưng ở thời điểm đó, nếu làm bằng bê tông cốt thép thì đầu tư cũng lớn, công cũng lớn nên hơi tốn kém.
 
Đây có thể coi là một bài học, một mức học phí của việc quản lý của những người làm quy hoạch, những nhà hoạch định chiến lược giao thông, chiến lược phát triển đô thị.

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Hùng, để tránh lập lại chuyện này xảy ra trong tương lai, các nhà quản lý lên tận dụng tối đa đội ngũ chuyên gia, biết lắng nghe các chuyên gia, thậm chí phải đi thăm quan các nước để học hỏi, tiếp thu, áp dụng kinh  nghiệm của họ vào thực tiễn nước ta.
Số lượt xem: 91
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website