Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Bất động sản

Hà Nội sẽ xây cầu vượt tạm để giảm ùn tắc

Thứ 5 20/10/2011 21h:46
Hà Nội sẽ xây cầu vượt tạm để giảm ùn tắc
Sáng 20/10, lãnh đạo Bộ GTVT và Sở Giao thông Hà Nội đã cùng họp bàn giải pháp xây dựng hai cầu vượt tạm tại ngã tư Tây Sơn - Thái Hà - Chùa Bộc và Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng - Thái Hà.
Trước đó, Chính phủ đã chấp thuận xây cầu vượt cho ôtô và xe máy để giảm ùn tắc tại các nút giao thông tại Hà Nội với yêu cầu cầu vượt thi công nhanh, ít ảnh hưởng đến giao thông hiện hành, dễ tháo lắp để trả lại mặt bằng.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nguyễn Quốc Hùng cho biết, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tính toán nếu đặt cầu vượt tại 2 ngã tư này, một năm giảm thiểu về thời gian, nhiên liệu của xe cơ giới tại mỗi nút bình quân là 200 tỷ đồng.

Theo tư vấn của nhóm tác giả tại ĐH Giao thông Vận tải, cầu vượt sẽ có kết cấu nhẹ bằng dầm thép, móng cọc bê tông cốt thép đúc sẵn hoặc móng cọc vít thi công ép xoắn, trụ thép hoặc trụ đổ bê tông bên trong, dầm chữ I hoặc dầm hộp liên hợp. Thời gian thi công chỉ trong 4 tháng.
Phối cảnh cầu vượt tạm tại các ngã tư.

Theo nhóm nghiên cứu, tại nút giao Huỳnh Thúc Kháng - Láng Hạ sẽ ưu tiên làm cầu theo đường Láng Hạ, còn tại nút Chùa Bộc - Sơn Tây, cầu sẽ chạy theo hướng đường Sơn Tây. Mỗi cầu sẽ thiết kế đủ rộng cho 4 làn xe con (12 m), chi phí khoảng 150 tỷ đồng.

Ông Trần Ngọc Thành, Vụ trưởng Vận tải, góp ý nên tính toán cầu vượt cho 2 làn xe và cho xe dưới 3 tấn. Nếu để mặt cầu rộng 12 m rồi phải xén hè là không hợp lý. Ông Thành để nghị giảm chiều rộng của cầu để lại đường cho người đi bộ.

Theo ông Mai Văn Hồng, Vụ phó Kết cấu hạ tầng, nếu tăng độ dốc lên thì xe sẽ nổ to gây ảnh hưởng môi trường. Ông Hồng cho rằng cần giảm độ dốc, chỉ khoảng 6-7% như cầu Thăng Long. "Ngoài ra, cầu cho xe tải nhẹ đi thì chỉ rộng 9-10 m chứ không nên là 12 m. Xây cầu để hạn chế ùn tắc chứ không giải quyết triệt để", ông Hồng nói.

Ông Trần Quốc Việt, Cục trưởng Giám định và quản lý chất lượng công trình xây dựng, cho rằng đối với cầu đô thị phải đảm bảo mỹ quan. Đối với ngã tư, hướng đi trực thông chiếm tỷ lệ nhất định, còn xe sẽ chuyển về các hướng khác nhau. Như hầm chui Kim Liên, số xe trực thông chiếm 1/4 lưu lượng xe, từ đó có thể xác định khổ cầu.

Chốt lại cuộc họp bàn, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nguyễn Quốc Hùng cho rằng, các nhà tư vấn nên nghiên cứu cầu vượt rộng 9 m, khoảng tĩnh không dưới 4,5 m, độ dốc tối đa là 6%, kiến trúc đảm bảo cảnh quan chứ không để đem một khối thép đặt giữa thủ đô.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Mạnh Hùng lưu ý, trên địa bàn có khoảng 1.400 xe buýt, 200 xe du lịch, 4 triệu xe máy và 800.000 ôtô. Do vậy, khi làm cầu vượt phải có phương án tổ chức giao thông, để tránh tình trạng thông điểm này nhưng tắc nơi khác.

Theo Thứ trưởng, nếu tuyến Giảng Võ không được xử lý thì nguy cơ ách tắc vành đai 1 là dễ thấy. Do vậy, Thứ trưởng yêu cầu Sở Giao thông Hà Nội nghiên cứu bổ sung tiếp nút Giảng Võ - Đê La Thành và ngã năm Ô Chợ Dừa.

Theo Đoàn Loan
Vnexpress
Số lượt xem: 119
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website