Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Bất động sản

Bất động sản: “Làm chơi, ăn thật” hết thời

Chủ nhật 22/01/2012 09h:10
Bất động sản: “Làm chơi, ăn thật” hết thời
Giải pháp "đánh nhanh, thắng nhanh" thông qua mánh phân lô bán nền đã lỗi thời tại các dự án bất động sản nghỉ dưỡng.
“Nước lên thuyền lên”

Mũi Né - Phan Thiết  (Bình Thuận) và Bà Rịa - Vũng Tàu luôn là những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, mỗi năm, Bình Thuận thu hút 300.000 lượt khách du lịch quốc tế và hơn 1 triệu lượt khách nội địa. Doanh thu của ngành du lịch Bình Thuận vượt cả Nha Trang và Đà Nẵng. Thêm nữa, công suất sử dụng phòng bình quân của các resort 4 sao ở đây đạt tới 80 - 85%/năm, riêng khu vực Mũi Né đạt 100% vào các đợt cuối tuần.



Theo bà Phùng Kim Vy, Phó chủ tịch HĐQT Seahorse Resort & Spa (Mũi Né), công suất sử dụng phòng của khu nghỉ dưỡng này thường dao động ở mức 70 - 85%. Song sự cạnh tranh giữa các khu nghỉ dưỡng không chỉ dừng lại ở việc kết nối với mạng lưới du lịch trong và ngoài nước mà là chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp.



Nếu chỉ xét về khoảng cách với TP. HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu hơn hẳn Mũi Né. Tuy nhiên, sự cạnh tranh hẳn là câu chuyện của tương lai vì hiện nay, vùng “thủ phủ mới của resort” (Long Hải, Hồ Tràm, Hồ Cốc) dù có trên 50 dự án du lịch được cấp phép, nhưng hiện chỉ có 6 resort tiêu chuẩn 4 - 5 sao đi vào hoạt động. 



Bà Lê Ngọc Quỳnh, Tổng giám đốc Hồ Tràm Beach Resort & Spa cho biết, để tăng tỷ lệ khách quốc tế, Công ty đã thiết lập đơn vị kinh doanh tại Đức để làm việc trực tiếp với các hãng lữ hành. Được biết, ngoài thị trường truyền thống là Đức, hiện Hồ Tràm Beach Resort & Spa đang phát triển thị trường khách du lịch Pháp và một số nước châu Âu khác.



Cũng liên quan đến kinh doanh resort, bà Huỳnh Kim Đoan, Giám đốc CTCP Bất động sản Eden (EdenReal), chủ đầu tư Khu nghỉ dưỡng Eden Resort Phú Quốc chia sẻ, dù công suất phòng năm 2011 đạt bình quân 70%, nhưng doanh thu chung lại giảm hơn so với năm 2010. Nguyên nhân là do tour trong nước ít, trong khi với các tour nước ngoài, mức chi tiêu của du khách cho dịch vụ ít hơn trước.



Khai thác mô hình kinh doanh “Rental Pool”



Việc kinh doanh resort hiện nay không đơn thuần là câu chuyện của chủ đầu tư mà ngay từ khi bắt tay vào dự án, khách hàng cũng trở thành những cổ đông và ở khía cạnh khác, chủ đầu tư là người quản lý và tạo ra lợi nhuận cho các tài sản tại đây. Bà Phùng Kim Vy cho biết, năm 2004 khi đưa Seahorse Resort & Spa đi vào hoạt động, một “đại gia” đã ngỏ ý mua lại 4 căn villa của resort.



7 năm sau đó, khi khu nghỉ dưỡng này đi vào ổn định, bà tiếp tục phát triển dự án khu nghỉ dưỡng mới, cũng tại khu vực Mũi Né.



Đa phần các dự án nghỉ dưỡng hiện nay đều được phát triển theo hướng phức hợp cao cấp, bao gồm: căn hộ, villa và phòng resort. Theo đó, chủ đầu tư sẽ bán hạng mục căn hộ, villa, đây cũng được xem như hình thức huy động vốn. Song để bán được hàng trong thời điểm khó khăn của thị trường, chủ đầu tư phải bắt tay vào xây dựng một khu nghỉ dưỡng đồng bộ giữa các hạng mục, việc “đánh nhanh, thắng nhanh” thông qua phân lô bán nền không thể tồn tại.



Điều này được chứng minh qua những lần mở bán sản phẩm tại The Cliff. Sau 3 tuần mở bán, 10 căn đã có chủ và 5 căn được đặt chỗ. Một trong số 13 căn tại dự án này được bán cho đôi vợ chồng Tây Ban Nha với mức giá 700.000 USD. Số còn lại đang được nhóm khách hàng Hà Nội thương lượng để mua trọn.



Phía chủ đầu tư cũng cam kết, giá trị của các tài sản này sẽ tăng tối thiểu từ 15 - 20%/năm. Căn cứ để đưa ra cam kết này là công suất sử dụng phòng tại Mũi Né đều khai thác tối đa vào dịp cuối tuần hay lễ, tết; khi đó, giá phòng tăng bình quân 20%.



Theo đó, khách hàng sau khi mua sản phẩm có thể ký Hợp đồng dịch vụ với chủ đầu tư theo chương trình “Rental Pool” để khai thác cho thuê (chủ villa được quyền nghỉ dưỡng 2 tháng/năm, số ngày còn lại sẽ cho thuê lại).



Phương thức này cũng đã được Refico áp dụng trước đó khi mở bán giai đoạn 1 dự án Sanctuary Hồ Tràm Resort và dự án Saint Simeon của Công ty TNHH Rừng Dương tại Hồ Tràm (khởi bán vào tháng 6/2011). Được biết, dự án Sanctuary Hồ Tràm Resort, khởi bán giai đoạn 1 vào tháng 11/2007, với 35 căn villa, đến năm 2010, giai đoạn 1 hoàn tất, với hiệu suất bán hàng trên 90%.         



Theo Hàn Nguyên
ĐTCK

Số lượt xem: 161
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website