Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Bất động sản

Hà Nội dự kiến làm 13 tuyến đường sắt

Thứ 5 17/05/2012 19h:15
Hà Nội dự kiến làm 13 tuyến đường sắt
Tổng Giám đốc TEDI Phạm Hữu Sơn cho biết, Hà Nội cần xây dựng 300km đường sắt (tương đương Moscow, Nga hiện tại) với 191 ga.
Báo cáo UBND Hà Nội, Tổng Giám đốc Công ty tư vấn thiết kế GTVT - TEDI Phạm Hữu Sơn cho biết, để nâng thị phần vận tải hành khách đường sắt lên 40% sau năm 2030, thành phố cần 13 tuyến đường sắt, tổng chiều dài khoảng 300km, tương đương Moscow (Nga) hiện tại.

Theo báo cáo của Tổng Công ty tư vấn thiết kế GTVT – TEDI (Bộ GTVT) sau năm 2030, thị phần vận tải hành khách bằng phương tiện công cộng chiếm khoảng 65%, trong đó đường sắt đô thị 40%, xe buýt 25%; phương tiện cá nhân chiếm 30%, trong đó ô tô 12%, xe máy và xe đạp là 18%; 5% còn lại là phương tiện khác.

Như vậy, sau năm 2030 vận tải hành khách ở Hà Nội chủ yếu dựa vào năng lực của đường sắt. Tổng Giám đốc TEDI Phạm Hữu Sơn cho biết, Hà Nội cần xây dựng 300km đường sắt (tương đương Moscow, Nga hiện tại) với 191 ga.

Để đạt được những mục tiêu trên, trong quy hoạch GTVT Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050, Hà Nội dự kiến sẽ xây dựng 8 tuyến đường sắt trong nội đô. Cụ thể tuyến 1, chạy hướng Yên Viên - Ngọc Hồi; tuyến 2A, hướng Cát Linh - Hà Đông; tuyến số 2, hướng Nam Thăng Long - Thượng Đình; tuyến số 3, Nhổn - ga Hà Nội - Yên Sở; tuyến 4, hướng Liên Hà - Bắc Thăng Long; tuyến số 5, Văn Cao - Hòa Lạc; tuyến số 6, Nội Bài - Ngọc Hồi; tuyến số 7, Mê Linh - Ngọc Hồi; tuyến số 8, Sơn Đồng - Dương Xá.

Theo ông Sơn, việc hình thành các đô thị vệ tinh cùng với việc di chuyển các trường đại học và bệnh viện ra các đô thị này sẽ hình thành nhiều trung tâm việc làm, giáo dục mới; nên việc xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị kết nối với đô thị vệ tinh là hết sức cần thiết. Các tuyến đường sắt đó sẽ được quy hoạch đi theo hướng của các quốc lộ hướng tâm như QL6, QL32, QL3 và Đại lộ Thăng Long.

Cụ thể, các tuyến đường sắt đô thị nối trung tâm thành phố với đô thị vệ tinh gồm: tuyến 1: Sơn Tây - Nhổn - Hoàng Mai; tuyến 2: Ba Vì - Hòa Lạc - Nam Hồ Tây; tuyến 3: Xuân Mai - Hà Đông - Cát Linh; tuyến 4: Sóc Sơn - Nam Thăng Long - vành đai 2,5 - Bưởi; tuyến 5: Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai.

Ông Sơn cho rằng, hệ thống giao thông công cộng sử dụng đường sắt đô thị với tàu cao tốc có sức chở lớn kết hợp với hệ thống xe buýt nhanh sẽ đáp ứng nhu cầu di chuyển từ đô thị trung tâm tới đô thị vệ tinh trong thời gian khoảng 30 phút.

Theo Quang Phong
Dân Trí
Số lượt xem: 318
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website