Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Hàng hóa - Nguyên liệu

Vì sao người tiêu dùng thờ ơ với khuyến mại “khủng”?

Thứ 3 21/06/2011 07h:40
Vì sao người tiêu dùng thờ ơ với khuyến mại “khủng”?
Không ít người đã phải “ngậm bồ hòn” khi bỏ ra cả đống tiền để mua hàng hiệu, nhưng thực chất đó là hàng nhập lậu được đóng mác hàng hiệu.

Những biển hiệu, băng rôn to đùng được treo trước cửa hàng với những thông tin cũng hết sức gây sốc như: giảm giá đến 50%, tháng siêu khuyến mại, bán hàng giá gốc… Thế nhưng, chính những kiểu tiếp thị này lại khiến người tiêu dùng nghi ngờ.







Để gây sự chú ý cũng như kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, hiện nay tại các cửa hàng, siêu thị, shop quần áo thời trang… trên nhiều tuyến phố của Hà Nội xuất hiện những biển quảng cáo tấm lớn với những lời quảng cáo hấp dẫn như: Giảm giá đến 50%, tháng siêu khuyến mại, bán hàng giá gốc…



Siêu khuyến mại tại một shop thời trang trên phố Thái Hà.



Siêu khuyến mại tại một shop thời trang trên phố Thái Hà.



Dù đã hết thời gian khuyến mại, nhưng tấm pano vẫn không được rỡ bỏ.



Dù đã hết thời gian khuyến mại, nhưng tấm pano vẫn không được gỡ bỏ.



Tại một shop thời trang trên phố Thái Hà, ngoài tấm pano treo cạnh cửa hàng, để gây sự chú ý, chủ nhân của shop thời trang này đã cho dán chữ Sale to vật vã, chùm kín cả cửa kính ra vào. Hay cũng tại con phố này, một siêu thị cho treo tấm pano với dòng chữ: Giảm giá đến 50% với tất cả những sản phẩm đồ chơi thiếu nhi. Nếu thoạt nhìn, nhiều người sẽ tưởng siêu thị này đang có chương trình khuyến mại, thế nhưng nếu để ý kĩ thì mới nhìn thấy thời gian khuyến mại là đến hết 1.6 rất nhỏ bên cạnh…



Sợ mập mờ này chẳng khác nào đánh bẫy người tiêu dùng. Không ít người chỉ vì những lời quảng cáo này tại các cửa hàng mà đã dừng chân vào mua hàng. Nhưng khi bước chân vào đến cửa hàng thì mới biết chương trình khuyến mại đã hết từ lâu. Chính điều này mà những chương trình khuyến mại tưởng chừng như rất hấp dẫn ấy lại khiến người tiêu dùng không mấy quan tâm. Thậm chí có người còn nghi ngờ về tính trung thực của chương trình khuyến mại cũng như chất lượng của những sản phẩm khuyến mại.



Chiêu giảm giá



Không thể đếm xuể những cửa hàng giảm giá 30%...



Chị Nguyễn Hoàng Lan (Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn chưa hết bức xúc khi cho rằng mình đã bị lừa. Chị Lan nói: “Tuần trước tôi có mua một chiếc váy tại một shop thời trang trên đường Cầy Giấy với giá 600 nghìn đồng và được giảm giá 50%. Những tưởng với giá 300 nghìn đồng đã là khá mềm, không ngờ khi mặc đi làm, mọi người cùng cơ quan nói tôi bị mua hớ, giá của chiếc váy này trên phố chỉ 250 nghìn đồng. Từ giờ chắc tôi sẽ không dám mua đồ khuyến mại nữa”.



Chị Nguyễn Phương Linh, một khách hàng hay săn hàng khuyến mại cũng cho rằng, mua hàng khuyến mại cũng như đi câu. May thì mua được đồ tử tế, còn không thì thường là đồ lỗi mốt, hoặc chất lượng không đảm bảo. “Có lần tôi vào một bách hóa giày trên phố Tôn Đức Thắng để mua hàng khuyến mại. Không ngờ khi lựa chọn sản phẩm tôi phát hiện ra rất nhiều đôi giày bị rách. Những kiểu khuyến mại như thế này không hiếm gặp hiện nay tại các cửa hàng” - chị Linh nói.



Giảm giá...



... và 20% như thế này trên các tuyến phố của Hà Nội.



Cũng theo chị Linh, để không bị mua phải hàng lỗi cũng như bị hớ, người tiêu dùng nên khảo giá những sản phẩm cùng loại ở những cửa hàng khác nhau trước khi đưa ra quyết định mua. Bởi rất có thể sản phẩm được giảm giá cao là do giá được nâng lên rồi trừ % cao để gây sự chú ý với khách hàng, nhưng thực tế thì giá cũng không rẻ hơn so với những cửa hàng khác. Người tiêu dùng cũng nên quan tâm đến chất lượng, nguồn gốc xuất xứ. Nhãn mác phải đầy đủ thông tin về nhà sản xuất hay nhà nhập khẩu như: địa chỉ, số điện thoại…



Hiện nay, nhiều sản phẩm có thương hiệu nước ngoài như Nike, Adidas, Louis Vuiton đã bị làm nhái. Cũng không ít người đã phải “ngậm bồ hòn” khi bỏ ra cả đống tiền để mua hàng hiệu, nhưng thực chất đó là hàng nhập lậu được đóng mác hàng hiệu. “Cách đây 2 ngày, tôi mua một chiếc áo thể thao mang nhãn hiện Nike trên phố Trịnh Hoài Đức với giá 2,5 triệu đồng. Chủ cửa hàng khẳng định đây là hàng nhập khẩu, hàng xịn 100%, thế nhưng một người bạn tôi ở nước ngoài mới về khẳng định đây là Nike “nội” - anh Hoàng chia sẻ.



Theo số liệu tổng kết của Chi cục QLTT Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm nay, các Đội QLTT đã kiểm tra, xử lý 239 vụ vi phạm về sở hữu trí tuệ, xử phạt hành chính trên 1,4 tỉ đồng, tịch thu tiêu huỷ 1038 sản phẩm quần áo, túi xách, dây lưng; 776 đôi giầy, dép giả nhãn hiệu NIKE, Adidas, Louis Vuiton. Một cán bộ QLTT cho biết chưa thể xử lý triệt để tình trạng vi phạm, vì tình trạng vi phạm về sở hữu trí tuệ hiện nay diễn ra hết sức tinh vi, rất khó phát hiện...



Theo Thùy Chi



Lao động



Số lượt xem: 148
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website