Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Hàng hóa - Nguyên liệu

“Dệt may Việt Nam không ngại vào Trung Quốc”

Thứ 3 11/01/2011 15h:52
“Dệt may Việt Nam không ngại vào Trung Quốc”
Tháng 4/2011, Tổng công ty Cổ phần May Việt Tiến sẽ chính thức có tổng đại lý tại Quảng Châu (Trung Quốc).

"Tôi nghĩ Trung Quốc là thị trường rất khó, nhưng quyết tâm lại, với những chương trình, chiến lược đầu tư lâu dài, đầu tư vững chắc thì sẽ thành công", Tổng giám đốc doanh nghiệp này, ông Bùi Văn Tiến khi trả lời báo giới cho biết.



Việc phát triển sản phẩm dệt may của Việt Tiến sang thị trường Trung Quốc có nguyên do như thế nào, thưa ông?



Thị trường Trung Quốc là thị trường đông dân nhất thế giới và họ có rất nhiều phân khúc sản phẩm. Phân cực người giàu, người nghèo cũng lớn. Chúng tôi nghĩ rằng đây là cơ hội trong khi họ hạn chế xuất khẩu thì chúng ta sẽ tấn công thẳng vào thị trường của họ.



Những nhà nhập khẩu hiện nay trên thế giới cũng đánh giá rằng các thương hiệu nổi tiếng Trung Quốc hiện đang chiếm giữ thị trường, nhưng không đủ sức thỏa mãn toàn bộ nhu cầu. Chúng tôi nhận định, nếu lựa chọn phân khúc hợp lý thì cũng là một tiềm năng để phát triển thương hiệu của chúng ta tại thị trường này.



Cụ thể là các ông chọn phân khúc sản phẩm nào?



Chắc chắn chúng ta không thể chọn phân khúc hàng bình dân vì nhìn hàng tiểu ngạch của Trung Quốc sang cũng đang chiếm đa số.



Chúng tôi chọn phân khúc từ trung bình đến khá. Chúng ta không làm những hàng quá cao cấp mà lựa chọn phân khúc sản phẩm cho những công chức có thu nhập ở mức trung bình.



Việt Tiến sẽ đi bằng thương hiệu của mình hay lại tiếp tục mượn thương hiệu ngoại như khi vào các thị trường lớn khác?



Chắc chắn là khi đầu tư sang Trung Quốc sẽ hoàn toàn mang mầu sắc của thương hiệu Việt Nam.



Các ông có đặt mục tiêu cụ thể nào cho năm 2011, với thị trường Trung Quốc?



Đối với thị trường Trung Quốc, mục tiêu của chúng tôi hiện nay mới là quảng bá, giới thiệu hình ảnh của chúng ta với bạn. Còn định hướng để đạt kỳ vọng của chúng tôi sẽ phải đến 2015. Đến lúc đó sẽ có những số liệu để đánh giá hiệu quả chiến lược đầu tư này.



Việt Tiến cũng đã mở tổng đại lý tại thị trường các nước Lào, Campuchia…. Hiệu quả đến nay như thế nào?



Nếu đánh giá về hiệu quả, chúng tôi chia làm hai phần. Hiệu quả về mặt chủ trương, chúng tôi đã thành công đưa được thương hiệu của chúng tôi quảng bá trong khối ASEAN. Còn hiệu quả kinh tế, bước đầu chúng tôi chỉ đạt mức độ đáng khích lệ thôi, chưa phải hiệu quả lớn.



Chúng tôi hy vọng rằng với những bước đi này, có những chương trình đầu tư ngắn hạn và dài hạn như hiện nay thì chắc chắn chúng tôi sẽ thành công, đưa thương hiệu của chúng ta giới thiệu với bạn bè thế giới.



Theo Anh Quân



Vneconomy



Số lượt xem: 185
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website