Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Hàng hóa - Nguyên liệu

Siêu thị tất bật trước ngày 2/9

Thứ 4 01/09/2010 14h:16
Siêu thị tất bật trước ngày 2/9
Bổ sung nhân lực, mở cửa sớm hơn thường lệ, bố trí thêm quầy thu ngân... không khí chuẩn bị cho kỳ mua sắm 2/9 đang nóng lên tại các siêu thị.

Dự báo, lượng khách tới mua sắm trong những ngày này tăng khoảng 30-40%.


Siêu thị BigC Thăng Long, Hà Nội chiều qua đã quyết định mở cửa sớm hơn thường lệ, tức từ 7h30 thay vì 8h như hiện nay. Lịch mở cửa thay đổi từ hôm nay 1/9 đến hết tuần sau được BigC giải thích là nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân đến từ các tỉnh thành lân cận Hà Nội. "Họ thường có xu hướng đi mua sớm hơn thường lệ và đây là đối tượng khách hàng chính của chúng tôi trong các dịp lễ Tết", đại diện BigC cho biết.


Ngoài ra, siêu thị này cũng bố trí nhân viên trực ca, bảo vệ, coi xe và bổ sung thêm cả quầy thu ngân phụ bên cạnh 76 quầy chính. Đại diện của BigC dự đoán, lượng khách đến mua sắm tại siêu thị trong dịp 2/9 có thể tăng 30-40% so với bình thường. Lượng hàng hóa cũng được bổ sung tăng thêm 40% so với trước. Trong đó, khoảng 2.000 mặt hàng thuộc nhóm thực phẩm, đồ uống, rau củ quả, thời trang may mặc được BigC phân loại và áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá đến 50%. Đây là nhóm các mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất trong các dịp lễ Tết.


Không khí chuẩn bị cũng nóng lên tại nhiều siêu thị ở Hà Nội như Fivimart, Intimex và Citimax. Ngoài việc tăng cường thêm nhân lực, bố trí các ca trực, bố trí chỗ để xe, huy động thêm quầy thu ngân... các siêu thị này cũng bổ sung thêm 40% lượng hàng hóa về nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong ngày Quốc khánh. Mặt hàng chủ đạo được dự báo sẽ tiêu thụ mạnh trong dịp 2/9 là thực phẩm đồ uống và hàng may mặc.


Tại TP HCM, dịp 2/9 cũng trùng với giai đoạn chuẩn bị cho tháng bán hàng khuyến mãi, nên không khí sôi động hơn. Saigon Co.op dành kinh phí hơn 45 tỷ đồng để tung chương trình “Tự hào hàng Việt” với 1.500 mặt hàng giảm giá lên đến 50%.


Hệ thống siêu thị Vinatex cũng tung 1.000 mặt hàng giá rẻ, kèm giảm giá từ 10-50%. Riêng các mặt hàng thực phẩm, may mặc và đồ gia dụng như chăn, drap, gối của Thắng Lợi; các sản phẩm của Vissan, Ajinomoto, hàng gia dụng của HappyCook, Đại Đồng Tiến… có mức giảm 20 đến 40%.


Các siêu thị điện máy Thiên Hòa, Nguyễn Kim... cũng sẵn sàng nhập cuộc. Đại diện Sài Gòn Nguyễn Kim cho biết, từ ngày 27/8 bắt đầu thực hiện chương trình các tuần lễ vàng. Mở đầu là “tuần lễ vàng Panasonic” giảm giá ít nhất 15%, sử dụng sản phẩm thử một tuần; được tặng quà và rút thăm trúng thưởng trị giá 200 triệu đồng. Còn Trung tâm điện máy Thiên Hòa (từ 28/8-30/9), tưng bừng với 500 mặt hàng (khoảng 50.000 sản phẩm) với giá rẻ hơn 3- 50%.


Các công ty khác cũng đã lên sẵn kế hoạch cho tháng 9. Ông Văn Đức Mười, Phó tổng giám đốc Công ty Thực phẩm Súc sản Vissan cho biết, trong tháng 9, doanh nghiệp giảm giá 10% cho tất cả sản phẩm đồ hộp các loại. Tổng giá trị chương trình lên đến 6 tỷ đồng.


Năm nay, ngoài hệ thống siêu thị, Công ty Ba Huân còn mở rộng phân phối sản phẩm đến nhiều địa điểm thuộc các khu công nghiệp, khu chế xuất. Theo đại diện của Ba Huân, trong tháng khuyến mãi, công ty sẽ giảm giá 5% đối với tất cả sản phẩm. Riêng tuần đầu tiên (28/9 đến 4/9) doanh nghiệp này giảm 10% đối với các mặt hàng trứng gà, trứng vịt.


Lễ phát động bán hàng lưu động chính thức diễn ra sáng 1/9. Đợt này có trên 26 xe lưu động của 13 doanh nghiệp tham gia. Đây được xem là hoạt động nhằm đưa hàng hóa thiết yếu với giá cả hợp lý đến tay công nhân, bà con nông dân các vùng xa.


Người dân Sài Gòn cũng đang háo hức và lên sẵn kế hoạch mua sắm. Bác Tám (quận 6) tâm sự, hai vợ chồng đã muốn mua cái lò vi sóng từ lâu nhưng ráng đợi đến tháng khuyến mãi này mua cho rẻ. Chị Hương, khu phố 7, Bình Trị Đông A, Bình Tân chia sẻ, vì ở khu nhà chị chưa có nước máy nên phải dùng nước giếng. "Trong tháng khuyến mãi này, hai vợ chồng tôi nhất định đi mua một chiếc máy lọc nước", chị Hương bật mí.


Đại diện Sở Công Thương TP HCM cho biết, hiện đã có hơn 600 doanh nghiệp đăng ký tham gia tháng khuyến mãi với trên 2.200 điểm bán có mức giảm giá từ 4 đến 49%. Chương trình năm nay nhằm tăng kích cầu tiêu dùng xã hội, thu hút nhu cầu mua sắm của người dân thành phố. Đặc biệt còn để hút khách du lịch ngoại tỉnh và quốc tế đến tham quan du lịch, mua sắm góp phần tăng trưởng kinh tế thành phố.


Theo Lệ Chi - Hồng Anh VnExpress
Số lượt xem: 121
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website