Theo
số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải Quan, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại vào Việt Nam trong tháng 10/2011 đạt 3.288 xe, tăng 12,5%
so với trước đó một tháng, tương đương kim ngạch 55,45 triệu USD, giảm 19,5%.
Về nguồn gốc xuất xứ, xe Hàn Quốc giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường xe nhập ngoại tại Việt Nam,
với 1.552 xe thông quan trong tháng 10, tương đương kim ngạch 14,2 triệu USD. Đứng thứ hai là Trung Quốc (505 xe), rồi tới Thái Lan (400 xe), Ấn Độ (225 xe) và Nhật bản (161 xe).
Tính đến hết tháng 10, tổng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại vào Việt Nam đã đạt 48.291 chiếc, tương đương kim ngạch gần 905,4 triệu USD, tăng lần lượt 16,4% và 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Về
linh kiện, phụ tùng ô tô (phục vụ hoạt động lắp ráp và sửa chữa xe), kim ngạch nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 10/2011 tăng 21,3% so với tháng 9 lên 194,6 triệu USD, nâng tổng kim ngạch nhập khẩu 10 tháng đầu năm lên hơn 1,7 tỷ USD, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong
tháng 10 vừa qua, diễn biến cùng chiều giảm với ô tô nhập khẩu là lượng
xe máy nhập khẩu. Cụ thể, tổng nhập khẩu xe máy nguyên chiếc vào Việt Nam đạt 4.480 xe, tương đương kim ngạch 7,23 triệu USD, giảm 14,3% về lượng nhưng chỉ 2% về giá trị so với tháng 9/2011.
Vế
xuất xứ, dẫn đầu thị trường xe máy ngoại nhập tại Việt Nam trong tháng 10 là xe từ Thái Lan, với 2.384 chiếc, tiếp đến là Ý (1.694 chiếc), và Trung Quốc (350 chiếc). Tuy nhiên, nếu xét về giá trị, kim ngạch nhập khẩu xe máy từ Ý cao hơn từ Thái Lan - 4,46 triệu USD so với gần 2,3 triệu USD.
Luỹ
kế 10 tháng đầu năm, tổng lượng xe máy nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam đạt 59.414 xe, trị giá 82,7 triệu USD, giảm lần lượt 27,2% và 20,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo
Nhật MinhDân trí
Số lượt xem: 1109