Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Hàng hóa - Nguyên liệu

Bị 'tố' bán thịt lợn gạo: BigC kêu oan

Thứ 4 25/04/2012 16h:33
Bị
Big C Thăng Long khẳng định hàng hóa của mình đảm bảo chất lượng và việc một doanh nghiệp tố đơn vị này bán thịt lợn gạo là không có cơ sở.

Liên tục bán hàng kém chất lượng?



Theo Ông Đương Văn Vương, Trưởng phòng Hành chính quản lý, Công ty CP Dịch vụ Ô tô 24, công ty là khách hàng thường xuyên của BigC Thăng Long từ tháng 9/2010 tới nay. Tuy nhiên, trong thời gian nhập hàng từ BigC về tiêu thụ, đơn vị này liên tục nhận được hàng thực phẩm kém chất lượng.



Cụ thể, theo phản ánh của ông Vương, sau khi hợp đồng mua hàng được ký kết, ngày 26/11/2010, nhân viên Big C giao thịt lợn gạo cho công ty, bằng cảm quan thì thịt không vấn đề gì nhưng khi nhân viên nhà bếp của mang ra chế biến thì thấy trong các lớp mỡ của thớ thịt nổi lên những hạt nhỏ lốm đốm như hạt gạo bị mốc.

Công ty lập tức thông báo cho phía Big C và được đối tác đổi lại thịt khác cùng với cam kết rút kinh nghiệm, bày tỏ mong muốn tiếp tục được hợp tác và cam kết sẽ không có sự việc tương tự.



Tuy nhiên, ngày 4/5/2011, sự việc lại tái diễn khi nhân viên nhà bếp của Công ty CP Dịch vụ Ô tô 24 phát hiện một lô hàng thực phẩm xương lợn có mùi hôi thối, màu sắc nhợt nhạt. BigC lại một lần nữa phải lập biên bản, xin lỗi và thu hồi số xương lợn kém chất lượng.



Ảnh thịt lợn gạo được cho là của BigC.




Trước đó, ngày 25/4/2011, BigC cũng đã phải nhận lại thực phẩm bí xanh từ Công ty CP Dịch vụ Ô tô 24 có dấu hiệu bị hỏng do ong châm. Ngày 9/4, cá nục đông lạnh do BigC mang đến cũng có dấu hiệu bất thường (bị vỡ bụng và nát).

Đến ngày 19/4/2012, sản phẩm thịt lợn ba chỉ của BigC Thăng Long khi giao cho nhà bếp củacông ty nàytiếp tục bị phản ánh là bị chuyển màu, chất lượng không đảm bảo.



Tất cả những vụ việc xảy ra ở trên, BigC Thăng Long chỉ biết đổi hàng, nói lời xin lỗi kèm theo cam kết sự việc sẽ không tái diễn nhưng thực tế, siêu thị này đã cam kết tới 5 lần, còn khách hàng thì không biết khi nào lời cam kết mời thành hiện thực.



BigC Thăng Long: “Hàng kém chất lượng chỉ do cảm quan”



Liên quan đến khiếu nại về chất lượng thực phẩm của Big C Thăng Long, bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Quan hệ Công chúng và Đối ngoại của BigC cho biết trường hợp phản ánh của Công ty CP dịch vụ Ô tô 24 chỉ do cảm quan, chủ quan của người nhận hàng."Những phản ánh đó không có căn cứ kiểm nghiệm, không phân biệt sự thay đổi về mặt cảm quan của thịt đã qua trữ lạnh và thịt nóng. Một số trường hợp khách hàng phản ảnh nhiều ngày sau khi đã nhận hàng và trong trường hợp này chất lượng thịt có thể đã thay đổi tùy vào điều kiện bảo quản tại cơ sở của khách hàng", bà Trang cho hay.



Theo vị Giám đốc Quan hệ Công chúng và Đối ngoại của BigC, cùng lô hàng, thông thường siêu thị này giao cho nhiều khách hàng khác nhau, nhưng BigC chỉ nhận được nhận xét của nhân viên Công ty cổ phần dịch vụ Ô tô 24. Ngay khi nhận phản ảnh, BigC luôn kiểm tra chéo lại với các cơ sở khách hàng khác nhưng không nhận được phản ảnh như vậy. Đặc biệt, việc kết luận thịt lợn gạo là hoàn toàn không có cơ sở.



Khẳng định hàng của mình luôn đảm bảo chất lượng nhưng kỳ lạ là trong những lần khiếu nại về chất lượng thực phẩm có ghi lại biên bản sự việc với Công ty cổ phần dịch vụ Ô tô 24 đều có chữ ký xác nhận của đại diện phía BigC.



Biên bản sự việc mỗi lần Công ty CP ô tô 24 phản ánh hàng kém chất lượng đều có chữ ký xác nhận của đại diện BigC Thăng Long. Ảnh: Nhật Nam



Tuy nhiên, bà Trang cho biết, theo quy định của siêu thị, mọi đơn đặt hàng của khách lẻ hay khách hàng lớn đều được phục vụ tận tình và chu đáo, mọi phản hồi của khách hàng đều được giải quyết nhanh chóng, chấp nhận đổi hoặc trả hàng nếu khách hàng không thỏa mãn ngay cả khi hàng hóa không có vấn đề. Nhân viên giao hàng tuyệt đối không tranh cãi hay phản đối đúng hay sai mà phải giải quyết theo mong muốn của khách hàng.



Như vậy, dù việc khách hàng phản ánh là không đúng sự thật nhưng BigC vẫn sẵn sàng ký biên bản, xin lỗi và đổi hàng cho khách, không cần phân biệt đúng sai?



Ngày 24/4/2012, phía BigC cũng đã làm việc với lãnh đạo của với Công ty cổ phần dịch vụ Ô tô 24 để tiếp nhận phản ánh, tuy nhiên, Giám đốc điều hành công ty là Ông Phạm Tuấn Anh đã xác nhận việc phản ảnh này là đến từ ý kiến cảm quan chủ quan của một nhân viên và khẳng định muốn tiếp tục hợp tác mua hàng với Big C. Đến hôm nay, 25/4, BigC Thăng Long cho biết vẫn nhận được đơn đặt hàng từ doanh nghiệp này.






Theo Nhật Nam



Đất việt



Số lượt xem: 115
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Danh sách tin hot 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website