Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Hàng hóa - Nguyên liệu

Dân nhà giàu ngày càng nghiện nặng hàng xa xỉ

Chủ nhật 29/04/2012 21h:20
Dân nhà giàu ngày càng nghiện nặng hàng xa xỉ
Theo Tổ chức McKinsey & Co, Trung Quốc đang tiến theo hướng vượt trội hơn so với Nhật Bản để trở thành thị trường tiêu thụ các loại hàng hóa xa xỉ lớn nhất thế giới.
Bất chấp nền kinh tế đang tăng trưởng chậm lại, niềm đam mê đối với hàng hóa xa xỉ của nhà giàu Trung Quốc ngày càng gia tăng chóng mặt. Trung Quốc trở thành thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới cho các mặt hàng xa xỉ như Louis Vuitton, Chanel và Gucci.

Theo Tổ chức McKinsey & Co, Trung Quốc đang tiến theo hướng vượt trội hơn so với Nhật Bản để trở thành thị trường tiêu thụ các loại hàng hóa xa xỉ lớn nhất thế giới. McKinsey & Co ước tính doanh số bán hàng của các thương hiệu hàng hóaxa xỉ tại thị trường Trung Quốctăng 18% hàng năm và đến năm 2015sẽ đạt 27 tỷ USD – gần gấpba lần so với năm 2009 là 10 tỷUSDvà bằng 1/5 tổng doanh số bán hàng toàn thế giới.

Theo ông Wendy Trevisani, Giám đốc đầu tư của Tổ chức đầu tư Thornburg Investment Management, dù trên thực tế lĩnh vực xuất khẩu và đầu tư bất động sản đang chậm lại nhưng chỉ số tiêu dùng của người Trung Quốc đang tăng lên một cách chóng mặt.



Theo McKinsey, chỉ số tiêu dùng sẽ chiếm tới 43% tăng trưởng GDP của Trung Quốc vào năm 2020, tăng 30% so với hiện nay.



Biểu đồ thể hiện sự bùng nổ chi tiêu dành cho các mặt hàng xa xỉ của nhà giàuTrung Quốc. Ảnh minh họa: CNN.

Với "chứng nghiện" hàng hóa xa xỉ phương Tây của giới thượng lưu Trung Quốc, các thương hiệuxa xỉcủa thế giới đangthu về những khoản lợi nhuận kếch xù.

Chẳng hạn, doanh số bán hàng của Louis Vuitton Moet Hennessy, tập đoàn quốc tế chuyên về các sản phẩm xa xỉ của Pháp đã tăng 25% trong năm nay nhờ Trung Quốc



Sau Louis Vuitton, các thương hiệu như Chanel và Gucci, thuộc Tập đoàn quốc tế PPR là những thương hiệu được người Trung Quốc sùng bái nhất trong năm ngoái, theo nghiên cứu của Bain & Co.



Ngoài ra, Hãng Compagnie Financière Richemont của Pháp, nổi tiếngvới thương hiệu đồng hồ và trang sức danh tiếng Cartier, tại thị trường Hong Kong và Trung Quốc, doanh số bán hàng tăng gấp ba lần trong giai đoạn 2006 – 2011.



Doanh số bán hàng tăng là vậy, tuy nhiên, ông Bernard Fornas, CEO của Cartier vẫn còn luyến tiếc nhấn mạnh rằng, trên thực tế công ty chưa khai thác hết được tiềm năng tại thị trường Trung Quốc.



Ngoài các thương hiệu thời trang và đồ trang sức danh tiếng của thế giới, nhà giàu Trung Quốc cũng đặc biệt quan tâm đến siêu xe, mang lại lợi nhuận kếch xù cho các nhà sản xuất xe hơihạng sang củathế giới.

Chẳng hạn, doanh thu của các thương hiệu xe thể thao đa dụng hạng sang Land Rover, Ranger Rovers và Jaguars thuộc tập đoàn sản xuất ô tô Ấn Độ Tata Motors tại Trung Quốc tăng 60% năm 2011. Tháng trước, tập đoàn này cũng ký một thỏa thuận hợp tác với Hãng xe hơi Chery của Trung Quốc để sản xuất siêu xe, cung cấp cho thị trường nội địa.



Ngoài ra, doanh số bán hàng của Daimler thuộc sở hữu của Mercedes-Benz, Audi của Volkswagen, và các siêu xe BMW cũng cũng tăng với tốc độ chóng mặt.



Hãng ô tô Mỹ Ford (F, Fortune 500) và General Motors (GM, Fortune 500) đã gặt hái được không ít thành công tại nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới.



GM đã bán ra lượng xe kỷ lục tại thị trường Trung Quốc trong quý đầu tiên, tăng hơn 10% so với một năm trước đây.



Còn Ford gần đây thông báo họ sẽ đầu tư thêm 600 USD cho một trong các cơ sở sản xuất tại Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường này.



Theo Thanh Thiên



Đất việt




Số lượt xem: 220
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website