Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Hàng hóa - Nguyên liệu

Thâm nhập thị trường Trung Quốc

Thứ 3 01/05/2012 14h:36
Thâm nhập thị trường Trung Quốc
Nếu biết khai thác thì sẽ có nhiều cơ hội, đó là nhận định chung của hầu hết những doanh nghiệp đã thành công tại thị trường Trung Quốc.

Họ cũng chia sẻ những bí quyết, kinh nghiệm để thâm nhập thị trường tiềm năng này.



Tiến sĩ Trần Đức Hạnh - Trung tâm hỗ trợ hội nhập WTO TP.HCM - cho biết: Đặc điểm của thị trường Trung Quốc là dân số đông, trong đó thu nhập của 10% các hộ giàu nhất chiếm 51,9% tổng thu nhập và gấp 26 lần so với 10% số hộ nghèo nhất. Vì thế thị trường có rất nhiều phân khúc, nhu cầu hàng hóa rất đa dạng. Để đưa hàng vào thị trường này, doanh nghiệp chúng ta phải xác định phân khúc thị trường phù hợp, từ đó tìm những mặt hàng đặc thù để tạo lợi thế riêng.



Ông Hàng Vay Chi - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Việt Hương, đơn vị rất thành công tại thị trường Trung Quốc - cho biết do đặc trưng chủng loại hàng hóa Việt Nam cũng na ná Trung Quốc nên cạnh tranh tương đối vất vả. Chúng ta phải dựa vào thế mạnh nguồn nguyên liệu nông lâm thủy sản, như sản phẩm cây công nghiệp (ca cao, cao su…), tôm cá, trái cây… những thứ này Trung Quốc rất cần nhưng không có lợi thế.



Tuy nhiên, chúng ta không nên xuất thô nguyên liệu, vì khi qua chế biến, giá trị nông lâm thủy sản xuất khẩu tăng xấp xỉ 10 lần. Ông Đỗ Long - Tổng giám đốc Công ty Bita’s - cho biết doanh nghiệp Việt Nam xác định chưa đủ sức làm chính ngạch thì làm tiểu ngạch. Đưa hàng vào Quảng Châu nên sử dụng người Quảng Châu, đưa hàng vào Phúc Kiến thì sử dụng người Phúc Kiến cộng tác. Chỉ có họ mới có thể đưa thông điệp hàng hóa của mình đến người dân Trung Quốc nhanh nhất, hiệu quả nhất.



Theo ông Hàng Vay Chi, chúng ta hoàn toàn có đủ điều kiện trở thành cường quốc thực phẩm chế biến, bởi Trung Quốc đang bỏ trống thị trường ngành này. Riêng các mặt hàng thực phẩm chế biến, thức ăn vặt… ở thị trường Trung Quốc doanh số hằng năm lên đến 500 triệu nhân dân tệ.



Trong khi đầu tư sản xuất ngành hàng thực phẩm chế biến khá đơn giản, nguồn nguyên liệu chúng ta có sẵn. Đại diện Công ty Kềm Nghĩa tiết lộ “bí kíp” để sản phẩm Kềm Nghĩa làm mưa làm gió ở thị trường Trung Quốc, là lấy tiếng Hoa, liên tục cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng bao bì, kết hợp với các tờ báo lớn của Trung Quốc tuyên truyền chống hàng giả, quảng bá.



Theo Hoàng Việt



Thanh niên






Số lượt xem: 134
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website