Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Hàng hóa - Nguyên liệu

Mới đầu hè, nhiều hãng thời trang đã tung khuyến mại 'sốc'

Thứ 5 03/05/2012 11h:13
Mới đầu hè, nhiều hãng thời trang đã tung khuyến mại
Có một nghịch lý là mới đầu hè, nhiều hãng thời trang, từ bình thường tới danh tiếng đều đua nhau xả hàng, khuyến mại, giảm giá sốc.
Mùa hè năm 2012 được dự báo trước là đến sớm và rất nắng nóng, tuy nhiên, có một nghịch lý là, các cửa hàng thời trang vừa mới kết thúc đợt xả hàng đông còn tồn đã bắt tay ngay vào những đợt giảm giá sốc hàng hè với số lượng lớn.

Dọc trên những con phố của Hà Nội như đường Cầu Giấy, phố chùa Bộc, đường Lạc Long Quân... ta bắt gặp không ít những biển quảng cáo khuyến mại của các cửa hàng thời trang.

Đua nhau xả hàng tồn năm cũ

Trao đổi với báo Giáo Dục Việt Nam, chị Lan – một chủ một shop quần áo trên phố chùa Bộc cho biết: “Thời trang luôn chạy theo mùa, theo năm nên rất nhanh bị tồn nếu không bán kịp. Bởi vậy, giống như những năm trước, cứ bắt đầu vào thời điểm xuân hè, các cửa hàng quần áo của chúng tôi lại tung ra các đợt xả hàng lớn”.

Theo tiết lộ của chị Lan: Đó hầu hết là các mẫu của năm trước còn tồn đọng, giảm giá rẻ bất ngờ với hy vọng kiếm lại chút vốn.

Mới đầu hè, dọc trên những con phố của Hà Nội như Cầu Giấy, chùa Bộc, đường Lạc Long Quân... những biển quảng cáo khuyến mại của các cửa hàng thời trang đã mọc lên như nấm.

Một chủ cửa hàng khác trên phố chùa Bộc cũng cho hay “ nhiều khi hàng tồn giảm giá lại tiêu thụ mạnh một cách bất ngờ, phần nhiều là giảm từ 30%- 50% giá thành cho mỗi sản phẩm”.

Ngay cả những thương hiệu lớn như Ninomaxx và Jodo max cũng vậy, ít nhiều cũng có những chiêu thức riêng cuốn hút người mua hàng với thông tin khuyến mại bất ngờ : “Mua 1 tặng 1 với tất cả sản phẩm” , “giảm giá 50%”.

Trên thực tế, nếu là những khách hàng tinh ý, thường xuyên theo dõi, bám sát thị trường thời trang sẽ rất dễ dàng để nhận ra một sự thật là có đến 50% mặt hàng khuyến mại là hàng tồn của năm cũ và chủ yếu là mặt hàng áo phông nam, nữ, áo sơ mi nam.

Ngay cả những thương hiệu lớn như Ninomaxx và Jodo max cũng giảm giá sốc.

Theo khảo sát của phóng viên, hầu hết các cửa hàng trên địa bàn Hà Nội đều có hàng tồn giảm giá, ít thì đổ đống hoặc treo thành dãy riêng, nhiều thì thanh lý toàn bộ cửa hàng hoặc có những chiêu thức khéo léo hơn. Nói chung với đủ mọi “ chiêu bài” khác nhau các chủ cửa hàng đều tìm cách hấp dẫn người mua ở giá thành sản phẩm.

Siêu khuyến mại, các hãng thời trang có chịu lỗ?

Trao đổi với một số chủ cửa hàng, chúng tôi được biết: hầu hết tại các shop thời trang nhỏ lẻ thì chỉ thu hồi được lại vốn là cùng.

Chị Trang, chủ một shop quần áo trên Cầu Giấy cho hay: “Hàng tồn năm ngoái tại các cửa hàng thời trang nhỏ lẻ nếu không căng biển khuyến mại lớn khó mà tiêu thụ được. Thực tế cho thấy tâm lý khách hàng nói chung chủ yếu tập trung vào các đợt khuyến mại hay xả hàng của các hãng lớn vì họ có thương hiệu tin tưởng còn các cửa hàng nhỏ lẻ họ thường nghi ngại về chất liệu hàng chợ.

Chính vì vậy, dù xả hàng giảm giá phần nhiều là chỉ với giá thu hồi vốn nhưng lượng khách vẫn rất lẹt đẹt”.

Mục đích khuyến mại, xả hàng của các hãng thời trang nhằm thu hồi vốn?

Tấm biển quảng cáo gây sự chú ý của nhiều khách hàng.

Chị Trang than thở: “Treo biển đã hơn 1 tháng mà một ngày cũng chỉ bán được 4,5 bộ là cùng. Tình hình này, chắc có lẽ vẫn còn hàng tồn ngay cả khi nhập hàng mới về”.

Còn các hãng thời trang có thương hiệu lớn thì sao?

Bước vào chi nhánh thời trang Ninomaxx với ưu đãi “mua 1 tặng 1 tất cả các sản phẩm” đầy tính cạnh tranh, 50% các mặt hàng mới được trưng bày rất bắt mắt, giá cả cũng “ leo thang” không kém. Không ít khách hàng không khỏi băn khoăn: những con số 300k, 400k, 500k/chiếc, sản phẩm mới của Ninomaxx liệu có thực sự hợp lý với chất liệu và mẫu mã thực chất của nó?

Tuy nhiên qua lượng tiêu thụ mà các nhân viên tại đây cho biết( ít nhất bán được 20- 30 sản phẩm/ngày) chứng tỏ rằng với chiêu bài “mua 1 tặng 1” Ninomaxx đã và đang thành công trong chiến lược kinh doanh của mình. Và với lượng tiêu thụ mạnh như vậy kết hợp với sự “ điều chỉnh về giá cả” có lẽ nào thương hiệu lại “chịu thu hồi vốn”.

Có thể nói, dù là chiêu bài nào đi nữa thì xả hàng hay khuyến mại cũng đều mang lại nhiều hấp dẫn, đánh trúng tâm lý và kích cầu có hiệu quả sức mua của người tiêu dùng. Trong khi đó, nhiều khách hàng Việt cho biết: Họ đã quá quen với các thời điểm xả hàng và khuyến mại, đặc biệt là hàng thời trang và coi đó như là những “cơ hội mua sắm bất tận”. Tuy nhiên cũng không phải dễ dàng mà người tiêu dùng có được những “ món hời” hiếm có.

Theo Trúc Diễm
GDVN
Số lượt xem: 124
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website