Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Hàng hóa - Nguyên liệu

Ưu đãi của nhà mạng bị bán như... rau

Chủ nhật 27/05/2012 12h:33
Ưu đãi của nhà mạng bị bán như... rau
Sim sinh viên, 3G tài khoản 1,2 triệu đồng, số di động gọi nội mạng miễn phí...được kinh doanh tràn lan trên thị trường, bất chấp những giới hạn của nhà mạng.

Trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội như Kim Mã, Đê La Thành, Đại La, Trương Định..., sim sinh viên, sim 3G tài khoản 1,2 triệu đồng, sim gọi nội mạng 30 phút miễn phí mỗi ngày, gọi nội mạng dưới 10 phút không mất tiền...được bày bán nhan nhản. Anh Lâm, chủ kinh doanh ở Đê La Thành tự tin cho biết, chương trình ưu đãi nào của nhà mạnh, anh cũng có một rổ sim.



Không khó để anh Lâm có thể gom được số hàng đó. Bên cạnh việc nhập từ chủ mối buôn, anh trực tiếp thu mua của người chán, bán cho người cần. Đơn cử như một số cửa hàng mua USB 3G về bán, được tặng kèm sim DCOM 3G có tài khoản 1,2 triệu đồng, đã tách riêng sản phẩm và ưu đãi để tiêu thụ. Còn sim sinh viên, sim gọi nội mạng miễn phí, nhiều thuê bao hoà mạng rồi không có nhu cầu sử dụng lại đem bán cho những đại lý như anh.



Trung bình mỗi ngày, anh Lâm tiêu thụ được 7 đến 10 sim thuộc các loại ưu đãi từ 65.000 đồng đến 150.000 đồng. Anh cho biết, hiện đó mới là loại sim rác thịnh hành. "Là khuyến mãi tặng kèm hoặc hoà mạng mới nên chủ sim cũng không tốn nhiều tiền đầu tư, không dùng thì bán đi với giá rẻ. Nhập và tiêu thụ đều dễ như mớ rau, cân thịt, miễn là khách có nhu cầu", anh Lâm nói.

Không ít người có nhu cầu dùng thực sự chỉ có cách tìm đến những người như anh Lâm. Mua một chiếc sim gọi nội mạng miễn phí ở đại lý gần nhà, chị Hương, phố Giáp Nhị, Hà Nội cho biết đó là cách nhanh nhất, tránh các thủ tục rườm rà.



"Tôi là khách hàng thân thiết nhưng khi có chương trình ưu đãi gọi nội mạng miễn phí lại không đăng ký được vì là thuê bao trả sau", chị nói. Thuê bao này cho rằng các gói khuyến mãi chỉ để thu hút người hoà manhg mới và câu khách trả trước sang trả sau. Còn những người đã gắn bó với nhà mạng như chị lại không được hưởng quyền lợi.



Thực tế, các gói ưu đãi, khuyến mãi của nhà mạng đều có quy định nghiêm ngặt về đối tượng, thời gian hoà mạng. Sim 3G 1,2 triệu đồng của Viettel chỉ đi kèm với USB 3G. Sim gọi nội mạng miễn phí dưới 10 phút chỉ áp dụng với thuê bao hoà mạng mới tại một số thời điểm nhất định trong năm. Còn khách hàng đang sử dụng muốn chuyển sang phải là thuê bao trả trước.



Còn sim sinh viên với cước thoại, SMS rẻ, được tặng 25.000 đồng mỗi tháng chỉ dành cho sinh viên của các trường đại học... Tuy nhiên, chị Hưong cho rằng, những quy định, giới hạn trên không những không làm tăng giá trị sản phẩm hay quản lý chặt hơn mà chỉ là "mồi câu" để nhiều đại lý lợi dụng, kiếm lợi từ cả nhà mạng và thuê bao.



Trao đổi với VnExpress.net, một lãnh đạo một nhà mạng lớn cho rằng, hai nguyên nhân quan trọng dẫn đến thực trạng trên là nhà mạng quản lý chưa tốt và đại lý lách quy định, chỉ hướng đến lợi nhuận. Vị này cho hay, khi những gói ưu đãi bị rao bán tràn lan, sử dụng sai mục đích, đối tượng, doanh nghiệp viễn thông phải chịu thiệt hại lớn.



Đơn cử như sim sinh viên, ngoài cước thoại, SMS rẻ, nhà mạnh còn phải tặng thêm 25.000 đồng cho thuê bao mỗi tháng. Các gói gọi miễn phí 10’ cũng gần như không lãi nên nếu nhiều người sử dụng, dẫn đến lượng thuê bao bình thường giảm cũng gây tổn thất về mặt doanh thu.



Ông cho hay, bằng cách kiểm tra đột xuất trên hệ thống, hãng này đã và đang siết chặt việc triển khai các gói ưu đãi để đạt được đúng mục tiêu, ý nghĩa khi tung ra chương trình. "Nếu phát hiện thuê bao sử dụng ưu đãi sai mục đích, đối tượng, nhà mạng sẽ chặn dịch vụ. Còn đại lý làm sai, ngoài việc bị cắt phần trăm hoa hồng còn phải chịu xử phạt nặng", ông cho hay.



Đại diện của Viettel cho biết, với một số gói cước ưu đãi như dành riêng cho học sinh, sinh viên, Viettel đã có những quy định chặt chẽ về đối tượng. Tuy nhiên vẫn còn một số đại lý lợi dụng những kẽ hở nhất định để tung ra bán sim được kích hoạt sẵn. Theo đó, nhà mạng này sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý các thuê bao không đúng đối tượng.



Ông cho biết thêm, để khai thác tốt tài nguyên mạng lưới đồng thời gia tăng lợi ích cho khách hàng, Viettel triển khai nhiều chương trình khuyến mại cho từng nhóm đối tượng khác nhau. Do vậy, khách hàng nên chọn chương trình ưu đãi phù hợp nhất với nhu cầu của mình, sử dụng đúng dịch vụ để được nhà mạng bảo vệ quyền lợi.



theo Xuân Ngọc



Vnexpress



Số lượt xem: 147
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website