Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Hàng hóa - Nguyên liệu

Cà phê 'ngoại' đổ bộ vào Việt Nam

Chủ nhật 17/06/2012 15h:17
Cà phê
Nhiều hãng cà phê nổi tiếng thế giới vẫn mạnh dạn xâm nhập thị trường Việt Nam và đã đạt được thành công nhất định nhờ phong cách và hương vị lạ.
Nhiều hãng cà phê nổi tiếng thế giới vẫn mạnh dạn xâm nhập thị trường Việt Nam và đã đạt được thành công nhất định nhờ phong cách và hương vị lạ.

Đầu tiên, phải kể đến chuỗi cửa hàng The Coffee Bean & Tea Leaf®, bắt đầu xuất hiện từ năm 2008 sau khi công ty Việt Coffee mua lại bản quyền thương hiệu có uy tín hơn 40 năm của Mỹ.



Là lính mới 3 năm tuổi đời nhưng The Coffee Bean & Tea Leaf® thật sự gây ấn tượng cho giới sành uống. Ngoài cách bài trí lôi cuốn, hiện đại mà ấm cúng, thống nhất phong cách trên toàn hệ thống, The Coffee Bean & Tea Leaf® còn hút khách bởi cách biến tấu, đột phá trong pha chế, tạo nên xu thế mới trong mảng cà phê đá xay với thức uống The original Ice Blended và Tea Latte. Hiện, công ty kinh doanh cà phê có trụ sở tại Los Angeles này đã có 7 cửa hàng ở TP.HCM và 2 cửa hàng tại Hà Nội.



Tuy chưa xuất hiện ở Hà Nội nhưng Gloria Jeans Coffee của Australia lại rất nổi tiếng ở Sài Gòn, với phong cách riêng và rất biết tận dụng cơ hội để chiếm thị phần ở Việt Nam. Về giá cả, Glora Jeans tương đối thấp hơn The Coffee Bean & Tea Leaf®; có chất lượng cà phê không quá nổi bật nhưng lại được nhiều khách hàng trẻ ưa thích bởi sự sáng tạo và các phụ liệu kèm theo như: chocolate syrup, mật ong, cinnamon, bột chocolate, cốm xanh, cốm đỏ... để ai cũng có thể tự tạo ra một ly cà phê theo sở thích riêng. Một số đồ uống bán chạy nhất ở Gloria Jeans có thể kể đến như Coco loco, Cookies n cream, Caramel nut chiller, Voltage & green tea chiller...



Một tin vui cho “tín đồ” sành cà phê là thương hiệu đình đám Starbucks sẽ sớm có mặt tại Việt Nam trước năm 2013. Trong kế hoạch cải tổ cơ cấu mới công bố, chuỗi cửa hàng cà phê danh tiếng này bật mí, hãng có ý định tiến quân vào thị trường Ấn Độ trong năm 2012 và tiếp đó là Việt Nam.



Starbucks hiện có 11 cửa hàng ở Mỹ và Canada. 6.000 cửa hàng khác đang nằm rải rác nhiều nơi trên thế giới. Thương hiệu này gắn liền với cả người đam mê cà phê lẫn người biết cách dùng nó để kiếm lời. CEO hiện tại của Starbucks là Howard Schultz, dù không phải là người khai sinh Starbucks, nhưng với tài năng quản trị và kinh doanh, đã đưa thương hiệu này trở nên sáng giá.

Vài năm trước có nhiều tin đồn về việc Starbucks nhượng quyền thương hiệu cho các đối tác kinh doanh ở Việt Nam. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên hãng công khai ý định mở rộng thị trường trên dải đất hình chữ S.



Theo Bách Hợp



Đất việt
Số lượt xem: 255
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website