Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Hàng hóa - Nguyên liệu

Nhà hàng, siêu thị "bội thu" dịp lễ 2/9

Thứ 2 03/09/2012 15h:14
Nhà hàng, siêu thị "bội thu" dịp lễ 2/9
Thay cho những chuyến vui chơi, du lịch ngắn ngày trong dịp lễ Quốc khánh, người dân TPHCM chọn cách “chơi lễ” ở nhà và rất mạnh tay chi cho việc ăn nhậu, mua sắm.



Điều này đã đẩy sức mua tại hàng quá, siêu thị những ngày nghỉ tăng mạnh.



Quán nhậu quá tải





Khác với mọi năm, quán xá và các dịp lễ thường vắng vẻ khi người dân rời thành phố đi du lịch ngắn ngày thì những ngày này, các quán nhậu khắp TPHCM từ trưa đến đêm đều luôn trong tình trạng kín mít khách hàng. Đặc biệt về đêm, tìm được một chỗ để “chén chú chén anh” hay gia đình ăn uống sum vầy không hề dễ.



Nhiều quán ăn ở đường Nguyễn Trung Trực, Cống Quỳnh (Q.1), Nguyễn Tri Phương (Q.5), Bắc Hải, Cách Mạng Tháng Tám (Q.10) hay các quán nhậu khu bờ kè ở Gò Vấp, Phú Nhuận… từ đầu giờ tối, đều không còn lấy một chỗ trống. Các bàn nhậu cũng được xếp khít vào nhau hơn để phục vụ khách. Không ít người phải vòng vèo nhiều nơi mới tìm được chỗ để ăn uống. Khách hàng may mắn giữ được chỗ thì phải kiên nhẫn với việc chờ đồ ăn vì các quán đều rất đông, nhân viên dù được tăng cường vẫn phục vụ không xuể.





Quán ăn uống tại TPHCM "bội thu" trong kỳ nghỉ 2/9.



Ông Dương, chủ một quán nhậu ở khu Gò Vấp cho hay, khách đông hơn hẳn dịp lễ mọi năm năm, vượt qua dự tính ban đầu nên quán cũng bị động, phải điều động thêm thực phẩm. Lượng hàng bán ra tăng một cách đột biến, mỗi ngày nghỉ, quán bán trên 100 két bia, gấp 5 lần ngày thường.



“Ít tiền nên nhiều người ngại đi xa mà ở nhà thì hiển nhiên người TPHCM dành tiền đi ăn uống, vui chơi. Chứ trước đây người ta đi du lịch Nha Trang, Vũng Tàu… nườm nượp thì quán xá ở thành phố ế”, ông chủ này cười vui vì trúng mùa “bội thu”.





Theo lý giải của các chủ nhà hàng, kinh tế khó khăn, nhiều người dân không đi du lịch mà chọn cách ở nhà ăn lễ đã giúp họ tăng mạnh doanh thu trong dịp lễ.





Không chỉ quán nhậu, mà nhiều quán cà phê, karaoke, các quán bar ở TPHCM… trong những ngày qua đều sớm treo biển “hết chỗ”. Vào mỗi tối, các con đường tập trung đông quán karaoke như Xuân Diệu (Tân Bình), Hoàng Văn Thụ (Phú Nhuận), Nguyễn Thái Sơn (Gò Vấp)… từng nhóm khách vòng xe đến liên tục để hỏi tìm phòng.





Mạnh tay cho mua sắm





Những ngày lễ, các siêu thị bán lẻ hàng tiêu dùng, điện máy như được “hồi sức” sau cả thời gian dài ế ẩm nhờ lượng khách hàng đổ đến mua sắm, tham quan tăng vọt. Đặc biệt, dịp nghỉ lễ trùng với thời điểm những ngày mở đầu “Tháng Khuyến mại” của TPHCM tổ chức, khắp các siêu thị đều có thực hiện các chương trình khuyến mãi lớn đã thu hút được người tiêu dùng.





Rất nhiều gia đình mạnh tay chi cho việc mua sắm không chỉ vì nhu cầu ăn uống cho những ngày nghỉ mà còn tranh thủ sử dụng khoản tiền tiết kiệm nhờ việc không đi du lịch để “dốc” vào mua sắm. Hóa đơn thanh toán của khách hàng lớn hơn đã giúp doanh thu tại các siêu thị tăng mạnh.






Người dân xếp hàng chờ thanh toán tại siêu thị.





Chị Nguyễn Hải Âu, nhà ở Q. 10 cho hay, trước đây các dịp lễ nếu được nghỉ 3 ngày, gia đình chị sẽ tìm tour hoặc đi du lịch tự túc để nghỉ ngơi. Tuy nhiên dịp lễ này, cân đối tài chính trong nhà, vợ chồng chị quyết định “bám” lại thành phố để tiết kiệm.



“Thời gian rồi kinh tế khó khăn, trong khi hai con vừa bước vào năm học mới phải chi rất nhiều khoản nên chọn cách ở nhà chứ đi du lịch bét nhất cũng trên chục triệu. Tôi dành khoản tiền này để mua sắm thêm đồ đạc trong nhà cũng như đồ dùng học tập cho con, thấy rất thoải mái”, người mẹ này nói.







Để đáp ứng nhu cầu mua sắm trong dịp lễ, nhiều siêu thị đã chuẩn bị lượng hàng hóa hơn 30%. Ngoài ra, thời gian bán hàng, nhân viên phục vụ như thu ngân, giao hàng, bảo vệ… đều được tăng cường hơn mọi ngày để phục vụ khách hàng mua sắm trong những ngày này.



Tại các siêu thị điện máy như Thiên Hòa, Nguyễn Kim, Chợ Lớn… dịp lễ được xem là “cơn mưa giữa trời hạn” khi lượng khách đổ đến mua sắm, tham quan đông nghịt, đẩy sức mua tăng lên trên 100% so với ngày thường. Tại nhiều siêu thị điện máy, với sự “ra quân” của “Tháng khuyến mãi”, đã thực hiện nhiều chương trình giảm giá trực tiếp từ 10 – 49% thu hút được người tiêu dùng.






Theo Khánh Hồng - Hoài Nam



Dân trí














Số lượt xem: 254
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website