Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Hàng hóa - Nguyên liệu

Đi hội chợ, rước bực mình

Chủ nhật 23/09/2012 23h:56
Đi hội chợ, rước bực mình
Đang diễn ra tại TTVH quận 5–TPHCM, hội chợ hàng tiêu dùng quận 5 có khoảng 100 gian hàng đơn điệu, tạm bợ. Một số gian hàng còn không có bảng tên, khách tham quan không biết đó là gian hàng của đơn vị nào.
Chiếm số lượng lớn tại đây là các gian hàng bán quần áo, đồ lót, giày dép, dây nịt, trang sức rẻ tiền… và các sản phẩm làm đẹp “cấp tốc” như dầu gội làm đen tóc chỉ trong vòng… 6 phút. Đặc biệt, hầu hết các mặt hàng này đều có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc (TQ), có loại còn in toàn chữ TQ mà không có một dòng nhãn phụ tiếng Việt nào, trong khi theo quy định, hàng ngoại nhập bán tại thị trường Việt Nam phải có nhãn phụ bằng tiếng Việt.

Đến hội chợ, nhiều khách hàng bức xúc cho biết hội chợ quá tệ. “Đi hết một vòng gian hàng nhưng không thấy một thương hiệu uy tín nào, chỉ bán toàn hàng xôn, hàng chợ mà giá cả lại mắc…” - chị Quản Anh Thảo, nhà ở đường Hồng Bàng, quận 5, than.



Theo ghi nhận của chúng tôi, hội chợ hàng tiêu dùng quận 5 không phải là cá biệt. Tình trạng hội chợ “bán kẹo kéo”, bán hàng kém chất lượng; đơn vị tổ chức chỉ quan tâm đến lợi nhuận thông qua việc cho thuê gian hàng mà làm ngơ cho bên thuê mang hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ vào bán; cơ quan chức năng cũng không ngó ngàng gì tới đã diễn ra từ nhiều năm nay.

Chỉ tính từ đầu năm đến nay, theo số liệu của Sở Công Thương TPHCM, đã có hơn 50 hội chợ triển lãm lớn nhỏ (chưa kể một số hội chợ tổ chức “chui”, không xin phép cơ quan chức năng) diễn ra. Trong đó có không ít hội chợ mang tên rất kêu như: “Hội chợ quốc tế thương mại”, “Hội chợ thương mại mùa hè”, “Hội chợ thương mại hàng tiêu dùng”, “Hội chợ triển lãm tuần lễ hàng Việt khuyến mãi”… nhưng thực chất là “sân chơi” của các thương hiệu lạ hoắc hoặc hàng không có thương hiệu mà phần lớn là hàng TQ.

Kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thường phải tính toán kỹ kế hoạch chi tiêu. Ngay cả những hội chợ nghiêm túc, được tổ chức bài bản dưới sự chỉ đạo, giám sát của cơ quan chức năng còn không thu hút được khách hàng như kỳ vọng thì các hội chợ “làng nhàng” khó có đất sống.

Tuy nhiên, cái mất lớn hơn là lẽ ra, trong giai đoạn khó khăn chung, hàng tồn kho của các doanh nghiệp chưa được cải thiện thì hội chợ triển lãm phải là cầu nối để doanh nghiệp Việt đưa hàng ra thị trường, quảng bá hình ảnh của mình đến người tiêu dùng và khẳng định uy tín thương hiệu. Đằng này, để cho hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc “làm mưa, làm gió” tại các hội chợ là lỗi của các đơn vị tổ chức, cơ quan chức năng và cả sự thiếu trách nhiệm của các doanh nghiệp Việt.


Theo Thành Nhân
NLĐ

Số lượt xem: 115
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website