Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Hàng hóa - Nguyên liệu

Doanh nghiệp khó “đấu” lại hàng giả

Thứ 6 19/07/2013 12h:33
Doanh nghiệp khó “đấu” lại hàng giả
Nhiều doanh nghiệp khá bức xúc cho biết họ rất khó khăn trong việc đấu tranh chống hàng giả, đặc biệt là bị “ăn theo” thương hiệu rất nhiều.

 “Nạn sản xuất, buôn bán hàng gian, hàng giả vi phạm an toàn thực phẩm vẫn diễn biến rất phức tạp” - ông Lê Xuân Đài, Cục phó Cục Quản lý thị trường văn phòng miền Nam, nêu đánh giá tại hội thảo Chống hàng nhái hàng giả bảo vệ thương hiệu và bảo vệ người tiêu dùng ngày 18-7.



Chẳng hạn, vào tháng 3 tại Hòa Bình, cơ quan chức năng phát hiện doanh nghiệp (DN) tư nhân T.T kinh doanh hạt giống lúa giả mạo nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý đã được đăng ký độc quyền (tại thời điểm kiểm tra có 1,2 tấn hạt giống). Hay vụ Công ty CP Đầu tư Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ Việt Pháp (Hà Nội) sản xuất phân bón NPK giả (chứa chủ yếu là bột đá vôi) với số lượng 60 tấn (tại thời điểm kiểm tra)…



Nhiều DN khá bức xúc cho biết họ rất khó khăn trong việc đấu tranh chống hàng giả, đặc biệt là bị “ăn theo” thương hiệu rất nhiều.



Đại diện Công ty CP XD Khoáng sản miền Nam kể qua hơn 10 năm nghiên cứu mới cho ra đời thương hiệu phân bón vôi lân Địa Long được bà con nông dân tin dùng. Tuy nhiên, công ty đã bị một loạt đơn vị làm nhái sản phẩm như Công ty Phân hóa sinh Cần Thơ thuê các cơ sở làm bột đá và đóng bao bì mang nhãn hiệu phân bón vôi lân Đại Long, vôi lân Thiên Long… Thậm chí có cơ sở tại Kiên Giang ngang nhiên treo biển hiệu là Công ty TNHH Sản xuất Thương mại phân bón Địa Long.



Theo đại diện Cục Quản lý thị trường, để đấu tranh chống hàng giả hiệu quả, ngoài thực thi Nghị định 08/2013/NĐ-CP về xử phạt hành chính đối với hành vi này, Cục sẽ kiến nghị sửa đổi bổ sung các văn bản còn chồng chéo, xây dựng hệ thống dữ liệu về hàng giả để tư vấn cho DN và người tiêu dùng.



Theo T.Uyên





Pháp luật TPHCM











Xem thêm



Cần “một cuộc cách mạng” chống hàng giả

80% hàng giả trên thị trường Việt Nam là nhập lậu từ Trung Quốc nhằm cạnh tranh với các sản phẩm tên tuổi Shiseido, Gucci, Adidas, Nike, National...









Báo động về hàng giả

Theo một chuyên gia thì đến cái tăm mà có lợi nhuận thì cũng sẽ có hàng giả.









Hàng giả sống khỏe hơn hàng thật

Có thể thấy hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng giả ngày càng tinh vi và phổ biến. Trong khi đó, các lực lượng chức năng còn lơ là, lỏng lẻo trong công tác kiểm tra, quản lý hoặc xử lý tràn lan, dàn trải.











Tags: bảo vệ người tiêu dùng, đấu tranh chống hàng giả, doanh nghiệp, hàng giả, hàng nhái, hệ thống dữ liệu

Số lượt xem: 35
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website