Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Hàng hóa - Nguyên liệu

Báo Thái Lan: Thị trường bán lẻ Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài

Thứ 2 26/08/2013 20h:11
Báo Thái Lan: Thị trường bán lẻ Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
Báo chí Thái Lan ngày 26/8 nhận định rằng thị trường bán lẻ tại Việt Nam đang ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các công ty của Thái Lan và Nhật Bản.

Tờ The Nation cho biết các công ty Thái Lan và Nhật Bản đã nhìn thấy tiềm năng trong thị trường rộng lớn ở Việt Nam và thị trường Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà bán lẻ lớn ở khu vực. 



Tập đoàn cửa hàng tiện dụng Berli Jucker đã quyết định giành 65% cổ phần tại công ty Thai An, nơi đang quản lý hoạt động của 41 cửa hàng tiện dụng "Bs mart" ở Thành phố Hồ Chí Minh. Trong tháng 8 này, tập đoàn Berli Jucker đã mở thêm ba cửa hàng "Bs mart" và dự kiến sẽ nâng tổng số cửa hàng như vậy lên 61 vào cuối năm nay.

Phó Chủ tịch Berli Jucker, ông Phidsanu Pongwatana nhận xét so với thị trường Thái Lan - điểm đầu tư có giới hạn bởi cạnh tranh quyết liệt về giá cả, thị trường Việt Nam đang được coi là có tiềm năng lớn cho ngành công nghiệp bán lẻ. Trong kế hoạch phát triển, Berli Jucker sẽ mở thêm 100 cửa hàng "Bs mart" vào năm tới và thêm 300 cửa hàng ở thủ đô Hà Nội và các thành phố lớn vào năm 2015.

Tập đoàn bán lẻ Aeon Nhật Bản gần đây cũng đã mở trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh và dự kiến sẽ triển khai các cửa hàng bán lẻ, gồm cửa hàng tiện dụng, siêu thị và trung tâm mua sắm. Tháng 12/2012, tập đoàn này đã khai trương cửa hàng tiện dụng đầu tiên "Mini Stop" ở Thành phố Hồ Chí Minh và dự kiến khai trương trung tâm mua sắm đầu tiên ở Hà Nội vào năm tới.

Trong khi đó, Tập đoàn phát triển trung tâm mua sắm hàng đầu của Thái Lan là Central Pattana cũng đang thảo luận với đối tác Việt Nam nhằm triển khai trung tâm mua sắm đầu tiên ở Việt Nam.
 Hiện nay, ở Việt Nam có khoảng 250 cửa hàng tiện dụng do nhiều nhà đầu tư quản lý như "Shop & Go" có 77 cửa hàng, "Circle" có 50 cửa hàng, "Bs mart" có 44 cửa hàng và "Mini Stop" có 17 cửa hàng.

Thương mại truyền thống vẫn chiếm ưu thế trong thị trường Đông Nam Á, nhưng các nhà bán lẻ hiện đại đang nhanh chóng mở rộng thị trường. Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng để các nhà buôn bán hiện đại phát triển. Hiện mới chỉ có tổng cộng khoảng 800 cửa hàng thương mại hiện đại tại Việt Nam.

Tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, tỷ lệ tăng trưởng các cửa hàng tiện dụng vào khoảng 12-15%, nhưng ở Việt Nam tăng trưởng giá trị buôn bán hàng tiêu dùng hàng năm đạt vào khoảng 23%, một mức tăng trưởng nhanh./. 





Theo TTXVN













Tags: Central Pattana, nhật bản, thái lan, thị trường bán lẻ, việt nam

Số lượt xem: 103
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website