Chỉ số chứng khoán

Chỉ số thế giới
 
 
 
Hàng hóa - Nguyên liệu

Xây dựng thương hiệu gạo Việt: Hành trình gian nan

Thứ 6 06/09/2013 12h:27
Xây dựng thương hiệu gạo Việt: Hành trình gian nan
Thời gian qua, đã có nhiều doanh nghiệp hướng vào việc xây dựng thương hiệu tại thị trường gạo nội địa nhưng vẫn còn rất nhiều hạn chế.

Gạo được đựng trong các bao, không nhãn mác, không xuất xứ. Đó là hình ảnh rất quen thuộc của các đại lý gạo.



Gọi điện thoại, gạo được đóng thành ký giao tận nhà. Người tiêu dùng chủ yếu dựa vào niềm tin đối với đại lý. Điều này đã trở thành thói quen mua gạo của đa phần người dân Việt Nam từ trước đến nay.

Một người tiêu dùng chia sẻ: "Tôi thường mua gạo ở đại lý vì giá cả cũng phù hợp và đại lý thành lập từ nhiều năm nên tôi tin tưởng".



Ngược lại, những gian hàng gạo với các sản phẩm được đóng gói đẹp mắt, có thương hiệu và xuất xứ rõ ràng thì hầu như chưa được người tiêu dùng quan tâm.

Tuy nhiên, theo đại diện các siêu thị, đặt trong bối cảnh hiện nay khi người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến các vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm, thì đây là cơ hội cho các doanh nghiệp quan tâm chú trọng nhiều hơn đến thị trường gạo nội địa.

Bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Quan hệ công chúng và đối ngoại, Siêu thị Big C cho rằng: "Người tiêu dùng hiện cũng mong muốn mua những sản phẩm có nguồn gốc thương hiệu và đảm bảo về mặt chất lượng. Đây là thị trường lớn để các nhà sản xuất gạo lớn có thương hiệu có thể khai thác và phát triển".



Gạo bán theo kiểu truyền thống ở các chợ, các đại lý gạo nhỏ lẻ có lợi thế là tiện hơn, nhưng gạo đóng bao, có nhãn hiệu lại ổn định hơn, chuẩn mực hơn về chất lượng, giá cả. Chính vì thế, nhiều doanh nghiệp đang gia tăng mạnh lượng gạo bán ra trên thị trường nội địa khi chú trọng hơn vào khâu phân phối, lưu thông, đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng.



Nhiều doanh nghiệp lớn hiện nay đã tăng lượng gạo tiêu thụ nội địa của mình bằng khoảng 15% lượng gạo xuất khẩu hàng năm. Với mạng lưới bán lẻ rộng lớn, đại diện công ty cổ phần bảo vệ thực vật An Giang đang đặt ra mục tiêu tiêu thụ được 10.000 tấn gạo trên thị trường nội địa trong năm nay.



Ông Trần Quốc Thanh, Phó Giám đốc ngành Lương thực, CTCP Bảo vệ thực vật An Giang cho biết: "Chúng tôi bắt đầu bước vào lĩnh vực kinh doanh gạo ở thị trường nội địa được hơn 1 năm. Mức độ tăng trưởng hàng tháng trung bình là 30-50%. Sản lượng tiêu thụ hiện nay đạt 1.000 tấn/tháng".

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp gạo hiện còn đưa ra chiến lược đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu, khép kín từ khâu giống đến tiêu thụ, phát triển nhiều giống và loại gạo khác nhau. Nhiều doanh nghiệp chia sẻ, việc xây dựng thương hiệu gạo trong nước cũng chính là bước đầu hình thành thương hiệu gạo xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường quốc tế.



Theo Quỳnh Như





VTV













Tags: mạng lưới bán lẻ, nguồn gốc, nhà sản xuất gạo, thị trường nội địa, xây dựng thương hiệu

Số lượt xem: 53
 
Bình luận
Đọc lại dữ liệu
Không có bình luận nào.
 


Nhập mã chứng thực:

Vui lòng gõ có dấu và không quá 1000 chữ.
 
Các tin mới
Các tin cũ
 
 

_

 
Đọc nhiều nhất
Bình luận  Mr Lam  viết trong  Nuôi cánh kiến đỏ, hướng thoát nghèo ở Mường Lát  lúc  22/9/2012  :  Tôi cần nhập số lượng lớn nhựa Cánh Kiến, vui long..
Bình luận  thang  viết trong  Đề xuất tách Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc UBND cấp huyện  lúc  15/6/2012  :  đồng ý
Bình luận  vinh  viết trong  Hoa khôi - Doanh nhân Nguyễn Thu Hương: Người đẹp thẳng tay “đập nát bình hoa”  lúc  3/6/2012  :  tai sac di cung, qua la thanh cong
Bình luận  Vinh  viết trong  [Infographic] Apple qua các con số  lúc  15/5/2012  :  I love Apple !!!!!!!
Bình luận  Hồng Cương  viết trong  Một đại gia thế giới sắp rót vốn vào một ông lớn công nghệ Việt Nam?  lúc  23/4/2012  :  Theo giới thiệu vậy thì chắc chắn là VC Corp thôi,..
Bình luận  ThanhChung  viết trong  Phát “sốt” vì cây cỏ ngọt  lúc  17/4/2012  :  Mot loai duoc thao qui hiem rat mong doc gia nen..
Tin tổng hợp từ các báo
 
 
Bản quyền © 2005-2014 của ScTech. Phần mềm TradePortal phiên bản 4.

Liên kết website